วันอาทิตย์, กันยายน 24, 2560

เสร็จนาฆ่าควายเหลือง 🤣🤣🤣 ใจหนึ่งก็สงสาร แต่ใจหนึ่งก็สมน้ำหน้า ค่าเสียหายปิดสนามบินพันล้านน้อยไปด้วยซ้ำ - Atukkit Sawangsuk



เสร็จนาฆ่าควายเหลือง 🤣🤣🤣 

ใจหนึ่งก็สงสาร เพราะหลายคนก็พวกพ้องกัน ผูกพันกันมา 40 ปี ตัดไม่ขาด แต่ใจหนึ่งก็สมน้ำหน้า ค่าเสียหายปิดสนามบินพันล้านน้อยไปด้วยซ้ำ คดีอาญาก็ยังไม่โดนอะไร เลื่อนได้เลื่อนดี คงชิงตายก่อน ขณะที่เสื้อแดงติดคุกหัวโตไปนานแล้ว

ลำพังคดีปิดสนามบิน ไม่เท่าไหร่หรอกครับ บางคนอย่างสมเกียรติ ยะใส ก็ประกาศไม่มีไม่หนีไม่จ่าย อ.สมเกียรติจะเอาอะไรมาจ่าย ทุกวันนี้บ้านที่โคราชยังอาศัยไกรศักดิ์อยู่ สมัยเป็น อ.ราชภัฏ ก็อยู่บ้านพัก เล่าขานกันว่าถ้าจะไปบ้านสมเกียรติขับวนดูเถอะ บ้านไหนหญ้ารกสุด โทรมสุด ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ไม่มีทรัพย์สมบัติ บ้านนั้นละ เพราะแกมัวแต่ไปเคลื่อนไหวกับสมัชชาคนจน เห็นมะ ไม่ใช่ไม่เห็นด้านดีนะ

ถ้าจำเป็นต้องจ่ายจริง ก็ไม่ต้องห่วงหรอก พ่อยกแม่ยกเยอะ พันล้านจิ๊บๆ ขายน้ำมันมะพร้าวแป๊บๆ เศรษฐีก็เพียบ อย่าง ดร.อาทิตย์ อย่างแพรนด้าจิวเวลรี ฉะนั้นที่สงสารไม่ใช่เรืองจ่ายตังค์ แต่เป็นเรื่องควายเหลืองหมดพลัง จบบทบาท อำนาจอนุรักษ์นิยมไม่ต้องการแล้ว

ป่วยการที่สมเกียรติทวงว่า ไม่มีพันธมิตรวันนั้น ก็ไม่มีประยุทธ์วันนี้ แม้เป็นความจริงแท้แน่นอน 😂😂😂

ภายใต้อำนาจเผด็จการ ที่คุมประเทศเบ็ดเสร็จ ก็ตายคู่ทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดงนั่นละครับ แกนนำถูกเช็กบิลดำเนินคดี มวลชนไม่มีที่ทางให้แสดงออก แต่ความตายของควายเหลืองน่าขบขันกว่า ตรงที่อุตส่าห์ออกบัตรเชิญรัฐประหาร ยึดทำเนียบยึดสนามบิน ปลุกพลังอนุรักษ์นิยมขึ้นมา กระทั่งสถาปนารัฐทหาร รัฐราชการเข้มแข็ง ขุนนางอำมาตย์ เทคโนแครต ซีพี ช้าง ฯลฯ ผนึกกำลังขึ้นเป็นใหญ่ เขาก็ไม่เห็นหัว พธม.แล้ว เผลอๆ เห็นเป็นหอกข้างแคร่อีกต่างหาก โดยเฉพาะพวกที่มาจาก NGO ภาคประชาชน อย่าว่าโง้นว่างี้เลย แม้แต่สลิ่ม ก็ทิ้งพันธมิตร หันไเป็นลุงตู่เป็นขวัญใจ ตามจุดยืนคนชั้นกลาง โพลล์พระปกเกล้ายังบอกคนไทยรักทหาร NGO คะแนนตกต่ำเป็นอันดับสองรองแมลงสาบ

ทุกวันนี้พันธมิตรเหลือไร วันก่อนก็ไปจุ้มปุ๊กกันอยู่ ม.รังสิต คัดค้านซูเปอร์บอร์ดซูเปอร์โฮลดิ้งรัฐวิสาหกิจ ซึ่งไม่สำเร็จหรอก คุณงามความดีที่ทำให้ประเทศชาติ มีแต่ ดร.อาทิตย์ตอบแทน ตั้งเป็นคณบดีกันเพียบ 😍😍😍 

แต่อำนาจปกครองประเทศเป็นของขุนทหารขุนนางอำมาตย์อธิการบดีเทคโนแครต หรือแม้แต่กลุ่มทุน มันไม่ได้เป็นไปตามความฝันของพวกพันธมิตร NGO ที่หวังว่าโค่นทุนสามานย์แล้วภาคประชาชนจะเติบโต หรือมีส่วนแบ่งอำนาจ แบบรัฐธรรมนูญบวรสาก "รับค่ะ"

