วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 10, 2562

การตั้งชื่อ อาคาร “ศรีสิทธิสงคราม-ห้องบวรเดช” ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ ทบ. (จะทำอะไร ก็คิดหน่อย .. ที่อยู่ที่มีใช้ เงินเดือน ก็มาจากภาษีของประชาชนทั้งนั้น..)



.




ทบ.ตั้งชื่อเอง
ไม่เกี่ยว “นายกฯ”

“บิ๊กแดง” แจง ตั้งชื่อ อาคาร “ศรีสิทธิสงคราม-ห้องบวรเดช” ไม่เกี่ยวนายกฯ ทบ.เราตั้งกันเอง เป็นเรื่องปกติ ที่นำชื่อ นายทหารบ้าง นามสกุล บ้าง มาตั้ง และถือเป็น เรื่องภายใน ทบ. ไม่มีนัยทางการเมือง

หลังจาก การตั้งชื่อ อาคาร “ศรีสิทธิสงคราม-ห้องบวรเดช” ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ ทบ.ที่ปรับปรุงใหม่ และเป็นที่วิจารณ์ โยงประวัติศาสตร์ กบฎบวรเดช และ มีข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นคนตั้งชื่อ นั้น

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวว่า การตั้งชื่ออาคาร หรือห้องต่างๆ ในบก.ทบ. ถือเป็นเรื่องภายในทบ. ที่เราตั้งกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับ นายกฯเลย

พลเอก อภิรัชต์ กล่าวว่า ปกติแล้ว การตั้งชื่อ ห้อง อาคาร ต่างๆ ในหน่วยทหาร มักจะตั้งชื่อ ด้วยการนำชื่อ อดีตนายทหาร หรือบ้างก็ใช้ชื่อ บ้าง หรือ นามสกุล บ้างเช่นเดียวกันกับ สถานศึกษา หลายๆสถาบัน ไม่ได้มีนัย ใดๆทางการเมือง
.....

ทั้งนี้ มีสื่อบางสำนัก ไปออกข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ให้ไอเดีย ในการตั้งชื่อ อาคารและห้องนี้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะแต่ความจริงคือ พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ให้ไอเดีย ในการปรับปรุงอาหารพิพิธภัณฑ์ ทบ. ให้เป็น ห้องรับรอง ห้องประชุม และห้องจัดเลี้ยง และทำลิฟท์แก้ว เท่านั้น เพราะเป็นแนวคิด ที่พลเอกประยุทธ์ คิดไว้ตั้งแต่เป็น ผบทบ. แล้ว เพราะเสียดาย ที่อาคารพิพิธภัณฑ์เก่า ที่สวยงาม ต้อวถูกปิดไว้ โดยไม่ได้ใช้งาน


Wassana Nanuam
.

Kitti Panyavanich ที่อยู่ที่มีใช้ เงินเดือน ก็มาจากภาษีของประชาชนทั้งนั้น.. จะทำอะไร ก็คิดหน่อย .. ขอมาดีๆ ด้วยเหตุผล .ประชาชนก็ให้ ...ไม่ใช่มาตะแบงใหญ่โต เพื่อข่มคนที่เสียภาษีให้