วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 27, 2560

เมืองไทยดังทั่วโลก วิศวกรชาวอังกฤษสงสัย “ ฤา โลภ โกรธ หลง ทำรัฐบาลทหารไทยทำร้ายวัดพระธรรมกาย?”





เมืองไทยดังทั่วโลก วิศวกรชาวอังกฤษสงสัย “ ฤา โลภ โกรธ หลง ทำรัฐบาลทหารไทยทำร้ายวัดพระธรรมกาย?”

วัดพระธรรมกายไม่มีการล้างสมอง ไม่มีเรื่องลัทธิ ไม่มีการหลอกลวง เป็นเพียงพุทธศาสนาที่เรียบง่ายและบริสุทธิ์ ทำไมรัฐบาลทหารจึงต้องการปิดวัด เพราะ โลภ โกรธ หลงใช่ไหม?

ที่มา
http://winne.ws/n13553
26 ก.พ. 2560

คุณเจมส์ เอ็บดอน วิศวกรยานยนต์แห่งประเทศอังกฤษ ผู้ได้มาศึกษาพุทธศาสนาและปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายทั้งที่ไทยและวัดสาขาที่อังกฤษกว่าแปดปียืนยันว่า

ประสบการณ์ที่ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายนั้นเปลี่ยนชีวิตตนเองให้ดีขึ้นจากคนไร้ทิศทางในชีวิต กลายเป็นคนที่มีเป้าหมายชัดเจนที่จะดำเนินชีวิตบนเส้นทางแห่งความสุขทั้งภายนอกและภายใน

คุณเจมส์ มาปฏิบัติธรรมที่วัด เพราะมีคำถามมากมายในชีวิตและแสวงหาคำตอบเหล่านั้น คำถามดังกล่าวคือ

1) อะไรคือสิ่งที่สำคัญจริงๆสำหรับตนเอง?

2) อะไรคือสิ่งที่จำเป็นจริงๆสำหรับชีวิตตนเอง?

3) รักและแคร์ตัวเองจริงๆหรือเปล่า?

4) ทำไมถึงอยากได้ในสิ่งที่ไม่มีอยู่เสมอ?

และคุณเจมส์ได้คำตอบครั้งแรกในชีวิตเมื่อเจอ "พระพุทธศาสนา" ซึ่งมีเครื่องมืออย่างดีในการได้ความรู้เพื่อคำตอบเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น

"ความรู้จากการศึกษาธรรมะ" และ "ความรู้จากการปฏิบัติธรรม อันทำให้เกิดความรู้จากภายในจิตใจตนเอง"





คุณเจมส์ระบุว่า “ เมื่อมองดูพุทธศาสนาในรูปแบบต่างๆ ผมพบว่าวัดพระธรรมกายสอนพุทธศาสนาในรูปแบบที่เป็นแบบแผนดั้งเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขอะไรเพื่อให้เหมาะกับชีวิตของคุณ แต่ทำให้คุณสร้างธรรมะขึ้นมารอบๆชีวิตของคุณ มีคำสอนที่เป็นแก่นของพระพุทธศาสนาตั้งแต่เริ่มสร้างวัดจนถึงปัจจุบัน”


“ ทำไมวัดจึงสามารถไปได้ทั่วโลก? เพราะคนที่มาวัดก็รู้เหมือนกับผมคือ เป็นรูปแบบของพระพุทธศาสนาที่สามารถทำให้เกิดความแตกต่างที่แท้จริงในชีวิตของคุณ ไม่มีการล้างสมอง ไม่มีเรื่องลัทธิไม่มีการหลอกลวง เป็นเพียงพุทธศาสนาที่เรียบง่ายและบริสุทธิ์”







คุณเจมส์ยังมีคำถามอีกด้วยว่า

“มีวัดไหนในประเทศไทยที่สามารถเผยแผ่พุทธศาสนา ส่งความรักความเมตตากรุณา ออกไปทั่วโลกได้ดังเช่นวัดพระธรรมกาย?

