วันอังคาร, พฤษภาคม 04, 2564

ไข่ มะเขือเทศ โดนสวนด้วยแก๊สน้ำตา หมัดเท้าเข่าศอก โล่ห์กระบอง แถมโดนจับไป 1+3 คน ประเทศที่แจกกระสุนยางง่ายกว่าแจกวัคซีน !!



นพ.ทศพร เสรีรักษ์
8h ·

ไข่ มะเขือเทศ และแก๊สน้ำตา
ฟ้า แอมมี่ ตี้ จัสติน
เพนกวิน ไมค์ รุ้ง ฯ
ผิดไม่ผิด ยังไม่ทราบ
แต่ที่ทราบแน่ๆคือไม่ได้ประกัน
ทั้งน้องทั้งพี่เขาก็ไม่พอใจ
เอาทั้งไข่ทั้งมะเขือเทศไปขว้าง
ก็เลยโดนสวนด้วยแก๊สน้ำตา
ด้วยหมัดเท้าเข่าศอก
โล่ห์กระบอง
แถมโดนจับไป 1+3 คน
พอทเอาหนังสือและเสื้อไปขาย
โดนจับไปสน.พหลโยธินเป็นคนแรก
แล้วอีก3คนก็ตามเข้าไปตอนดึก
"คุณหมอช่วยด้วย หนูโดนจับ"
พลอยเด็กรัฐศาสตร์ลูกพ่อขุน
เดินลงมาจากรถคุมขัง
ปลิ้นริมฝีปากที่มีรอยแตกให้ผมดู
ศาลแขวงให้ประกันพอท 20,000 บาท
ฟี่ไปศาลเยาวชน
จ่ายเงินประกันไป 2,000 บาท
ค้างไว้อีก 8,000 บาท
ผมโบกมือตะโกนคุยข้ามลูกกรงห้องขัง
ถามน้องว่าเมื่อคืนหลับไม้
บอกพลอยกับซีว่าเดี๋ยวประกันตัวเสร็จแล้วไปกินข้าวกันนะ
น้องยิ้มแป้น
ผมออกมานั่งเอกเขนกอยู่หน้าโรงพัก
"หมอไม่ได้กินข้าวด้วยแล้ว"
ผมหันกลับไปดู
พลอยกับซีมองหน้าผม
สายตาละห้อย
มือของทั้งสองคน
โยงติดกันด้วยล็อคข้อมือ
ตำรวจคุมตัวน้องทั้งสองขึ้นรถ
รถคันเดียวกับที่จับน้องมาเมื่อคืน
ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ
กับเรือนจำธัญญบุรี
"ทนนะ เดี๋ยวตามไปช่วยครับ"
ผมบอกน้องผ่านตะแกรงเหล็กข้างรถ
รถคุมขังค่อยๆพาน้อง
ออกถนนรัชดาภิเษก
ห่างออกไปๆ
ผมคิดถึง ไข่ มะเขือเทศ แก๊สน้ำตา
รักนะครับ
ขอบคุณทีมทนายจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนครับ
#ปล่อยเพื่อนเรา