วันพุธ, กรกฎาคม 19, 2566

รัฐธรรมนูญ ปี 60 ออกแบบมาใช้ เพื่อจัดการกับไอ้แม้วโดยเฉพาะ คงบรรลุวัตถุประสงค์หรอก


Suchart Sawadsri
12h
·
"พิธา" แห่ง "ก้าวไกล" ได้รับเลือกจากคะแนนเสียงของประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง และได้รวบรวมพรรคการเมืองอื่นๆที่มีแนวทางเดียวกันมาจัดตั้งเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก นี่คือฉันทามติอันเป็นหลักการของวิถีและวิธีแห่งประชาธิปไตย "ส.ว." มีหน้าที่เพียงแค่ "Stamp" เพื่อรับทราบตามฉันทามติของเสียงประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2560
"ส.ว." ไม่ใช่ "เจ้าของอำนาจอธิปไตย" "ส.ว." ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบนายก ดังนั้นจึงเท่ากับไม่มีอำนาจในการปฎิเสธ งดออกเสียง และหรือละเลยการปฎิบัติหน้าที่
ประชาชนผู้เป็นเจ้าของ "อำนาจอธิปไตย" ในระบอบประชาธิปไตย ( ที่ไม่ใช่ "คณาธิปไตย" ) ต้องส่งเสียงให้ดังว่าไม่ยินยอมเด็ดขาด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต้องเปล่งเสียงให้ชัดเจน
ประธานสภาในฐานะประมุขทางนิติบัญญัติ มีหน้าที่ในการรักษา "อำนาจอธิปไตยของประชาชน" ตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ( แม้ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญที่มีความเลวร้ายที่สุดฉบับหนึ่งในบรรดารัฐธรรมนูญที่มาผ่านมาทั้งหมด 20 ฉบับ ) ไม่ใช่ปล่อยให้อำนาจอธิปไตยของประชาชน เป็นไปตามเกมอำนาจของ "ส.ว." ที่มาจากการเป็นติ่งห้อยของอำนาจรัฐประหาร
ส.ว.มีหน้าที่เท่านั้น ไม่มีอำนาจอย่างอื่น
.....
https://www.facebook.com/100003534728334/videos/289067410322320
.....
Somchai Makmee
15h
·
เขียนมานานแล้ว ตั้งแต่ฉีกปี 40 มาใช้ 50 จาก 50 มาใช้ 60
แม่งออกแบบ รธน. มาใช้เพื่อจัดการกับไอ้แม้วโดยเฉพาะ
โดยเฉพาะถือหุ้นสื่อนี่แม่งโคตรชัดเลย
เผอิญ ไอ้พรรคนี้ดันทะลึ่งชนะเลือกตั้ง เลยต้องมายกพลขึ้นบกที่หาด โอบาฮ่า แทน พท. (หนึ่งในห้าหาดที่สัมพันธมิตรยกพลขึ้นบกในวัน ดีเดย์ เพื่อปลดปล่อยยุโรป)
ผมถึงบอกว่า เขาไม่ให้ กก.ผ่านไปได้ รวมทั้งไม่ให้ พท.ผ่านไปได้ด้วยเช่นกัน
น่าแปลกใจ ที่สัมพันธมิตร ทำเป็นไขสือไม่รู้ถึงกลไกเหล่านี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายถูกกระทำมาโดยตลอด
ผมมั่นใจว่า มันหลอกเข้ากับดัก หลอกเข้าเขตสังหาร เหมือนที่หลอกมาฆ่าโดยตลอดนี่แหละ แล้วมันก็จะฉายหนังม้วนเดิมต่อไป
เศรษฐาไม่มีทางได้เป็น รัฐบาลนี้จะต้องมี จอมพล หน้าหมูแต่ปากหมา หลับเก่ง พกนากาเยอะเท่านั้น ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะไอ้ตัวเก่าเอามาขายแดกไม่ได้อีกแล้ว
เกมมันเป็นแบบนี้ แล้วจะเข้าไปสู่เขต หลอกสังหาร (หลอกซ้ำหลอกซากทำไม ?)