วันพุธ, เมษายน 28, 2564

ภาพกิจกรรม #อยู่หยุดขัง ในคุกมีโควิด ปักหลักค้างคืนที่หน้าศาลฎีกา



Amarat Chokepamitkul
6h ·

กลุ่มเยาวชนส่วนใหญ่เป็นนศ.มธ.เพื่อนเพนกวิ้น ทำกิจกรรม #อยู่หยุดขัง ปักหลักค้างคืนที่หน้าศาลฎีกากำลังร้องเพลง ชีวิตที่ดีกว่านี้
พวกเขาเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวและ #ปล่อยเพื่อนเขา

หวังว่ากลุ่มนศ.กลุ่มนี้จะได้รับการดูแลความปลอดภัยและการปฎิบัติที่ให้เกียรติและใช้กฎหมายอย่างยืดหยุ่นจากเจ้าหน้าที่บ้านเมือง






.....
Law Inspiration
April 24 at 5:47 AM ·

ผมเชื่อว่านักกฎหมายทุกคนคงเคยเรียนหลักการที่สันนิษฐานว่าทุกคนเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะถูกศาลพิพากษาถึงที่สุดว่ามีความผิด
การให้ประกันตัวย่อมเป็นหลักทั่วไป ไม่ใช่ข้อยกเว้น
ที่บอกว่าเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุอีก
เรายังไม่รู้เลยว่าเหตุที่ว่านั้น เป็นความผิดหรือไม่
และเหตุที่ว่า ก็ไม่ได้อยู่ในเหตุที่ศาลจะไม่ให้ประกันตัว
ถ้าใครจะต้องติดคุกเพราะทำผิด ม.112 ก็ให้ศาลพิพากษาถึงที่สุดเสียก่อน ไม่ใช่ขังไปเรื่อย ๆ ในขณะที่สู้คดีแบบนี้
@Harvey
.....
เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak
Yesterday at 3:38 AM ·

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน
วันนี้ผมมีข่าวสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ของพวกผมในเรือนจำมาแจ้ง ซึ่งเข้าใจว่าคงจะเป็นที่ทราบกันทั่วไปแล้วคือพี่จัสติน ชูเกียรติ แสงวงศ์ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกและได้ถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกผมซึ่งถูกขังกับพี่จัสตินตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2564 กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงไปโดยปริยาย
เมื่อวันเสาร์ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับผมพี่แอมมี่และเพื่อนนักโทษอีกคนหนึ่งที่ถูกขังรวมกัน พบว่าผลยังเป็นลบ แต่เนื่องจากยังอยู่ในระยะฟักตัวจึงต้องตรวจใหม่ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องเรียนตามตรงว่าพวกเราก็เป็นกังวลกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากและเราก็ไม่ค่อยไว้วางใจกับการบริหารจัดการของทางราชทัณฑ์มากนัก เพราะการแพร่ระบาดภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯนั้นค่อนข้างรุนแรงและดำเนินมายาวนานกว่าที่รายงานในข่าวมาก
ทั้งนี้การอดอาหารประท้วงของผมยังคงดำเนินต่อไป ขอให้พ่อแม่พี่น้องเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกท่านร่วมกันต่อสู้กับความอยุติธรรมไปด้วยกันกับผม ผมเองก็จะรักษาตัวเองจนกว่าเราจะได้เห็นความยุติธรรมคืนสู่สังคม
ด้วยรักและศรัทธาต่อสถาบันประชาชน
|||
เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์
26 เมษายน 2564