วันจันทร์, กรกฎาคม 03, 2566

"ผมไม่รู้จะพูดอะไรให้มากกว่านี้ เรารอคอยมา ประชาชนก็รอคอยมา 8-9 ปี ถ้าเราทำพลาดไป คิดว่าประชาชนที่เชียร์ประชาธิปไตยอาจไม่ให้อภัย...หัวใจ ความเสียสละเพื่อประชาธิปไตยของประชาชนสำคัญยิ่งยวดกว่า" - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา



วันนอร์ชี้เสียเวลามา 8 ปี อีก 40 ชม.มีความหมาย ขอ 2 พรรคเคลียร์ ปธ.สภาให้ได้ อย่าพลาด ปชช.ผิดหวัง

2 กรกฎาคม 2566
ที่มา มติชนออนไลน์  



วันนอร์ชี้เสียเวลามา 8 ปี อีก 40 ชม.มีความหมาย ขอ 2 พรรคเคลียร์ ปธ.สภาให้ได้ อย่าพลาด ปชช.ผิดหวัง

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงประเด็นกรณีพรรคประชาชาติ (ปช.) ยังอยากได้ตำแหน่ง รองประธานสภาคนที่สอง ในฐานะพรรคอันดับสามหรือไม่ ว่าพรรคประชาชาติ (ปช.) ต้องการตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชน ถ้าสามารถจัดตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชนได้ก็ยินดีเสียสละในเรื่องต่างๆ ได้ ความสำคัญของตอนนี้คือรัฐบาลประชาธิปไตยของประชาชน แม้จะมีเวลาอีกแค่ 40 ชั่วโมง แต่ 40 ชั่วโมงมีความหมาย ดังนั้น เรา 8 พรรคก็มอบให้พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยทำให้เวลาที่เหลืออยู่เป็นชัยชนะของประชาธิปไตย ไม่เช่นนั้นฝ่ายที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยพร้อมจะแทรกเข้ามา

นายวันมูหะมัดนอร์กล่าวว่า เราเสียเวลามาหลายปี พูดจริงๆ เราเสียเวลามา 8-9 ปี เพื่อจะให้ประชาธิปไตยกลับมาสู่ประชาชนให้ได้ ดังนั้น แม้จะเหลือเวลาอีกกว่า 40 ชั่วโมง มันมีความหมาย เพราะเรารอมา 8-9 ปีแล้ว มันไม่ใช่เรารออย่างเดียว ประชาชนก็รออยู่ด้วย ดังนั้น เชื่อในความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ 2 พรรค คงเข้าใจ ฉะนั้น พรรคเพื่อชาติไม่มีเงื่อนไขใด ขอให้ชัยชนะเป็นของประชาชน

“ผมไม่รู้จะพูดอะไรให้มากกว่านี้ เรารอคอยมา ประชาชนก็รอคอยมา 8-9 ปี ถ้าเราทำพลาดไป คิดว่าประชาชนที่เชียร์ประชาธิปไตยอาจไม่ให้อภัย

“เรามีเวลาน้อย แต่ต้องทำให้ได้ เวลาไม่ใช่เงื่อนไข แต่หัวใจ ความเสียสละเพื่อประชาธิปไตยของประชาชนสำคัญยิ่งยวดกว่า” นายวันมูหะมัดนอร์กล่าว