วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 03, 2562

รวมวาจาหัวร้อน “ประยุทธ์” ฟิวส์ขาด





รวมวาจาหัวร้อน “ประยุทธ์” ฟิวส์ขาด สบถหยาบดุเดือดบ่อย เคยเปรยใครด่าชกปาก

“มึงมาไล่ดูสิ” ประโยคสั้นๆ แต่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วอาณาจักร หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวช่วงท้ายของการแถลงผลงาน 4 ปีรัฐบาลว่า “...อย่าไปไล่ล่ากันมากนัก พอไล่คนนี้แล้วลาออก แล้วเดี๋ยวมาไล่นายกฯ ออก ก็กฎหมายว่าอย่างนี้ มึงมาไล่ดูสิ ไล่ให้ได้สิ ผมไม่ท้าทาย แต่ไม่ออก...”

ทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ รวมประโยคเด็ดเผ็ดๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำคนไทยฟังแล้วแสบหู ถึงกับร้องอู้หู ทำไมนายกฯ พูดออกมาได้...

ประยุทธ์ฉุน-แบ่งเขต ด่ากราดจะตายห่ากันหรือไง (30 พฤศจิกายน 2561)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวช่วงหนึ่ง ระหว่างเป็นประธานประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 5/2561 ซึ่งมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก "สภาพัฒน์" ถึงการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

"...สื่อที่อยู่ข้างนอกก็ถามกันอย่างเดียว เรื่องการแบ่งเขต แม่งจะตายห่ากันให้หมดหรืออย่างไร ก็ไม่รู้กับไอ้เรื่องซังกะบ๊วยพวกนี้...” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

“ประยุทธ์” ด่าคอลัมนิสต์เก่งนักมึงมาบริหาร! (25 มี.ค.2558)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนประเทศบรูไน โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดและแสดงอารมณ์โกรธและโมโหตลอดระยะเวลาการให้สัมภาษณ์ รวมทั้งได้มีการเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์มีอารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรงถึงขนาดบางช่วงเสียงสั่น และมีการโยนเอกสารใส่ผู้สื่อข่าว โดยการให้สัมภาษณ์วันนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นรวม 23 นาที

“อะไรกันนักหนา ผมไม่เข้าใจ จะต้องเมื่อนี่เมื่อนั่น โดยเฉพาะของผู้จัดการ เปิดอ่านดูไม่ได้สักหน้าหนึ่ง เป็นบ้ากันไปหรืออย่างไร เขียนอะไรไม่รู้กันทุกวัน จะเอาอะไรกันนักหนา เก่งนักหนา มึงมาบริหารงานมา มาเป็น ส.ส.เลย ไอ้ชัชวาลย์ (ชาติสุทธิชัย คอลัมนิสต์) ไอ้โสภณ (องค์การณ์ คอลัมนิสต์) พวกนี้ รัฐบาลนี้พูดจาแบบนี้จะว่าผมก็ว่ามา ยังไงก็รับอยู่แล้ว แต่ผมเป็นมนุษย์ ไม่ใช่เป็นนายกฯ ที่ไม่ใช่มนุษย์ ก็มีจิตใจ มีชีวิตและจิตใจ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

“ประยุทธ์” ฟิวส์ขาด ให้สัมภาษณ์ดุเดือด สบถหยาบ "ไอ้ห่า ไอ้บ้า ขี้ข้า ทำไมวะ" (29 มกราคม 2558)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ทยอยเรียกนักการเมืองเข้ามารายงานตัว

“...ถ่ายรูปได้อย่างไรผมก็ชี้นิ้วของผมไปเรื่อย ไอ้ห่า ถ่ายออกมาดีๆ ดันไปถ่ายผมชี้นิ้วอย่างนั้นอย่างนี้นี่แหละที่เขาบอกว่าจิตใจมันต่ำ ด่าที ไม่กลัวหรอกจะด่าแบบนี้ จะทำไม" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันดังกล่าว เป็นไปอย่างดุเดือดและมีการพูดคำสบถหลายคำทั้ง ไอ้ห่า ขี้ข้า บ้า ทำไมวะ พร้อมสีหน้าที่ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็พยายามจะบอกว่าที่เสียงดังนั้นไม่ได้โมโหแต่อย่างใด

“ประยุทธ์” ฉุน หลุดสบถ "โง่ เฮงซวย" (25 มีนาคม 2558)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนบรูไนถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุระเบิดหลายครั้งที่เกิดขึ้นขณะนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลสร้างสถานการณ์ขึ้นมาเองว่า

"ก็มันโง่ไง แล้วพวกเธอไปโง่ตามเขาหรือเปล่า รัฐบาลและผมจะทำไปเพื่ออะไร คิดดูสิด้วยความเป็นมนุษย์ ฉันมาฉันไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนั้นแล้วฉันจะมาทำเองทำไม เพื่อที่ฉันอยากจะอยู่อย่างนั้นหรือ" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่า การออกมาพูดเช่นนี้จะมีการห้ามปรามอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่สนใจ เมื่อถามต่อว่า จะเรียกมาปรับทัศนคติอีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่สนใจเรียกมาแล้วหลายครั้ง แล้วพอเรียกมาจะอย่างไร พอไม่ปล่อยก็หาว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนก็แค่นี้ เฮงซวยพวกนี้".

“ประยุทธ์” ปรี๊ดขั้นสุด! ขู่พวกด่าไม่หยุด จะชกปาก! (24 ก.ค.2561)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางไปสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อพบประชาชน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดการที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2

“ที่วิจารณ์ว่าจะต่ออำนาจ จะขยายเวลาต่อ ถามว่าผมได้อะไรกลับมา ทำไมต้องให้คนมาด่า 4 ปีที่ผ่านมา ที่ทรมานเพราะอ่านหนังสือพิมพ์และดูโทรศัพท์ วันนี้เลิกอ่านแล้ว ใครด่าก็ชกปากแล้ว ผมไม่เคยทำร้ายใคร ก็มีสิทธิ์ไม่ให้ใครมาเหยียบย่ำได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

“ประยุทธ์” ยัวะพวกวิจารณ์ซื้อยาง “แล้วจะให้กูทำยังไงวะ” (12 ม.ค.2559)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ

“1. ท่านบอกให้ผมไปทำถนน 2. ท่านบอกประโยชน์น้อย 3. ใช้งบประมาณเปลือง แล้วจะให้กูทำยังไงวะ ปัดโธ่ กระทรวงมหาดไทยจะทำถนนเส้นทางในหมู่บ้านก่อน พอแล้ว ผมขี้เกียจตอบคุณ ต่อไปนี้ผมจะตอบแต่นโยบายอย่างเดียว ผมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไปถามเขา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

แม้ว่า นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย จะฉุนและหัวร้อนอยู่บ่อยครั้ง
แต่ท่านผู้นำก็มักจะจบลงด้วย “คำขอโทษ” พร้อมเหตุผล “คนเราก็มีอารมณ์โกรธ”
ฉะนั้น คนไทยจึงได้ยิน คำขอโทษ ขอโทษ และขอโทษ ออกจากปากนายกรัฐมนตรีของเราจนคุ้นชิน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
https://www.thairath.co.th/content/1485670


การเมืองไทย ในกะลา

...