ใครที่ให้โอกาสกับมนุษย์ทั่วโลกให้มีประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ในการได้บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์?”

“ ในโลกแห่งวัตถุนิยมที่มีความโกรธเกลียดกันและความโหดร้าย วัดพระธรรมกายเป็นแสงสว่างให้ประเทศไทยและพระพุทธศาสนา วัดพระธรรมกายแสดงให้โลกเห็นว่า อริยทรัพย์ภายในเกิดขึ้นได้จากการรักษาศีลศึกษาธรรมะ และปฏิบัติธรรม แล้วทำไมหลวงพ่อธัมมชโยจึงถูกไล่ล่าเหมือนสัตว์ และพระในวัดตลอดจนอุบาสกอุบาสิกาสาธุชนถูกล้อมด้วยกองกำลังทหารหลายพัน?สิทธิมนุษยชนทั้งหมดถูกริดรอน สาธารณูปโภคที่จำเป็นต่อชีวิตถูกตัดขาด? "

คุณเจมส์ กล่าวถึงสิ่งที่รัฐบาลทหารไทยกำลังปฏิบัติกับหลวงพ่อธัมมชโยและวัดพระธรรมกายขณะนี้ว่า

. “ ใครก็ตามที่รู้จักหลวงพ่อธัมมชโยจริงๆจะเข้าใจว่า ท่านเป็นพระที่เสียสละ ที่มีชีวิตและลมหายใจเพื่อพระพุทธศาสนา เป้าหมายของหลวงพ่อคือ ให้โอกาสกับทุกๆคนในการเรียนรู้และปฏิบัติเช่นเดียวกับท่าน การมีโอกาสได้เคยบวชและศึกษาพุทธศาสนาและปฏิบัติธรรมที่วัด ผมคิดออกเพียงว่า รัฐบาลทหารมีนัยยะซ่อนเร้น ที่อยากจะปิดวัด ทำให้เราต้องกลับไปคิดว่า เกิดอะไรขึ้นกับโลกแห่งความโลภโกรธหลง ในทุกวันนี้?”

ข้อความจากคุณเจมส์ ฉบับภาษาอังกฤษ

I have been a part of the Dhammakaya Temple in Thailand and in the UK for over eight years . My experience of the Dhamma Temple has changedmy life . I have gone from somebody on the road to nowhere to a path well signposted well lit anda goal of inner peace and happiness .

Why did I become part of this temple. I was looking for answers to many questions about myself . What was really importantto me , what did I really need in my life . Did I really love and care aboutmyself . Why did I always crave for things I did not have . For the first timein my life I was given the tools to findthe answers from Buddhism and from within myself . Having looked atdifferent types of Buddhism I found the Dhammakaya Temple teachesBuddhism in its purist form, not changed or manipulated to fit your life but for you to build it around yourlife. Core Buddhist values were there from the start of the temple and thesame values are still here today . Why has it become worldwide because the temple people recognize like meit is Buddhism at its best and it canmake a real difference to your life .There is no brain washing no cult no tricks just simple unadulterated Buddhism

What other temple in Thailand has been able to spread Buddhism and Love and Kindness all over the world like the Dhammakaya . Who has given the the chance for men allover the world to experience high ordination monk hood . In this world of hateanger materialism and brutality the Dhammakaya is a shining light for Thailand and Buddhism . It shows the world what can be achieved from inside yourself bykeeping the precepts, learning dhamma and practicing meditation . Whythen is the abbot being hunted like an animal and the rest of the monks and laypeople being laid siege to by thousands of armed soldiers all human rights removed all amenities cut off . Anybody who reallyknows Luang Por Dhammajayo would understand that he is a devoted monk who lives and breaths for Buddhism ,his goal is to give everybody the chance to learn and practice like him. Having lived and studied within the temple I can only think the Military Government has a different agenda for wanting to close down the temple , which takes us back to whats wrong with this world today Hate Anger and Greed.

James Ebdon