วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2562

เมื่อมีผู้เพ็ดทูลความไปถึงพระกรรณของพระองค์ภาฯ ‘ข่าวใหญ่’ จึงได้เกิดขึ้น


เสร็จแล้ว ข่าวใหญ่ของ วาสนา(นาน่วม) ไปออกที่เพจ สมศักดิ์ เจียมฯและ จรรยา ยิ้มฯโดยทั้งสอง เก็บและแค้ป เนื้อหาจากหน้าเฟชบุ๊ค Royal World Thailand ซึ่งให้รายละเอียดยิบ แต่ก็ได้ลบโพสต์ไป

ได้เรื่องดังนี้ คือมีราชกิจจานุเบกษาประกาศเมื่อ ๒๑ ตุลาคม ว่าพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดเกล้าฯ “ถอดฐานันดรศักดิ์และยศทหาร ตลอดจนเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา” ต่อเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี

และ “อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๙ มาตรา ๑๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย” เสียด้วยว่าอดีต เจ้าคุณมีความทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูงต้องการเป็นราชินีตั้งแต่ต้น “แสดงตนต่อต้านและกดดันทุกวิถีทาง เพื่อจะไม่ให้มีการสถาปนา พระนางเจ้า” (สุทิดา นุ้ย)
 
นอกจากนี้ยังได้ “ล่วงละเมิดพระราชอำนาจ สั่งการในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจฯ” ทั้งที่พระเจ้าอยู่หัวทรง “ลดปัญหา” แล้วด้วยการทรงสถาปนาให้ขึ้นเป็น เจ้าคุณพระก็แล้ว แต่เมื่อทรงเฝ้าติดตามความประพฤติของเจ้าคุณพระ “อย่างต่อเนื่อง”

พบว่าเจ้าคุณพระ ก้อยยัง “แอบอ้างพระราชกระแสไปดำเนินการ...ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในฐานะตำแหน่งตนเอง” การกระทำดังกล่าว “ไม่ถวายพระเกียรติ...สร้างความแตกแยกในหมู่ข้าราชบริพาร...ถือเป็นการบ่อนทำลายประเทศชาติและสถาบัน”

เพจ รอยัล เวิลด์ ประเทศไทยรายงานเพิ่มเติม (ไม่ยืนยันเป็นทางการ) อีกว่า “ถือเป็นความผิดทางวินัยทหาร จึงถูกศาลทหารสั่งจำคุก ๒ ปี อีกทั้งของที่ได้รับพระราชทานถูกริบคืนหมดเช่นกัน อาทิ รถยนต์ที่ได้รับพระราชทาน ถูกริบคืนจากบ้านพักของครอบครัวที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน”

นอกจากให้ภูมิหลังประวัติอดีตเจ้าคุณพระ ย้อนหลังไปถึงครั้งเป็นพยาบาลนาม นิรมล อุ่นพรม ถวายงานพระองค์เจ้าทีปังกร จนได้รับพระราชทานนามใหม่ว่า สินีนาฏ วงศ์วชาภักดิ์ แล้วยังเล่าความ ล้ำเส้นของเจ้าคุณ

“ขอแบ่งงานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ในเรื่องแม่ผู้ต้องขังและเด็กจากโครงการในพระองค์มาทำด้วยตนเอง” ไม่พอ “ได้เข้ามาสั่งการข้าราชบริพารในการถวายการรักษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ” ด้วย

เมื่อมีผู้เพ็ดทูลความไปถึงพระกรรณของพระองค์ภาฯ ข่าวใหญ่ จึงได้เกิดขึ้น