วันจันทร์, กันยายน 25, 2560

เมื่อวาน มีน้องนักเรียนไทยวัย 20 ที่ไปเรียนที่ ตปท คนนึง เขาไปต่อคิวซื้อไอโฟน 8 คนแรกของสิงคโปรเลย แล้วสื่อก็เอามาลงข่าว ปรากฏว่า โดนคนด่าเละเป็นขี้เลยครับ น้องเขาเลยมาประกาศ ดังนี้





เมื่อวาน มีน้องนักเรียนไทยที่ไปเรียนที่ ตปท คนนึง เขาไปต่อคิวซื้อไอโฟน 8 คนแรกของสิงคโปรเลย แล้วสื่อก็เอามาลงข่าว ปรากฏว่า โดนคนด่าเละเป็นขี้เลยครับ ด่าเพราะอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน น้องเขาเลยฝากจ่ามาประกาศในเพจดังนี้

ผมเป็นคนที่ซื้อไอโฟนในข่าวนะครับ
ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคอมเม้นนะครับที่มีทั้ง "คำชี้แนะ" + "ความเห็นที่เป็นประโยชน์" และต้องขอโทษที่ผมทำให้เกิดข่าวที่วุ่นวายขึ้นโดยที่ตัวผมเองก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากเพื่อนๆ
ผมอยากจะไขข้องสงสัยต่างๆครับ

1. ทำไมต้องไปเอาไอโฟนเครื่องแรก , ต่อคิวนานไหม เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม?
ตอบ: ผมไม่ได้ไปต่อคิวข้ามคืนนะครับ พอดีผมจองเอาไว้ทางเว็บไซต์แล้วแอปเปิ้ลแจ้งให้ไปรับของที่ร้าน พอถึงเวลาผมก็ได้ตามนัดตอน 7:45 , ร้านเปิด 8:00. แล้วทางร้านก็เรียกผมเข้าไปครับ ถึงจะเป็นวันศุกร์แต่ผมไม่มีคลาสและทางมหาลัยจะหยุด1 อาทิดให้นิสิตอ่านหนังสือสอบผมเลยถือโอกาสมารับเครื่องได้ครับ และได้โอกาสกลับไทยด้วยครับ

2. ซื้อไปทำไม ทำไมซื้อ เลยเครื่องแรก เงินมาจากไหน? ตอบ : ผมกะว่าจะซื้อไปให้เป็นของขวัญคุณพ่อครับ ที่เกิดวันที่11 ตุลา ตอนแรกผมแค่ซื้อภายในวันนั้นเพื่อเอากลับไปให้ครับ เพราะปีนี้ผมต้องเรียนอยู่ที่ Singapore ครับ แต่ไม่คิดว่าจะได้เป็นคิวแรก จุดประสงค์หลักคือเอาไปเป็นของขวัญครับเพราะผมคงไม่ได้อยู่ตอนช่วงงานวันเกิดพ่อปีนี้ และประจวบเหมาะที่ว่าวันออกขายตรงกับวันหยุดยาวของทางมหาลัยผมเลยตัดสินใจจองเพือซื้อครับ. ด้านเงินผมใช้บัตรเครดิตเสริมรูดไปแล้วกลับไทยผมได้คืนเงินให้กับคุณพ่อแล้วครับ ที่มาของเงินคือ ผมมีบัญชีออมเงินฝากประจำธนาคารออมสิน ที่เพิ่งปิดบัญชีไปก่อนไปแลกเปลี่ยน เลยคิดว่าจะนำเงินส่วนนี้มาใช้ครับ สำหรับผม " คุณค่าของของไม่ได้เกี่ยวกับราคาแต่คือความตั้งใจของคนที่อยากให้ครับ" แล้วเงินส่วนนี้ผมก็ถือว่าเก็บไว้ซื้อของขวัญให้พ่อกับแม่อยู่แล้วครับ โดยปกติทุกๆปีผมกับน้องจะหารเงินกันซื้อมือถือให้คุณแม่ รอบนี้ผมเลยอยากเอากลับมาให้คุณพ่อครับ *เงินออมผมแบ่งมาจากค่าขนมรายเดือนนะครับพอดีผมเรียนfinance เลยมีการกระจายเงินตามที่ต่างๆ บางส่วนเอาไว้ลงทุน ใช้จ่าย แต่ส่วนนี้ คือ สำหรับ "ของขวัญ" ครับ

3. ทำไมไม่เอาเงินไปทำอย่างอื่น ตั้งใจเรียนดีกว่าไหม ทำไมถึงต้องรีบขนาดนี้
ตอบ: ผมถือว่าสิ่งที่ผมทำ"มีคุณค่าทางจิตใจ" ตอนเอาไปให้คุณพ่อ ท่านตื่นเต้นมากๆ แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ ส่วนเรื่องเรียนการซื้อมือถือกลับไปผมไม่ได้โดดเรียน+ ทิ้งเรียนนะครับเพราะไม่มีคลาส+เป็นวันหยุด ตอนกลับไทยผมยังเอาtextbook กลับมาอ่านเตรียมสอบเลยครับ ส่วนเรื่องเรียนผมเต็มที่ตลอดอยู่แล้วครับ ผมไม่อยากให้คนมองว่า "มีโอกาสที่ดีแล้วไม่ยอมใช้หรือพยายาม, ที่ทุกคนชอบพูดว่าเด็กที่มีฐานะดีมักจะถูกspoil ผมอยากจะลบคำสบประมาทนี้ให้ได้ครับ"

4. ฝากเรื่องสุดท้ายนะครับ ผมต้องขอโทษด้วยที่ข่าวที่ผมไม่ได้ตั้งใจจะให้ "ดัง" ต้องทำให้หลายๆคนไม่พอใจ และถ้าผมทำอะไรผิดไปหรือทำให้ใครไม่พอใจต้อง"ขออภัย"ทุกคนด้วยนะครับ

5. *ภาพต่างๆ นักข่าวหลายๆคนเค้า "แนะนำ" ให้ผมโพสท่านะครับ สามารถถามนักข่าวได้เลยครับ ผมต้องวิ่งออกจากร้านapple ตั้งสาม-สี่ รอบครับ ขอโทษที่ทำให้วุ่นวายกันนะครับ
ขอบคุณมากๆนะครับ

ที่มา FB


Drama-addict



ooo

Oriana Alanwake หน้าแตกยับเป็นแถวกันไป เค้าไปเรียนต่างประเทศ ไม่ได้เรียนอยู่ในไทย น้องเขาไม่ได้อยู่ดักดานแต่ในไทย อีกหน่อยน้องเขาเรียนจบเขาก็คงทำงานต่างประเทศนี่แหละ ดีกว่าอยู่ใน "ประเทศล้าหลัง ดักดาน และ #โกงกิน เป็นว่าเล่น ไม่มีอะไรก้าวหน้าในประเทศไทย" แบบนี้หรอก

"สื่อไทยรัฐก็เสือกตัวพ่อ" ปิดแม่มไปเถอะ #ไทยรัฐ ถ้าไม่มีปัญญาหาข่าวลงดีดี ก็ปิดแม่มไปเถอะ ไม่มีใครอยากดูข่าวเห่ยๆหรอก
...

เรื่องเกี่ยวข้อง...

สิ้นสุดการรอคอย iPhone 8! ต่อคิวซื้อ หนุ่มไทย ไวสุด สอยคิวแรก!
อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1078429