วันอังคาร, กันยายน 26, 2560

‘บิ๊กตู่’ อัด มหา’ลัย เปิดหลักสูตรไม่สนตลาด ผลิตนศ. ตกงานอื้อ! (หลานมันยังให้พ่อมันฝากเข้างานเลย)





‘บิ๊กตู่’ อัด มหา’ลัย เปิดหลักสูตรไม่สนตลาด ผลิตนศ. ตกงานอื้อ!


25 September 2017
ฐานเศรษฐกิจ

25 ก.ย.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวบรรยายพิเศษและเป็นประธานในพิธีปิดการประชุมสัมมนา “มิติการศึกษาพัฒนาพื้นที่พิเศษ เดินหน้าประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ในช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงเด็กจบใหม่ตกงาน ว่า วันนี้ทุกมหาวิทยาลัยผลิตหลักสูตรจบเหมือนกัน แต่กลับมีงานทำไม่ถึงร้อยละ 40 เพราะไม่ได้คำนึงความต้องการของตลาด จึงต้องคิดเป้าหมายใหม่

“อย่าคิดแต่สอนแล้วให้จบปริญญา จึงต้องติดตามว่าหลังเรียนจบมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีหรือไม่ เพราะประเทศต้องเติบโตด้วยคน ครอบครัว และสังคม โดยเพาะพื้นที่ภาคใต้จะต้องพัฒนาด้านการศึกษา ถือเป็นพื้นที่สำคัญเนื่องจากมีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ด้วยสาเหตุหลายประการทั้ง ความขัดแย้ง ภาษา ศาสนา สิ่งเหล่านี้คือความท้าทายที่กระทรวงศึกษาธิการต้องทำให้ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การบริการในแนวคิดของตนที่แบ่งออกเป็น 6 ภาค เพราะต้องการให้แต่ละภาคแข็งแรงด้วยตัวเอง ผู้ที่จบการศึกษามีโอกาสกลับไปพัฒนาจังหวัดและภาคของตัวเอง แต่หากทำแบบเดิมเราจะไม่ได้อะไรกลับมา และได้ผลไม่คุ้มค่า


ooo

Hug Lanna หลานมันยังให้พ่อมันฝากเข้างานเลย