วันเสาร์, กรกฎาคม 01, 2566

‘แหล่งข่าว’ ดัน ‘ป้อม’ ประวิตรเป็นนายกฯ อีกแล้ว ประจวบเหมาะเสียงปูด สว.กินกล้วยมีเยอะ

ดันกันขึ้นมาจนได้ ตกม้าไปตั้งนานแล้วยังไม่ยอมตาย เรื่องแหล่งข่าวอะไรที่ว่า ป้อม ประวิตรจะได้เป็นนายกฯ คนที่ ๓๐ น่ะ อ้าง สว.เอาด้วยแน่ๆ จนครบ ๓๗๖ เสียง แม้ตอนนี้มีแค่ ๑๘๘ เสียง

บังเอิญ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตอนนี้แก่นแข็งขึ้นมาให้เห็น หลังจากวิพากษ์สมาคมฟุตบอลไทย “ผลงานห่วยและนักบอลกับโค้ชมีเรื่องชกต่อยที่ซีเกมส์กัมพูชา” สั่งนายกสมาคมฯ ลาออกปั๊บ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ประกาศลาออกปึ๊บเลยทีเดียว

นัยว่า พิธา ก้าวไกลจะไปไม่รอด ถึงจะมี ๓๑๒ เสียงอยู่ในมือ ขาดอีก ๖๔ เสียง ไม่มีทางได้ แถมดึงดันสูตรใหม่ ๖ พรรคมาแทน ๘ พรรค มี “เพื่อไทย/ภูมิใจไทย/พลังประชารัฐ/ประชาธิปัตย์/ชาติไทยพัฒนา และชาติพัฒนากล้า”

รวมแล้วรวม ๒๘๙ เสียง ขาดอีก ๘๗ บวกเสียงใน สว.ก็เหลือเฟือ ประจวบเหมาะกับเสียงปูดจากรายนี้ ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาฯ พรรคไทยสร้างไทย ว่าได้ยินข่าวลือ “ส.ว.จำนวนมากได้รับกล้วย ตั้งแต่วันที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง”

เขาอ้างว่า “เห็นความเคลื่อนไหวบางอย่างของส.ว.(บางกลุ่ม) ในช่วงนี้ ประมาณว่าสะดวกใจทำงานกับบางพรรค มากกว่าบางพรรค” แล้วมี ส.ส.เพื่อไทยสาย ยิ่งแก่ยิ่งเก่าอีกคนออกมาฟาดหาง ห้ามคณะเจรจาประธานสภา “ตัดสินเอง”

พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ชี้หน้าพวกตัวแทนเพื่อไทยที่ไปเจรจากับก้าวไกล ว่าเป็นเพียง “บุรุษไปรษณีย์” จะโหวตตกลงอะไรหรือไม่โหวต ต้องกลับไปถามพวกตนก่อน

(https://ch3plus.com/news/political/morning/355526)