วันศุกร์, กรกฎาคม 07, 2566

‘หงา’ หาแสง แต่เจอฝนลง ‘ขี้หมูไหล’ ไปพบกับ ‘ยืนยง’ เหตุจาก ‘พิธา’ ทวี้ตเชิญชวนเทเลอร์ สวิฟต์ มาคอนเสิร์ตทัวร์ในไทย

หงา หาแสง แต่เจอฝนลง น้ำเจิ่งนองจน ขี้หมูไหลคงเห็น แอ๊ด แต่งเพลงส่อเสียดก้าวไกล แล้วไม่มีอะไรกระเพื่อมเลยลองบ้าง ได้ผล ฝนพา สุรชัยไปพบกับ ยืนยง จนได้

หัวหน้าวง คาราวานรู้ตัวว่ากำลังตกยุค เขียนเฟชบุ๊คแซะว่าที่นายกฯ คนที่ ๓๐ ว่า “ใช้ตรรกะที่ดูงี่เง่า” จากการที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขียนทวิตเตอร์เชิญชวน เทเลอร์ สวิฟต์ มาแสดงคอนเสิร์ต Eras World Tours ในไทย

พิธาเน้นประเด็นที่ทำให้ทวี้ตของเขาก่อกระแสกระตือรือล้นในหมู่คนไทย ไม่เฉพาะวัยก้าวหน้า แม้แต่วัยสุกแล้วยังไม่งอมก็ซู่ซ่า ว่าตอนนี้เมืองไทยเป็นประชาธิปไตยแล้วนะ เนื่องเพราะเทเลอร์เคยกำหนดมาแสดงในไทยครั้งหนึ่งแต่ แคนเซิ่ล

ตอนนั้นเกิดการรัฐประหาร ‘I Tube’ พอดี ฝ่ายจัดการคงเห็นบรรยากาศความไม่ค่อยจะม่วนชื่นภายใต้อำนาจเผด็จการ ซึ่งจะตีความว่าเป็นความรังเกียจคณะรัฐประหารจันทร์อะไร ก็ได้อยู่ หงาจะมาใช้ประเด็นนี้ฉายสป๊อตไล้ท์ใส่ตัวก็สถุล

คุณจะดูโคลด์เพลย์ จอห์น เมเยอร์ หรือกันส์แอนด์โรส ก็เป็นความสุนทรีย์ส่วนตัว แต่เทเลอร์ สวิฟต์เธอเป็นนักร้องพ้อพอันดับหนึ่งของโลกอย่างอยู่ยงคงกระพันมานานพอควรนะเอ็ง ใครก็อยากให้ไปปรากฏตัวแสดงที่ประเทศตน

@SaiSeeMaP บอกว่า “เดือนที่แล้ว สส.แคนาดา คนหนึ่งยื่นกระทู้ร้องเรียนต่อสภาเรื่องที่ #TaylorSwiftErasTour ไม่มาเปิดคอนเสิร์ตที่แคนาดา โดยแกให้เหตุผลว่าไม่ใช่แค่กลุ่มสวิฟตี้ย์ที่ผิดหวัง แต่ภาคธุรกิจในแคนาดาก็เสียโอกาสไปมหาศาล”

จัสติน ทรูโด ก็เลยต้องเม้นต์ชวนด้วย ถ้าพิธาจะทำเช่นนั้นบ้างก็เป็นความ ทัน ต่อสถานการณ์ของโลก ไม่ใช่หมกอยู่แต่กับกากเดนที่ตนเองได้รับมาจากยุคเผด็จการ ไม่คิดจะลืมหูลืมตาดูว่าโลกที่โอบล้อมไทย ไปถึงไหนแล้ว

(ขอบคุณลายแทงจาก  https://twitter.com/joe_black317/status/1677128227549216768)