วันจันทร์, กรกฎาคม 03, 2566

ตำรวจพร้อมแล้ว รับมือ “กลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมือง” ศปปส.ถาม “แค่วุ่นวายคนเดียวน่ะ คุณจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวล่ะ”



ใครตัดสินใจ หรือยังไม่ จะ ลงไม่ลงอย่างไรก็แล้วแต่ ตำรวจเขาเตรียมรับมือพร้อมแล้ว คำสั่งกองบัญชาการนครบาล ออกเมื่อ ๒๙ มิถุนา จัดสถานที่ “ควบคุมพิเศษเฉพาะคราว” สำหรับผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม “เป็นจำนวนมาก”

ตลอดเดือนตั้งแต่ ๑ ถึง ๓๑ กรกฎาคมนี้ “หรือจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ” มีด้วยกัน ๓ แห่ง “ให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้าน้อย” ทั้งนี้คำสั่งระบุว่า “มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมือง...นัดรวมกลุ่ม”

เน้นว่า “โดยมีลักษณะของการใช้ความรุนแรง” ซึ่งจะหมายรวมถึงลํกษณะการชุมนุมของกลุ่ม ศปปส.เพื่อกดดันที่หน้าพรรคก้าวไกลเมื่อวานนี้ด้วยหรือเปล่าไม่รู้แน่ เห็นแต่ตำรวจในพื้นที่มีมิตรจิตมิตรใจอันดีกับแกนนำอยู่

พอดีมันมีเหตุที่สมาชิกคนหนึ่งของ ศปปส.เกิดหัวร้อน ของขึ้น ตะโกนท้านักข่าว “ลงมา” โวยวายหนักจนเพื่อนการ์ดและตำรวจต้องกันตัวออกไปจากจุดเผชิญหน้า

นักข่าวคนหนึ่งถือโอกาสถาม อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส.ตรงนั้นเลย “อย่างนี้พี่จะคุมคนของพี่ยังไง เขาสร้างความวุ่นวาย” อานนท์ท่าทาง ฉุน(อุ๊ย เอาอย่าง ตู่) โผเข้าหากล้องพร้อมตอบว่า “แค่วุ่นวายคนเดียวน่ะ

คุณจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวล่ะ คุณมีปัญหามากเลยอะ แค่คนเดียวผมก็ห้ามผมได้” แล้วจึงไปโหวกเหวกห้าม เมื่อเจ้าตัวก่อเรื่องถูกกันออกไปจากวงแล้ว คุณพี่ก็ลองเอาหัวแม่เท้าตรองดูแล้วกัน ว่าอีกฝั่งไม่ใช่นักข่าว เรื่องจะไปถึงไหน

(https://twitter.com/jaabthot/status/1675380387189788677 และ https://twitter.com/sunaibkk/status/1675420023429693441)