วันเสาร์, กันยายน 25, 2564

ลูกนัท ‘แฉ’ การเก็บ #ส่วย ของตระกูล...


พัชรพล พิทาคำ
11h ·

ลูกนัท ‘แฉ’ การเก็บ #ส่วย ของตระกูล...
.
ก่อนหน้านี้ อดีตของผมเป็น “กปปส.” สาเหตุที่เป็นแบบนั้นเพราะต้องเดินตามคนในครอบครัว จะทำอะไรก็ต้องทำเหมือน ๆ กัน ผมมีความคิด ผมมีความรู้ ผมมีการศึกษา แต่ว่าตอนนั้นผมไม่ได้คิด พอมารู้อีกทีที่คนในครอบครัวไปเป็น “กปปส.” เป็นเพราะต้องการให้ธุรกิจที่ทำอยู่มีที่พึ่งพิง เพราะจะมีคนใหญ่คนโตในประเทศนี้คอยหนุนหลังให้
.
สังเกตได้ง่าย ๆ ว่า ถ้าธุรกิจไหนมีคนใหญ่คนโตคอยหนุนหลังให้ รับรองได้เลยว่าไม่มีวันล้มแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น บริษัทซี.พี ,บริษัทคิงเพาเวอร์ ,บริษัทเบียร์สิงห์ ,บริษัทเบียร์ช้าง ,บริษัทลิโพ หรือกระทิงแดง เป็นต้น
.
พวกบริษัทเหล่านี้ เมื่อถึงเวลา 3 เดือน 5 เดือน หรือ 1 ปี ก็จะหักเงินผลกำไรส่วนหนึ่งไปให้กับคนใหญ่คนโต (จำนวน 10%) ด้วยเหตุนี้แหละ บริษัทเหล่านี้ถึงไม่มีใครไปแตะต้องได้ และก็ไม่มีวันที่ใครจะไปล้มพวกเขาได้อีกด้วย
.
แท้จริงแล้วเงิน 10% ที่พูดถึง มันก็คือ #เงินค่าส่วย นั่นแหละ เพียงแต่ไปใช้คำพูดให้มันดูหรู ๆ ขึ้นอีกหน่อยว่าคือเงิน 10% แล้วเงิน 10% กับเงินค่าส่วย มันต่างกันตรงไหน? ถ้าเป็นในหน่วยงานราชการก็จะเรียกว่า #เงินใต้โต๊ะ
.
พอผมมาศึกษาเรื่องของ “พวกกปปส. และคนเสื้อแดง” ผมจึงได้รู้ว่า พวกกปปส. พวกเสื้อเหลืองนั้น เป็นคนจำพวกที่น่าขยะแขยงที่สุด น่ารังเกียจยิ่งกว่าหมาขี้เรื้อนที่เดินอยู่ข้างถนนเป็นร้อย ๆ เท่า
.
พวกคนกปปส. พวกคนเสื้อเหลือง ถุยน้ำลายลงพื้นยังเก็บน้ำลายเน่า ๆ มากลืนกินเข้าปากตัวเองได้เหมือนเดิม ใครก็ตามที่คบพวกกปปส. และพวกเสื้อเหลืองเป็นเพื่อน ถือว่าเอาเสนียดจัญไรมาใส่ตัวเองชัด ๆ
.
ทุกวันนี้ใจของผมสว่างเกินร้อย ครอบครัวก็อยู่ในส่วนของครอบครัว ส่วนตัวผมก็คือคนเสื้อแดงเกินร้อย ปัจจุบันผมก็มาสมัครเป็นสมาชิก #พรรคก้าวไกล
.
ขอบคุณ #คุณธนาธร ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่อยู่มาก่อนหน้านี้ทุกคน ที่ให้โอกาสผมได้มายืนอยู่ในพรรคก้าวไกล อุดมการณ์คือ "ประชาธิปไตย" ก้าวต่อไปคือ ช่วยกันนำพาประเทศนี้ให้เจริญรุ่งเรือง
.
ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท)