วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2562

เป็นเพราะลุงรึป่าวครับเศรษฐกิจถึงแย่ขนาดนี้




เมื่อเศรษฐกิจไทยย่ำแย่ รัฐบาลก็จะโทษเศรษฐกิจโลก ต่างกับรัฐบาลเวียดนามที่ปรับตัวเตรียมการ และได้ประโยชน์จากสงครามการค้าอย่างมาก
พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน
24 ตุลาคม 2562


พิษเศรษฐกิจ!! โรงงานผ้าใบยางรถยนต์ จ.ระยอง เลิกจ้างพนักงาน 420 คน

โรงงานผ้าใบยางรถยนต์ จ.ระยอง ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 420 คน เหตุพิษเศรษฐกิจ ลูกค้ารายใหญ่ตัดสินใจไม่ซื้อวัสดุที่ใช้ในการผลิตจากโรงงาน

25 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า SRF Industries (Thailand) Ltd. นิคมอุสาหกรรมมาบตาพุต จ.ระยอง ปิดตัวลงในวันนี้ (25 ต.ค.62) พนักงาน 420 คนต้องว่างงานทันที

ไทยพีบีเอสรายงานว่า หนึ่งในลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งของบริษัท ซึ่งเป็นที่พึ่งพาแหล่งใหญ่ของโรงงานได้ตัดสินใจที่จะไม่ซื้อวัสดุที่ใช้ในการผลิตจากโรงงานอีกต่อไป และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้บริษัทเชื่อว่าลูกค้ารายดังกล่าวจะเปลี่ยนการตัดสินใจนั้น จึงไม่เหลือทางเลือกอื่นอีก นอกจากต้องปิดกิจการโรงงานเทคนิคสิ่งทอ (ผ้าใบยางรถยนต์) ใน จ.ระยอง

ทั้งนี้ บริษัทจะทำการชำระค่าแรงและค่าสินไหมต่างๆ ทั้งหมดอันอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทตามที่ได้ระบุไว้ในกฎหมายให้กับพนักงาน จนกระทั่งวันสุดท้ายของการทำงาน ตามเงื่อนไขในบทบัญญัติของพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน ซึ่งจะร่วมถึงค่าสินไหมทดแทนการเลิกจ้าง (คำนวณตามระยะเวลาการจ้างงาน) และค่าสินไหมทดแทนสำหรับวันหยุดประจำปีที่ยังไม่ได้ถูกใช้