วันอาทิตย์, ตุลาคม 13, 2567

จตุพร บอกว่า วิษณุ วางยาทักษิณ ปัดช่วย “ทักษิณ” อยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ หลัง “สนธิ” ปูดอยู่เบื้องหลัง


Thanapol Eawsakul
Yesterday
·
ฟังจตุพร พรหมพันธุ์ วิเคราะห์บทสัมภาษณ์วิษณุ เครืองาม น่าสนใจ
จตุพร บอกว่า วิษณุ วางยาทักษิณ เพราะการบอกว่า
"คิดว่านายทักษิณน่าจะอยู่รักษาอาการประมาณ 2-3 วัน เพราะตนไม่รู้ว่า นายทักษิณป่วยหนักขนาดไหน และป่วยเป็นอะไร จากนั้นตนก็พ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี"
https://www.pptvhd36.com/.../%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0.../234441
เท่ากับว่าทักษิณไม่ได้ป่วยหนัก ต้องพักถึง 180 วัน
ดีไม่ดีวิษณุอาจจะเป็น พยาน ฝ่ายโจทก์ เพื่อกลับมาเล่นงานทักษิณก็ได้
อันนี้น่าสนใจ
เพราะถึงอย่างไร วิษณุ เครืองามตัวแทนชนชั้นนำ
ก็ไม่น่าจะช่วยทักษิณ แบบ 100 %
.....

“วิษณุ” ปัดช่วย “ทักษิณ” อยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ หลัง “สนธิ” ปูดอยู่เบื้องหลัง


เผยแพร่ 11 ต.ค. 2567
PPTV Online

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี (เศรษฐา ทวีสิน) กล่าวถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร ออกมาระบุว่า บุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่ช่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่โรงพยาบาลตำรวจ โดยที่ไม่ต้องเข้าเรือนจำคือ นายวิษณุนั้นว่า ตนยังไม่เห็นข้อความที่นายสนธิโพสต์ ซึ่งเรื่องที่นายสนธิระบุไม่เป็นความจริง โดยนายสนธิจะมีหลักฐานอย่างไร หรือมีเหตุผลอะไรก็เรื่องของเขา ตนไม่อยากแก้ข่าวใด ๆ ไม่ขอพูด แต่สามารถปฏิเสธได้ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

นายวิษณุ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ขณะนั้นว่า ขณะนั้นตนอยู่บ้าน และได้มีเจ้าที่จากกรมราชทัณฑ์ โทรศัพท์มาแจ้งว่า นายทักษิณป่วยหนัก จะต้องนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ และนายทักษิณก็ไปอยู่ที่โรงพยาบาลแล้วด้วย ซึ่งเวลาที่โทรมาก็เป็นเวลาดึกแล้วประมาณ 00.00 น. โดยตนก็ได้แจ้งกลับว่า ก็แล้วแต่ ขอให้ดูตามอาการก็แล้วกัน ซึ่งตนก็ คิดว่านายทักษิณน่าจะอยู่รักษาอาการประมาณ 2-3 วัน เพราะตนไม่รู้ว่า นายทักษิณป่วยหนักขนาดไหน และป่วยเป็นอะไร จากนั้นตนก็พ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องกลับนายสนธิ หรือมีการพูดคุยเจรจาหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่มี และตนไม่เคยพูดคุยกับนายสนธิ เรื่องของเขา