วันจันทร์, กันยายน 25, 2560

ความคิดสร้างสรรค์ไม่ควรเริ่มต้นจากการกดขี่ - เรื่องเล่าพิธีกรรมอาบน้ำ 3 วันนครปฐม ตอนที่คนเพศที่ 3 ถูกละเมิด






Underground PSG
 · 15 hrs ·


"อยากเล่าเรื่องตอนที่โดนกระทำพิธีกรรมอาบน้ำ 3 วันนครปฐม

คือหลังจากที่ขึ้นมาบนห้องพัก มีรุ่นพี่กลุ่มนึงขึ้นมา บอกให้จัดแถว เราก็จัดด้วยความกลัว

เค้ามาถามว่าใครยังไม่ได้ให้มือถืออีกไหม แล้วก็เก็บไป หลังจากนั้นก็ปิดไฟ สั่งให้ถอดเสื่อผ้า เอาไปกองรวมกัน แล้วละเลงให้มั่วไปหมด จากนั้นก็ให้หมอบ แล้วเรียกออกไปทีละ 5 คน

จนถึงเรา

เค้าให้เดินจับอวัยวะเพศต่อกันไปที่สถานที่อาบน้ำ ตรงนั้นมีรุ่นพี่หลากหลายชั้นปีตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ถูกสั่งให้ไปยืนริมระเบียง จากนั้นก็เอาสายยางมาฉีดๆ ให้น้ำถังเล็กๆ ถังนึงให้อาบกัน 5 คน แล้วเอาของเหลวที่ถูกผสมจากสบู่แชมพูยาสีฟัน มาถูมาราด เหมือนเป็นฐานไปเรื่อยๆ

แล้ววนมาเจอกลุ่มเพศที่ 3 กลุ่มนั้น เขาสั่งให้นอนลง ยกขาสองข้างของปี 1 ทีละคน เอาไฟฉายส่องตรงอวัยวะเพศกับก้นของปีหนึ่งที่นอนอยู่ แล้วพูดกับเพื่อนเขาว่า “คนนี้ใช้ได้”, “คนนี้เวิร์ค”, “คนนู้นดี” จากนั้นก็ให้ลุกขึ้น ฉีดน้ำราด สองสามที โดยที่ของเหลวพวกนั้นยังออกไม่หมด แล้วก็กลับไปนอนโดนใส่ชุดคนอื่น กางเกงในคนอื่น แบบที่ยังมีของเหลวที่ยังล้างไม่หมดติดตัวอยู่

วันต่อมา ตัวเหม็นและคัน จนเพื่อนๆ คณะอื่นๆ ไม่อยากเข้าใกล้ เป็นสิ่งที่อุบาทว์ที่สุดเท่าที่เคยเกิดมา

ความคิดสร้างสรรค์ไม่ควรเริ่มต้นจากการกดขี่"

#สหายจิตรฯท่านหนึ่ง
#มนุษย์จิตรกรรมฯ
#UndergroundPSG
#ไม่เอากิจกรรมรับน้องที่ละเมิดสิทธิ์ในคณะจิตรกรรมฯ

*หากคุณมีเรื่องที่อยากจะเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ในคณะจิตรกรรมฯ ส่งเรื่องราวของคุณในฐานะศิษย์ปัจจุบันหรือศิษย์เก่ามาได้ทางกล่องข้อความ เราจะเป็นพื้นที่ให้กับคนที่กล้าเปิดเผยความจริง


ที่มา FB


Underground PSG


...


Underground PSG
7 hrs · Bangkok, Thailand ·


เนื่องจากมีนักศึกษาคณะจิตรกรรมฯเข้ามาโพสเป็นจำนวนมากในช่วงวันที่ผ่านมา โดยมีความเข้าใจผิดคิดว่าแอดมินเป็นหนึ่งในนักศึกษาที่ออกสื่อทั้ง 5 คน

ด้วยเหตุนี้ แอดมินจึงจำเป็นต้องออกมาชี้แจงตรงนี้ว่า นักศึกษาทั้ง 5 คน กับแอดมินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันโดยตรง และไม่มีนักศึกษาคนใดใน 5 คนนี้เป็นแอดมินเพจแต่อย่างใด


ทั้งนี้ เหตุผลที่ทางเพจโพสไม่สามารถระบุปีที่เกิดขึ้นในแต่ละเหตุการณ์ได้ เกิดขึ้นจากหลายปัยจัย เช่น นักศึกษาบางคนที่ส่งเรื่องมายังคงศึกษาอยู่ และกลัวความไม่ปลอดภัย, เหตุการณ์บางเหตุการณ์ผ่านไปหลายปีแล้ว ทำให้ผู้เล่าไม่ดีมีความประสงค์ที่จะเจาะจงปีลงไป เป็นต้น

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ผู้เล่าทั้งหมดไม่ต้องการระบุว่าใครเป็นคนทำ และไม่อยากเปิดเผยตัวตน เพียงแต่ต้องการแชร์ประสบการณ์ที่เคยถูกกระทำร่วมกัน

ถึงตรงนี้ ทางเราขอน้อมรับผิดที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และส่งผลเสียถึงนักศึกษาทั้ง 5 คนที่กล้าออกมาพูดความจริง

แต่ในขณะเดียวกัน ทางเพจก็ต้องขอยืนยันว่า เรื่องที่เล่าทั้งหมดล้วนเกิดขึ้นจริง หลาย ๆ เหตุการณ์ไม่เคยถูกเปิดเผยต่อสาธารณะมาก่อน และส่วนใหญ่เป็นบาดแผลในใจของผู้ที่ถูกกระทำ

และถ้าคุณไม่ใจร้ายจนเกินไป กรุณาแสดงความเห็นใจต่อผู้ถูกละเมิด มิใช่ซ้ำเติมหรือพยายามทำให้กลายเรื่องของปีการศึกษาใดปีการศึกษาหนึ่งเพียงเท่านั้น

กลุ่ม Underground PSG