วันพุธ, เมษายน 14, 2564

เกิดในรัชกาลที่เก้า เศร้าในรัชกาลที่สิบ จินตนาการสามบรรทัด



สุชาติ สวัสดิ์ศรี
Yesterday at 5:03 AM ·

ฉันเกิดในรัชกาลที่เก้า
รีดแล้วรีดอีก,จนท้องกิ่ว
ในรัชกาลที่สิบ
จินตนาการสามบรรทัด
12 เมษายน 2564
.....
เรื่องเกี่ยวข้อง
เปิดงบเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ปี 2564 รายละเอียดตามเอกสาร ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ
https://prachatai.com/journal/2020/08/89306
.....
มิตรสหายท่านหนึ่ง
Yesterday at 1:37 PM ·

"ช่วงนี้ไปลองเถียงกับคนนิยมเจ้า ทำให้พบว่าพวกคลั่งเจ้าสมัยนี้ชอบตอบโต้ว่า อยากจะตรวจสอบทรัพย์สินฝ่ายพระมหากษัตริย์ แล้วให้คนอื่นตรวจสอบทรัพย์สินมึงบ้างได้ไหม จะห้ามพระมหากษัตริย์พูดในที่สาธารณะ ให้คนอื่นห้ามมึงพูดบ้างได้ไหม
ผมมักบอกว่า เชิญเลยครับ ขอแค่อัญเชิญผมเป็นพระมหากษัตริย์บ้างก็พอ จะให้ตรวจสอบทรัพย์สินเต็มที่ หรือจะไม่ให้พูดในที่สาธารณะก็ได้ แต่สุดท้ายพวกคลั่งเจ้าก็มักจะป็อดกัน ผมว่าพวกนี้คงกลัวว่าวันนึงก็จะต้องกราบผมด้วยความซาบซึ้งแน่ๆ ... ขอเวลาไม่เเกินครึ่งปีด้วยกลไกโฆษณาชวนเชื่อระดับนี้
แต่ผมไม่กล้าหรอกครับ ทันทีที่มีอำนาจมากขนาดนั้น ผมจะถวายพระราชอำนาจให้เชื้อสายพระราชวงศ์บ้านพลูหลวง ผมไม่ใช่พวกเนรคุณต่ำช้าที่ชิงบัลลังก์เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ตั้งตัวเป็นใหญ่ ฆ่าเจ้านาย ขายเพื่อน"
#มิตรสหายท่านหนึ่ง