วันศุกร์, ตุลาคม 07, 2559

กลาโหม รับ ชลรัศมี อยู่ในลิสต์ไปฮาวายจริง ไม่ได้ไปเพราะหาคนจัดรายการแทนไม่ได้





ที่มา เวปกระปุก

กลาโหม รับ ชลรัศมี อยู่ในลิสต์ไปฮาวายจริง แต่สุดท้ายไปไม่ได้เพราะติดจัดรายการซึ่งเป็นรายการสดหลายวัน ไม่มีตัวแทน

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันชี้แจงถึงการใช้งบประมาณ 20.9 ล้านบาท ในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกาของคณะ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.ท. สรรเสริญ กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมกับการบินไทยได้ชี้แจงไปแล้ว แต่ข้อมูลไม่ได้เป็นก้อนเดียวกัน ซึ่งสาระสำคัญของการจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานรัฐที่มีวงเงินเกิน 1 แสนบาท จะต้องมีการประกาศราคากลางและการเผยแพร่ให้ทราบโดยทั่วกันด้วย

สำหรับประเด็นการเสนอเมนูอาหารตามราคากลาง เป็นตารางเสนอราคาสูงสุด ผู้โดยสารอาจจะไม่ได้กินอาหารที่ถูกตั้งไว้แพงสุดก็ได้ อีกทั้งทุกรัฐบาลใช้กติกาเดียวกัน ซึ่งกฎการประกาศราคากลางได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2556 ส่วนรัฐบาลชุดก่อนหน้าจะมีข้อมูลหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบกันเอง





ด้านนายจรัมพร กล่าวว่า การคิดค่าใช้จ่ายของการบินไทย มีการเสนอบริการอย่างเป็นระบบ ทั้งการคำนวณราคา การจัดหาเครื่องบิน หานักบิน จัดอาหารตามความต้องการและการขออนุญาตบินผ่านน่านฟ้า จะมีสูตรราคาคำนวณชัดเจน ซึ่งเที่ยวบินเช่าเหมาลำต้องคิดแบบนี้ด้วยกันทั้งสิ้น

ส่วนรายชื่อคณะเดินทางที่ออกมานั้นเป็นข้อมูลเท็จ ไม่ตรงกับการเดินทางจริง ซึ่งการบินไทยได้แจ้งความกับผู้ที่นำมาเผยแพร่แล้ว เรื่องรายชื่อผู้เดินทางไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์คุ้มครองลูกค้า อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่ตรวจสอบได้รับข้อมูลไปแล้ว

ขณะที่ พล.ต. คงชีพ กล่าวว่า กรณีนางสาวชลรัศมี งาทวีสุข เดิมทีนั้นทำรายการเดินหน้าประเทศไทย ดูแลเรื่องไอเคโอ ไอยูยู ค้ามนุษย์ ถ้าไปอาจจะมีประโยชน์ แต่ว่าถ้าเดินทางต้องใช้เวลา 2 วัน นางสาวชลรัศมีต้องจัดรายการสด เลยหาคนแทนไม่ได้

อนึ่ง กรณีของนางสาวชลรัศมีนั้น ทางเฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย ได้มีการโพสต์ภาพรายชื่อผู้โดยสารของคณะทัวร์ฮาวายขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนั้นได้มีชื่อของนางสาวชลรัศมีด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ไป เพราะติดจัดรายการเดินหน้าประเทศไทยนั่นเอง (อ่านข่าว เพจดังเปิดชื่อคนร่วมทริปประวิตร พบมี ชลรัศมี นักข่าวสาวด้วย-เจ้าตัวยันไม่ได้ไป ลั่นอย่ามโนเยอะ !)

เกาะติดข่าว คณะ พล.อ. ประวิตร ไปฮาวาย 4 วันใช้งบ 20 ล้านบาท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tippy Leeds

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



ooo


ooo