วันพุธ, กันยายน 29, 2564

ทะลุฟ้า - ทำไมเราถึงต้องพยายามไปทำเนียบรัฐบาล


ทะลุฟ้า - thalufah
15h ·

ทำไมเราถึงต้องพยายามไปทำเนียบรัฐบาล
พี่น้องหลายคนอาจจะกำลังคิดว่าเหตุใด
พวกเรากลุ่มทะลุฟ้าจึงจัดม็อบบุกทำเนียบรัฐบาลทุกวัน
พวกเราจึงขอชี้แจงเหตุผลในการไปทำเนียบรัฐบาลดังนี้
1) ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ราชการที่สำคัญที่สุดในประเทศไทย และเป็นสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีทำงานอยู่ รวมไปถึงคณะรัฐมนตรีอื่นๆอีกด้วย
ดังนั้นการจะไปทำเนียบรัฐบาลจึงเป็นการบุกเข้าหาตัวนายกรัฐมนตรีโดยตรง เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลออกมาตอบรับข้อเรียกร้องของพวกเราอย่างทันทีไม่ต้องผ่านผู้อื่น
2. ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่อยู่ของ 3 ป. (ประยุทธ์ จันทร์โอชา, ประวิตร วงษ์สุวรรณ, และป๊อก อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ซึ่งสามคนนี้เป็นบุคคลที่มีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น ดังนั้นพวกเรากลุ่มทะลุฟ้าจึงคิดว่าสามคนนี้เป็นรากฐานอำนาจของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งประวิตรเคยเอ่ยปากพูดเองแล้วว่าสามคนนี้เป็นบุคคลที่รักกันประหนึ่งพี่น้อง ดังนั้นการจะตีฐานอำนาจของรัฐบาลชุดนี้จึงต้องไปตีที่สามคนนี้ด้วยเช่นกัน และทำเนียบรัฐบาลก็คือคำตอบนั้น
ดังนั้นการบุกไปทำเนียบรัฐบาลของพวกเราจึงมีนัยยะสำคัญดังที่กล่าวมา เพราะพวกเราต้องการสื่อสารกับผู้มีอำนาจอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับข้อเรียกร้องของพวกเรา พวกเราไม่ต้องการตัวกลางในการสื่อสารอีกต่อไปแล้ว ประยุทธ์จะต้องเป็นคนที่ออกมาพูดคุยเจรจราเพื่อรับข้อเรียกร้องกับพวกเราด้วยตัวเอง

#ทะลุฟ้า
#thalufah
#ม็อบ28กันยา
#หยุดราชวงศ์ประยุทธ์