วันจันทร์, สิงหาคม 07, 2566

ไวรัล ‘ทั่นอ้น’ กลับไทย “มีนัยยะทางการเมืองและการสืบสันตติวงศ์แฝงอยู่”

ไหนๆ ก็ไวรัล เรื่อง ทั่นอ้น กลับไทย เป็นที่เห็นพ้องของเหล่ากูรูกิจวัง ว่ามีนัยยะทางการเมืองและการสืบสันตติวงศ์แฝงอยู่ ทั้ง สศจ.และปวิน เชื่อว่าองคมนตรีคือผู้เจ้ากี้เจ้าการ สศจ.ว่าไม่แน่ชัดพ่อรู้เรื่องหรือยัง ส่วนปวินฟันธง น่าจะ ไฟเขียว แล้ว

ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เขียนสเตตัสเรื่องนี้ ๒ ชิ้น ห่างกันไม่กี่ชั่วโมง ยืนยันว่าองคมนตรีมองเห็น ทั้งทีปังกรและสิริวัณณวรี “ไม่พร้อม” จึงมี ดีล ให้อ้นกลับไทยเพื่อ ชิมลางหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีไอเดียเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่พับไปเพราะคนที่เพิ่งถูกธำรงวินัยค้าน

วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ เป็น ชายสี่ อันดับสองซึ่ง ‘active’ กับสิ่ง ไทยๆ มากกว่าใคร ตลอดเวลาสองปีที่ผ่านมาเดินสายออกงานกิจกรรมชุมชนไทยในอเมริกาบ่อย ไม่เฉพาะแต่ในละแวกนิวยอร์ค ข้ามฝั่งจากตะวันออกไปตะวันตก กระทั่งเป็นข่าวไปกินอาหารร้านดัง แอล.เอ.

เมื่อกลางเดือนที่แล้วนี่เอง ฐานที่เป็นทนายความ ได้โพสต์เฟชบุ๊คว่า “อยากจะให้ประเทศเพื่อนบ้านทั้งหลาย มองเห็นว่ากฎหมายและความยุติธรรมเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทย” โดยโคว้ตบางตอนจากบทความนิตยสาร ดิเอคอนอมิสต์

น้องคนรองที่เป็นหมอ ก็แอ็คทีฟกับชุมชนไทยผ่านทางโซเชียลมีเดีย ด้วยการโพสต์และไล้ฟ์เรื่องการแพทย์ มีคนติดตามมากอยู่ เคยโพสต์โต้ข้อครหาว่า ให้ตัดสินด้วยผลงาน “ม่ใช่ดีเอ็นเอ” ส่วนพี่คนโตและน้องสุดท้องเก็บตัวเงียบ เช่นกันกับ หม่อมเบ๊นซ์ มารดา

ปวินเล่าว่า “เพิ่งให้สัมภาษณ์ Sydney Morning Herald” เกี่ยวกับวัชรเรศร เนื้อหาบางอย่างน่าใส่ใจ ได้แก่ “สถาบันหลักอื่นๆ จะเอาอ้นด้วยไหม เช่น กองทัพ...ไม่ใช่คนข้างในทุกคนจะเอาอ้น มีบางคนยืนยันจะเอาทีปังกรเพราะควบคุมง่าย”

ถึงที่สุดถ้าทั่นอ้นได้เป็นแคนดิเดทมกุฏราชกุมารขึ้นมา “ต้องรอลุ้นหนัก... อ้นจะไปทางไหน อยู่กับประชาชน (คือเอาการปฏิรูป) หรืออยู่กับอำนาจแบบเดิม (ซึ่งแบบเดิมก็อยู่ไม่รอด)” สำหรับปวินเห็นว่า “ดิชั้นคิดว่าเค้าไม่โง่”

(https://www.facebook.com/pavinchachavalpongpun/posts/0gziFPrrRa และ https://www.facebook.com/pavinchachavalpongpun/posts/0q15D5bz8)