วันพฤหัสบดี, เมษายน 29, 2564

เฟรนด์ทางเฟซบุ๊ก ทนนายอานนท์ไม่ไหว ถ้าโพสท์นี้ไปถึง แล้วไม่พอใจก็อันเฟรนด์ไปได้ไม่มีปัญหา ยินดีที่ไม่รู้จัก


Pansit Torsuwan
21h ·

ผมกับอาจารย์อานนท์เป็นเฟรนด์กันตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่แน่ใจ ไม่เคยคุยกันส่วนตัว เดาว่าอาจารย์อาจจะเป็นเครือข่ายพันธมิตรฯ และผมก็มีกัลยาณมิตรอยู่ในเครือผู้จัดการหลายท่านตั้งแต่อาสนธิ พี่สุรวิชช์ เป็นต้น ในอดีตก็เคยเขียนบทความส่งให้ผู้จัดการลงอยู่บ้าง
ผมมาเห็นโพสต์อาจารย์อานนท์มากขึ้นหลังจากแกไปออกรายการคุณจอมขวัญที่ออกพร้อมน้องรุ้งเรื่องสถาบันกษัตริย์แล้วดังเปรี้ยงปร้าง
จากนั้นก็เห็นโพสต์ของแกบ่อยขึ้น โดยหลักคือยึดสถาบันกษัตริย์เป็นหลักเดียว กระบวนวิธีอะไรนั้นไม่สน จะเป็นท่วงทำนองนี้เสมอ
แต่จุดที่น่าจะขับเคลื่อนพลังภายในของแกก็คือแฟนคลับที่ก่อเกิดขึ้นมามากมาย พูดง่าย ๆ คือแกได้กลายเป็นเซเลประดับประเทศเพียงชั่วข้ามคืน
ตรงนี้คิดว่าคือจุดขับดันพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรงออกมาเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับสป็อตไลท์ที่เชิญแกไปพูดที่นั่นที่นี่
แรกๆแกออกตัวว่าไม่มุ่งหวังตำแหน่งแห่งหน ชีวิตขอเป็นราชพลีเท่านั้นอะไรทำนองนั้น
เมื่อไม่นานมานี้แกแอดขอเป็นเฟรนด์อีกบัญชีนึงเป็นชื่อเดียวกันคนละภาษา ผมก็รับแอดแต่ก็ไม่เคยคุยกันหรือทักทาย เดาว่าบัญชีเดิมอาจจะโดนปิดหรือรีพอร์ทไม่แน่ใจ ปัจจุบันยังเป็นเฟรนด์กันทั้งสองบัญชี
คิดว่าเพราะเราไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กันรึยังไงเนี่ย โพสท์ของแกระยะหลัง ๆ ผมมักไม่ค่อยเห็นบนหน้าฟีด ต้องกดค้นหาชื่อแกแล้วดูจึงจะเจอ
เมื่อคืนเห็นมีคนแชร์สเตตัสนี้ อ่านแล้วรู้สึกเพลียมาก ไม่คิดว่าการที่คนเราจะกลายเป็นคนเด่นคนดัง ถูกห้อมล้อมด้วยแฟนคลับเสียงเชียร์จะไดร์ฟคนเราไปได้ขนาดนี้
ถ้าโพสต์นี้จะเป็นโพสต์สุดท้ายที่เราจะเป็นเฟรนด์กัน ผมจะบอกว่าอาจารย์ไม่ได้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จริงหรอกครับ อาจารย์แค่อาศัยสถาบันสร้างพลังให้แก่ตัวเอง สิ่งที่อาจารย์ทำกลับทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมถอยด้วยซำ้ เพราะไม่มีประมุขของรัฐไหนบนโลกและตามประวัติศาสตร์ที่ดำรงอยู่ได้โดยการฆ่าฟันประชาชนตัวเองครึ่งนึงแล้วเก็บไว้ครึ่งนึง ไม่มี มีแต่ไปฆ่ารัฐอื่นนะมี แต่โลกยุคใหม่ยังจะแทบไม่มีด้วยซ้ำ
และที่สำคัญก็คือการที่อาจารย์ปวารณาตนเป็นผู้จงรักภักดีและดำเนินชีวิตตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯนั้น ย่อมไม่ควรทำในสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ เพราะในหลวงรัชกาลที่9 ดำรงพระองค์ด้วยความเมตตาตลอดมา และนั่นคือพลังศรัทธาที่หลอมรวมคนในชาติไว้ด้วยกัน ดังนั้นการปวารณาตนและการแสดงออกของอาจารย์จึงทำให้พระองค์ท่านแปดเปื้อนหม่นหมอง
คนอื่นอาจจะด่าว่าอาจารย์เยอะแยะอยู่แล้ว แต่ผมอยากจะบอกว่านี่แหละครับผลจากการที่เราปล่อยใจลุ่มหลง จิตเราถูกครอบงำด้วยความโกรธความหลงจนไดร์ฟตัวเราไปได้ขนาดนั้น ถ้าโพสท์นี้ไปถึงอาจารย์ อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ Arnond Sakworawich แล้วไม่พอใจก็อันเฟรนด์ผมไปได้ไม่มีปัญหา ยินดีที่ไม่รู้จักนะครับ

https://www.facebook.com/ptorsuwan/posts/10223156681298572