วันอังคาร, กรกฎาคม 18, 2566

5555 “อุ๊งอิ๊งต้องยึดมือถือพ่อ ชัชชาติต้องยึดมือถือลูก”


BrandThink
10h
·
BrandThink Quote: “อุ๊งอิ๊งต้องยึดมือถือพ่อ
ชัชชาติต้องยึดมือถือลูก”
.
หลังจากที่ แสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี ลูกชายของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจจุบัน และอดีตผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ส่งสารถึงพรรคก้าวไกล
.
โดยมีเนื้อหาหลักเน้นย้ำถึงเหตุการณ์ที่พิธาอาจจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้ และข้อความที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ อย่างการใช้คำว่า ไม่มีใครต้องการให้ก้าวไกลขึ้นเป็นรัฐบาล มีแค่เด็กเหลือขอ (bratty) และเด็กเกเร (disobedient) เท่านั้น
.
จนทำให้คอมเมนต์จากหลายฝ่ายเทไปในทิศทางเดียวกันว่ากลุ่มเด็กเหลือขอที่แสนปิติหมายถึงนั้น ก็คือกลุ่มคนเดียวกันที่เลือกชัชชาติมาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในช่วงปีที่ผ่านมานั่นเอง
.
และ อธึกกิต แสวงสุข หรือ ใบตองแห้ง คอลัมนิสต์อาวุโสและคอมเมนเตเตอร์ช่อง Voice TV ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ “อุ๊งอิ๊งต้องยึดมือถือพ่อ ชัชชาติต้องยึดมือถือลูก” ที่เหมือนจะตอกย้ำเหตุการณ์ที่ผ่านมาของพลพรรคเพื่อไทยที่คนใกล้ตัวอาจจะทำให้การสื่อสารเพื่อขับเคลื่อนทางการเมืองกลายเป็นประเด็นถกเถียงจนอาจทำให้สูญเสียแนวร่วมในช่วงที่ผ่านๆ มา
.
แต่อย่างไรก็ตาม แสนดียังเชื่อในแง่มุมของประชาธิปไตย คิดว่านโยบายพรรคก้าวไกลเป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้ มีการเปลี่ยนแปลง มีความสร้างสรรค์และไม่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยจับมือกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ, อนุทิน ชาญวีรกูล และพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ที่ออกมานำเสนอเรื่องนี้เพราะมีมุมมองที่แตกต่างกันเท่านั้นเอง
.
#QUOTE #BrandThink
#CreateaBetterTomorrow
.....
.
....
The Momentum
12h ·

‘ก้าวไกล’ ไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้
มีแต่การปลุกปั่นไร้สาระ
‘แสนปิติ’ ส่งสารเดือดถึงพรรคส้ม
.
วันนี้ (17 กรกฎาคม 2566) เวลาราว 14.00 น. แสนดี-แสนปิติ สิทธิพันธุ์ อดีตผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย โพสต์ทุกข้อและประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของพรรคเพื่อไทยเป็นภาษาอังกฤษ ข้อความว่า
.
“ผมขอพูดอะไรตรงๆ หน่อยนะ ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและมีแนวคิดเดียวกัน
1. การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 จะไม่เกิดขึ้น
2. การแก้ไขกฎหมายที่เป็นที่ถกเถียงจะไม่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้
3. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่มีทางได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีวัน
4. ตราบใดที่พรรคก้าวไกลยังคงหมกมุ่นกับการฝืนส่งพิธาเป็นนายกฯ คุณจะไม่มีวันชนะเลย
5. ก้าวไกลไม่ได้ชนะแบบแลนด์สไลด์ พรรคก้าวไกลและเพื่อไทยต่างกันแค่ 10 เสียง รอบของคุณจบแล้ว
6. ส.ว.ไม่สนใจข้อเรียกร้องหรือการประท้วงหรอก เพราะพวก ส.ว.ยังอยู่ในอำนาจต่ออีก 1 ปี เลือกตั้งครั้งหน้าลองชนะให้ได้สัก 65% เหมือนตอนพรรคไทยรักไทยปี 2548 สิ แล้วผมจะทบทวนจุดยืนตัวเองอีกครั้งหนึ่ง
7. พรรคก้าวไกลไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้ เพราะนายทุนหรือองค์กรอื่นๆ ขนาดใหญ่ไม่ต้องการให้ก้าวไกลอยู่ในอำนาจ เกษตรกรต้องการนโยบายที่จ่ายเงินโดยตรง ไม่ใช่แนวคิดเรื่อง Gender และการปลุกปั่นที่ไร้สาระ
8. กล่าวโดยสรุป ไม่มีใครต้องการให้ก้าวไกลขึ้นเป็นรัฐบาล มีแค่เด็กเหลือขอและเด็กที่ไม่เชื่อฟังเท่านั้น
9. พรรคก้าวไกลมีอายุแค่ราว 2 ปี แล้วพรรคทำอะไรในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาล่ะ? มีแต่โดนคดีความ ผู้นำพรรคที่เป็นผู้บริหารสูงสุด 3 คน ก็ถูกจำกัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี แล้วพิธาก็อาจจะโดนด้วยเหมือนกัน
.
“พูดให้ชัดขึ้น ผมคิดว่านโยบายพรรคก้าวไกลเป็นอะไรที่มีความเป็นไปได้ มีการเปลี่ยนแปลง และมีความสร้างสรรค์
.
“ผมแค่ไม่ต้องการผู้นำหรือผู้คนที่เกี่ยวพันกับการประท้วงในปี 2563 ทั้งหมด
.
“ผมยังคงมีจุดยืนมากๆ เรื่องของการโปรประชาธิปไตย และไม่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยจับมือกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ, อนุทิน ชาญวีรกูล และรวมไทยสร้างชาติ
.
“ผมแค่ไม่เห็นด้วย เราทุกคนล้วนมีวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกันสำหรับประเทศไทยตอนนี้”
.
ภายหลังจากวิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลและผู้ลงคะแนนเสียงให้พรรคก้าวไกลอย่างเผ็ดร้อน แสนปิติได้ลงสตอรีในอินสตาแกรมขอโทษสาธารณชนที่แสดงความคิดเห็นดังกล่าวออกไป และเสียใจกับการกระทำดังกล่าว
.
อ่านข่าว ‘แสนปิติ’ ขอโทษสาธารณชน ระบุยังไม่เข้าใจการเมืองไทยดีพอ หลังวิพากษ์ ‘ก้าวไกล’ อย่างเผ็ดร้อน ได้ทาง https://www.facebook.com/themomentumco/posts/pfbid0Fb26WwpzKba7fpg7jUy5m6dKRF8zDartfDxssCHea8NjAj5TDdDwRfd1US8drqfil
.
ภาพ: https://www.instagram.com/thesandmans20/
.
#TheMomentum #StayCuriousBeOpen #พรรคก้าวไกล #พรรคเพื่อไทย #นายกรัฐมนตรีคนที่30 #การจัดตั้งรัฐบาล