วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 06, 2566

ที่หัวหน้าสวะออกมาเห่ารายวัน นี่มันดิ้นนี่หว่า


ประเวศ ประภานุกูลกิจ
.....
Somchai Makmee
23h·

ขงเบ้งไม่ต้องดูดาว แต่พี่ดำดูหมารับใช้ออกอาการ
ดูจากหมาเห่า แล้ว เขาเรียก "อาการออก" ไอ้หนุ่มรถไถ "(ค่างวดผ่อนรถ) ออกมาเขียนเฟส ว่า ก้าวไกลโดนหลอก แพ้ บลา ๆ ๆ จะต้องเป็นผู้นำฝ่ายค้านอีก 4 ปี
ส่วนวิทยา พลังนกหวีดเป็นฝ่ายบริหารได้ ด้วยการเอาไว้หน้าสามไปปิดกระทรวงทบวงกรม ดูดี ๆ เขาเรียกว่า "พฤติกรรมโจร" ที่หวังเสี้ยม
คงขวยเขิน จากเอฟเฟคที่ นอกจาก พรรคกัญชาไม่ลงคะแนนให้แล้ว เสียงที่หนับหนุนในซีกฝ่ายค้านใหม่ หายไปอีก 3 แล้วแไม่หายธรรมดายังโผล่ให้ หมออ๋องอีกด้วย
มันเหมือนความหวังอันริบหรี่ครั้งสุดท้าย คนใกล้ตาย ที่หวังจะมีอภินิหาร "ป้อมพร้อมหลับ " I shall return ก็รีเทรินจริง ๆ แต่วันแรก จากนั่งหลับ ข้างบน มาหลับข้างล่างแทน หลับได้เหมือนกัน กลับมาเป็นนายก
มองจากอาการหมาเห่าจนตัวสั่น สี่ห้าตัวเวียนไปวนมาแล้ว ผมว่าถ้าเป้นแบบนี้จริง ๆ มันไม่ออกอาการขนาดนี้หรอก แบบนี้มันกลัวครับ มันกลัว
ผมชักคิดตามแล้วว่า ไอ้ที่นิ่งสงบ มันดิว สว.สำเร็จแล้วหรือเปล่า ?
ผมว่า กก. ไม่ได้ดิวคนเดียวหรอก มีการช่วยแอบดิวทุกพรรค เพราะสมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย กระทรวงที่หมายมั่นปั้นมือ ของแท้ A++ ไม่หลุดมือ ไปแบ่งกับ ไอ้พรรค กเฬวราก เน้นต่อรองกระทรวง ไม่เน้น ผลงาน จะไม่เสีย คมนาคม เกษตร พลังงาน ไปจากมือหรือ ?
ยิ่ง สว.ภาคธุรกิจเนี่ย เขาก็อยากให้ พท.มาคุม ก.เศรษฐกิจด้วย จะมีสายตรง ล้อบบี้ ให้ด้วยหรือเปล่า ?
การเป็นเอกภาพ จึงปรากฏชัด แต่ที่ปรากฏชัดว่า ไม่เป็นเอกภาพคือ ฝ่ายค้าน+ฝ่ายแค้น ใหม่ นั่นเอง ที่แตกดังโพล๊ะ ตั้งแต่ยังไม่ทำงานร่วมกัน
อย่างที่ผมบอกหละครับ ใครจะเอาชีวิตจบไปกับประยุทธ ประวิตร ต้องคิดหนัก สายทหาร 100 เสียง จะให้ประยุทธ หมดหรือเปล่า ไม่รู้ สายพลเรือน สายธุรกิจ รู้ได้งัย จะจบชีวิตไปกับประยุทธ ไม่มีใครอยากลงสมัคร สส. ในครั้งต่อไปหรา พ.ค.67 ก็หมดสมัยแล้ว ?
มันเป็นการเลือกอนาคตของตัวเอง
มันชัดครับ จะเอาดำหรือจะเอาขาว จะให้คนไทยทั้งประเทศจำชื่อแบบไหนวันโหวต นายก เขาจำครบ ส่วนไอ้พวก กาฝากระบบลากตั้งอย่างไอ้ สวะ สี่ห้าตัวนั่นไม่ต้องไปสนใจมัน พวกนี้ให้เลือกตั้งอีกสิบชาติ ก็ไม่ได้ เป็น คงคงคกขึ้นวอ ได้ก็แค่ระบบ ยึดอำนาจแค่นั้น มันไร้ค่าที่จะเอามาคิด
วนเวียนผลัดกันเห่า ผลัดกันหอน น่ามสานครับ ไม่มีราคา แต่อยากโชวว่ามี
เผลอ ๆ วันโหวตนายก ทั้ง แมลงสาป ทั้งกัญชา โหวตให้พิธาขึ้นมาเนี่ย ฮาทั้งสภาเลยนะครับ ประมาณอ้างศักดิศรีสภาล่าง ผมจะได้ไปบอกพ่อแม่พี่น้องในจังหวัดว่า ผมไม่เอาระบบเผด็จการ
ลุงตู่กัดลิ้นตายเลยนะครับ ใครจะไปรู้ว่า นักการเมืองจะเล่นบทตุนคะแนนหาเสียงไว้คราวหน้าหรือไม่
กระแสประชาชน สำคัญสุด กระสุนหนาเท่าไหร่ก็ช่วยไม่ได้ ถ้าไม่มีกระแสของประชาชนยอมรับ มึงลำบาก
ยิ่งดิ้นยิ่งบอกครับว่า อาการออก ส่วนที่นิ่ง ๆ นี่แหละ เปรี้ยงเดียวจบ
แค่เป็นการมองเกมการเมืองส่วนตัวนะ
ไม่ใช่กูรู ใด ๆ ทั้งสิ้นแต่พี่มั่นใจว่า ใช่
พี่ดำ