ถามว่าเยาะเย้ยเขาทำไมเมื่อแพ้เหมือนกัน ก็มันไม่เหมือนไง อย่างน้อยก็ไม่ได้แพ้ภัยตัวเอง แพ้ก็แพ้อย่างยืนหยัดชัดเจน ใครเอารัฐประหารไปทางโน้น ใครเอาประชาธิปไตยมาทางนี้ วันนี้แพ้ไม่เป็นไร วันหน้ายังมีโอกาสที่จะช่วงชิงเสียงส่วนใหญ่ ไม่ใช่ระบอบอะไรก็ไม่รู้แบบ 70-30 ปลุกมวลชนคนชั้นกลางในเมืองขึ้นมาส่งมอบให้อำนาจอนุรักษ์นิยม แล้วย้อนฆ่าตัวเอง


Atukkit Sawangsuk

ooo

สุริยะใส'รับชะตากรรมล้มละลาย ชี้บทเรียนคดีปิดสนามบินถูกฟ้องแพ่งรวม1,500 ล้าน





By อรรถชัย หาดอ้าน
22 กันยายน 2560 Voice TV


อดีตผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯพร้อมรับชะตากรรมถูกฟ้องล้มละลาย หลังศาลแพ่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย 522 ล้านบาทคดีชุมนุมสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ชี้ทางออกสุดท้ายตั้งกองทุนระดมทุนชดใช้ค่าเสียหาย

นายสุริยะใส กตะศิลา อาจารย์วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หนึ่งใน 13 จำเลย คดีชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เมื่อปี 2551 เปิดเผยกับ "วอยซ์ทีวี" ว่า หลังศาลแพ่งได้ยกคำร้องขอขยายระยะเวลาฎีกาให้ 13 แกนนำพันธมิตรฯร่วมชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นเงินกว่า 522 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี หรือเป็นเงินที่ต้องชดใช้กว่า 744 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่มากเกินกว่าที่จำเลยจะสามารถชดใช้ได้ ดังนั้น จะหารือกับทาง ทอท.เพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ หากการเจรจาไม่สำเร็จอาจเข้าเข้าสู่กระบวนการบังคับคดี หรือหากท้ายที่สุดจะถูกฟ้องล้มละลายก็พร้อมที่จะยอมรับผลกรรมที่เกิดขึ้น

นายสุริยะใส ระบุว่า หลังทราบคำสั่งของศาลเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ก็มีมวลชนให้กำลังใจ และเสนอให้จัดตั้งกองทุน "พิทักษ์คุณธรรม" เพื่อระดมเงินมาชดใช้ค่าเสียหาย แต่ส่วนตัวมองว่าควรใช้เป็นทางออกสุดท้าย เพราะยังเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นการรักษาผลประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว หากย้อนกลับไปในบริบทนั้นก็จะทำแบบเดิมอีก ส่วนไม่เสียใจแม้จะร้ายแรงในชีวิต แต่ก็ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว ดังนั้นหากเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทำคือการเสียสละ ตนก็พร้อมรับผลที่เกิดขึ้น





เมื่อถามว่า ถ้าย้อนกลับไปจะไม่ไปชุมนุมปิดสนามบินหรือไม่ นายสุริยะใส ระบุว่า "ผมไปถึงสนามบินก่อนใครด้วยซ้ำ โดยไม่ปรากฎตัว ทันทีที่ทราบมวลชนบางกลุ่มเคลื่อนย้ายไปสนามบินสุวรรณภูมิ ไปย้อนดูไม่เคยมีคำประกาศแกนนำ แถลงการณ์ให้ไปชุมนุมที่สนามบิน แต่นาทีนั้นเป็นการต่อสู้ขั้นสุดท้ายที่อารมณ์มวลชนสะสมมา 6 เดือน ถูกทำร้ายถูกไล่ยิง ถูกล้อม ไม่อยากให้มองตัดตอนเฉพาะวันที่ชุมนุมสุวรรณภูมิ"

"ถ้าย้อนกลับไป ผมไม่โทษใคร แน่นอนต้องเป็นบทเรียนถูกฝ่าย บทเรียนของผม และมวลชนต้องทบทวนว่าการต่อสู้ถ้าหมิ่นเหม่ก็แพ้ได้ ชัยชนะระยะสั้น แต่เป็นการแพ้ระยะยาวก็เป็นบทเรียนทุกฝ่าย ถ้าเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำเสียสละ ต้องไม่ร้อง ไม่โวยวาย คดีที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เป็นวิกฤตสำหรับผม แต่เป็นเรื่องส่วนรวมที่ควรมองเรื่องนี้อย่างมีคุณค่า" นายสุริยะใส ระบุ

นายสุริยะใส ระบุว่า นอกจากคดีชดใช้ค่าเสียหายให้กับ ทอท.เป็นเงินพร้อมดอกเบี้ยกว่า 744 ล้านบาท แล้วยังมีคดีแพ่งที่บริษัท วิทยุการบิน ฟ้องอดีตแกนนำพันธมิตรเป็นจำเลย 14 คนให้ชดใช้ค่าเสียหาย 102 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างฎีกาหลังศาลชั้นต้นและอุทธรณ์พิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนอีกคดี บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ก็เดินหน้าฟ้องแพ่ง 36 อดีตแกนนำพันธมิตร ให้ชดใช้ค่าเสียหาย 575 ล้านบาทจากการชุมนุมปิดสนามบิน โดยศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ หากรวมคดีแพ่งทั้ง 3 คดีแล้วจะเป็นเงินที่ต้องชดใช้ถึง 1,500 ล้านบาท และยังมีคดีอาญากรณีชุมนุมปิดสนามบิน ซึ่งอยู่ในชั้นสืบพยานโจทก์