วันเสาร์, สิงหาคม 12, 2566

หญิงเสื้อแดงลั่น ‘วันนี้มันเจ็บ’ โกยตีนตบ เสื้อ ขัน จุดไฟลุกโชน สุดทน พท.เปลี่ยนไปดีลเผด็จการ แม้ พท. อุดมการณ์เปลี่ยน แต่ใจคนเสื้อแดงยังสู้เพื่อ ปชต.ตลอดไป



หญิงเสื้อแดงลั่น ‘วันนี้มันเจ็บ’ โกยตีนตบ เสื้อ ขัน จุดไฟลุกโชน สุดทน พท.เปลี่ยนไปดีลเผด็จการ

11 สิงหาคม
มจิชนออนไลน์

‘คนเสื้อแดงเก่า’ ร่ำไห้ เผาเสื้อ ขัน หน้า พท. ลั่นแม้ พท.อุดมการณ์เปลี่ยน แต่ใจคนเสื้อแดงยังสู้เพื่อ ปชต.ตลอดไป

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม ที่บริเวณด้านหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมชุมนุม แคมเปญส่องไฟให้ทางประชาธิปไตยทำกิจกรรมรวมตัวส่องไฟฉาย

เมื่อเวลา 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย มีไม้กั้นปิดทางเข้าพรรคขณะที่มีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงชูป้ายหน้าพรรคเพื่อไทยว่า หลอกประชาชน เพื่อพ่อคนเดียว, หยุดตอแหลเพื่อใคร การละคร, โดนหลอกกี่ครั้งก็ยังไม่เข็ด

เวลา 18.40 น. นางศรินรัตน์ (สงวนนามสกุล) อดีตมวลชนคนเสื้อแดง ได้ทำการเผาเสื้อ และอุปกรณ์สมัยที่ยังเป็นมวลชนเสื้อแดง ได้เก็บรักษาไว้ เช่น มือตบสีแดง เสื้อสีแดง ขันแดง ผ้าโผกสีแดง หมวกสีแดง ผ้าพันข้อมือสีแดง ระบุข้อความว่า “ไม่ต้องจ้าง กูมาเอง” และกระบอกน้ำสีแดง




พร้อมกล่าวว่า วันนี้ขอคืนเสื้อแดง ไม่เอาแล้ว แต่ในจิตใจยังเป็นนักสู้เสื้อแดงอยู่ พรรคเพื่อไทยไม่มีอุดมการณ์ เปลี่ยนไปจับมือกับพรรคเผด็จการ ไม่คิดว่าวันนี้ของเหล่านี้จะถูกเอามาเผา ส่วนเสื้อของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพรรค พท. ขอยังไม่เผา เนื่องจากยังเป็นคนที่เรายังนับถืออยู่ในพรรคเพื่อไทย ตอนนี้พรรค พท.ได้ตายจากพวกเราไปแล้ว

“พวกฉันตายมากี่ครั้ง คุณไปกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ปีนั้นพวกฉันโดนไล่ตีมาจากพัทยา อัดอั้นมาก ปี 2553 ใครสั่งฆ่าคนเสื้อแดง ไม่ได้เป็นแกนนำ เป็นแค่มวลชนที่ออกมาสู้ เราเคยรักทักษิณ ตอนที่ยังเป็นเสื้อแดงรักทักษิณมาก่อน ถึงมารักเสื้อแดง แต่ตอนนี้พรรคเพื่อไทยไร้สัจจะ และอุดมการณ์” นางศรินรัตน์กล่าว

นางศรินรัตน์เผยที่มาของอุปกรณ์ที่เผาว่า ขันนี้เป็นขันตั้งแต่ปี 2553 เราดูแลอย่างดีมาตลอด เป็นของที่ระลึกเพื่อการต่อสู้ วันนี้เสียใจ เหมือนเป็นหัวใจของเราที่รักษาคนเสื้อแดงมา ไม่คิดว่าวันนี้จะเกิดเหตุการณ์นี้ ถ้าพรรคเพื่อไทยคิดถึงจิตใจมวลชนมากกว่านี้ จะไม่ทำแบบนี้




สู้ตั้งแต่ลูกอยู่ชั้นอนุบาลจนตอนนี้ลูกจะเรียนจบปริญญาตรีแล้ว ยังไม่ได้รับความยุติธรรม ยังไม่ได้ประชาธิปไตยให้เด็กๆ เลย สุดท้ายก็จับมือกับเผด็จการอีก คนเสื้อแดงสู้กันมาทำให้ครอบครัวต้องแตกแยกกัน เนื่องจากคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดง พอกันทีพรรคเพื่อไทย แต่ความเป็นเสื้อแดงยังอยู่ในสายเลือด

อย่างไรก็สู้เดินหน้าเพื่อประชาธิปไตยต่อไป ไม่น่าเลยที่เคยบอกกับครอบครัวว่าให้เลือกพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่เมื่อได้คะแนนเสียงแล้วไม่เห็นหัวประชาชน

“เราสู้มาตลอดเพื่อพรรคเพื่อไทย เป็นที่ระลึก แต่วันนี้มันเจ็บ ที่เพื่อไทยทำแบบนี้กับมวลชน เราเหลืออดกับพรรค พท.มากที่ทำแบบนี้ หักหลังประชาชนจากที่สู้ด้วยกันมา ไม่คิดว่าจะจับมือกับเผด็จการ พวกเผด็จการที่เคยทำร้ายคนเสื้อแดง” นางศรินรัตน์กล่าวทั้งน้ำตา