วันศุกร์, กันยายน 01, 2560

พลังของคนรุ่นใหม่ไม่มีวันสูญหาย... จุฬาทิ้งไพ่โง่ ปลด ‘เนติวิทย์’ ออกจากตำแหน่งประธาน-พร้อม 4 สมาชิกสภานิสิต สภานิสิตจุฬาฯ ประกาศไม่ยอมรับคำสั่งมหา'ลัย ปลด 'เนติวิทย์และเพื่อน' จากประธานสภา





วันนี้คือวันที่ผู้บริหารจุฬา ฯ พิสูจน์ตัวเองว่าได้ใช้อำนาจกลั่นแกล้งนิสิตนักศึกษาได้อย่างประสบความสำเร็จ

ส่วนวันต่อไปคือวันที่เราจะพิสูจน์ว่าพลังของคนรุ่นใหม่ไม่มีวันสูญหาย และจะยังคงผลักโลกนี้ให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้า แม้ว่าคนรุ่นเก่าจะไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นและจะขัดขวางอย่างไร

เป็นกำลังใจและขอให้โชคดี

พริษฐ์

31 สิงหาคม 2560

ภาพเมื่อครั้งพาเพื่อนนิสิตนักศึกษาหลากสถาบันไปยื่นดอกไม้ให้กำลังใจ เครดิต ผู้จัดการ



Parit Chiwarak

ooo





ooo


สภานิสิตจุฬาฯ ประกาศไม่ยอมรับคำสั่งมหา'ลัย ปลด 'เนติวิทย์และเพื่อน' จากประธานสภา


สภานิสิตจุฬาฯ ออกประกาศไม่ยอมรับคำสั่งจุฬาฯ ปลด 'เนติวิทย์และเพื่อน' ออกจากประธานสภานิสิตและกรรมาธิการสภา ร้อง กก.ชี้แจงกระบวนการพิจารณาและข้อกล่าวหาอย่างชัดเจนแก่นิสิตที่ถูกสอบสวน ย้ำมาจากการเลือกตั้งของนิสิตจุฬาฯ

2017-08-31
ที่มา ประชาไท

31 ส.ค. 2560 จากกรณีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีคำสั่ง ให้ปลด เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาฯ และเพื่อนอีก 4 คน ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิสิตสามัญ พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากถูกตัดคะแนนความประพฤติในกรณีถวายสัตย์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา คนละ 25 คะแนน ซึ่งรวมถึงเพื่อนอีก 3 คน ที่กรรมาธิการสภาด้วย ทำให้เนติวิทย์พ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตด้วยนั้น

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.60) เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย SCCU ออกแถลงการณ์ ต่อกรณีคำสั่งดังกล่าวว่า สภานิสิตจุฬาฯ อันมาจากการเลือกตั้งของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอแสดงจุดยืนไม่ยอมรับคำสั่งดังกล่าว และขอเรียกร้องให้คณะกรรมการชี้แจงกระบวนการพิจารณาและข้อกล่าวหาอย่างชัดเจนแก่นิสิตที่ถูกสอบสวน รวมทั้งเปิดโอกาสให้นิสิตที่ถูกสอบสวนได้มีระยะเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานและแก้ข้อกล่าวหาอย่างเต็มที่ในชั้นของการอุทธรณ์ต่อไป

สภานิสิตจุฬาฯ ขอแสดงความกังวลต่อกระบวนการสอบสวนทางวินัยกับอาจารย์ที่เข้าไปทำร้ายร่างกายนิสิตที่ไม่มีความคืบหน้าออกมาแต่อย่างใด ให้เกิดความเป็นธรรมต่อนิสิตที่ถูกกระทำความรุนแรงด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
จุฬาฯ ตัดคะแนนเนติวิทย์และพวก ส่งผลพ้นตำแหน่งประธานสภานิสิต

ooo






ในวันนี้ ผมได้รับคำสั่งจากทางจุฬาฯ ให้ปลดผมและเพื่อนๆ อีก 4 คน ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิสิตสามัญ พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากถูกตัดคะแนนความประพฤติในกรณีถวายสัตย์คนละ 25 คะแนน ซึ่งรวมถึงเพื่อนอีก 3 คน ที่กรรมาธิการสภาด้วย
ทำให้ผมพ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตด้วย

นอกจากนี้ยังมีข้อหาหนึ่่่งคือการจัดทำประชาพิจารณ์รับฟังปัญหาของผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ ซึ่งยังไม่ได้รับคำตัดสิน ส่วนท่านอาจารย์ที่ได้ล๊อกคอนิสิตนั้น มหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวนด้วย แต่ผลการตัดสิน ณ ตอนนี้ยังไม่มีผลออกมา ทั้งๆ ที่ มหาวิทยาลัยได้เริ่มกระบวนการสอบสวนก่อนผมและเพื่อนๆ เสียอีก

อย่างไรก็ดี ทางเราจะยังต่อสู้ต่อไปโดยอุทธรณ์ต่อทางมหาวิทยาลัย

Today, I received the order from Chulalongkorn University to remove me and my 4 colleagues from The Student Council of Chulalongkorn University because we were cut the student behavior point in the accuse of an inappropriate action in oath taking ceremony that caused me losing my position as the president of the SCCU.

Moreover, there is another accusation, that is, I have a guilty for hosting the public hearing listening the problem of Suan Luang Square entrepreneurs. Furthermore, in the investigation of the lecturer who assaulted my friend in oath taking ceremony. Although, this investigation is now underway before our investigation, yet there is no result and penalty for the lecturer. Ultimately, we are still fighting together to appeal this order to CU.


Netiwit Chotiphatphaisal