วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 27, 2560

คลิป พระสนิทวงศ์ แถลงข่าวชี้แจง 27 กพ. 2560 ถึงสถาณการณ์ ผลกระทบ และความเสียหายวัดพระธรรมกายได้รับ




https://www.youtube.com/watch?v=cwNnr7pUgQc

20170227 พระสนิทวงศ์แถลงข่าว27กพ2560 สถาณการณ์วัดพระธรรมกาย

DMC_USA

Published on Feb 27, 2017

พระสนิทวงศ์ วัดพระธรรมกาย
วันที่ 27 ก.พ. 2560 เวลา 10.00 น.
วันที่ 12 ของปฏิบัติการ รัฐใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 60 ล้านบาท

วัดพระธรรมกายได้รับผลกระทบ

1.สูญเสีย “เสรีภาพในการนับถือศาสนา” และการเผยแพร่ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

2.กล่องวงจรปิด ที่ประตู 1 ถูกทำลาย 5 ตัว

3.อาหารที่โรงครัวซื้อไว้ ผักสด 1 คันรถ เนื้อหมู 1 คันรถ เน่าเสีย ไม่สามราถนำเข้ามาได้ มูลค่าความเสียหาย 200,000 บาท

4.หมูของชาวบ้านที่จะมาถวายวัด ถูกยึดไป 300 ตัน , ไข่หาย 2,000 ฟอง อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไร้สาระ น่าขำ แต่เป็นเรื่องสะเทือนจิตใจของพุทธบริษัท ที่ของถวายพระสงฆ์ที่ตั้งใจด้วยจิตศรัทธาสูญหายไป

5.น้ำมันที่เตรียมไว้ ถูกสูบออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 98,000 ลิตร มูลค่าความเสียหาย 1.5 ล้านบาท

กรณีน้ำมันที่ถูกยึดเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ยึดไว้ เป็น ของกลางคดีอาญา

๐ คำว่า "ทรัพย์ของกลางในคดีอาญา" คือ (1) ทรัพย์ที่มีไว้เป็นความผิด (2) ได้มาโดยผิดกฎหมาย (3) ทรัพย์ของกลางได้ใช้กระทำความผิดหรือตั้งใจกระทำความผิด

๐ การเข้ามาตรวจค้น ตรวจยึด หรือกระทำการใดๆ เจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องกระทำการโดยเปิดเผย บริสุทธิ์ หากการเข้ามาตรวจยึดน้ำมันในครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้แต่ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งก็ปิดป้ายทะเบียนรถยนต์ ชื่อบริษัทผู้ประกอบกิจการและไม่อนุญาตให้ตัวแทนของเจ้าของน้ำมันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานในการตรวจยึด กล่าวโดยสรุปคือ ไม่ยินยอมให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่

๐ จึงไม่ทราบเหมือนกันว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมีวัตถุประสงค์อะไร ? น้ำมันก็นำมาใช้อำนวยความสะดวกสำหรับรถในองค์กร ไม่ได้นำมาขายโกงราคา หรือเพื่อจะนำไปเป็น เชื้อเพลิงในการก่อเหตุความไม่สงบแต่อย่างไร เพียงแต่มีปริมาณที่มาก เพราะรถในองค์กรมีจำนวนมากเท่านั้นเอง หากทำการตรวจเสร็จแล้ว ทางวัดพระธรรมกายขอคืนด้วย

6.ถูกตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. ปิดกันเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน เป็นการละเมิด “สิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน” สร้างความทุกข์ใจให้กับประชาชนที่เป็นพ่อแม่ ไม่สามารถติดต่อกับลูกพระลูกเณรในวัดได้ หรือพ่อแม่พี่น้องที่ไม่มีสามารถติดต่อญาติในวัดได้ ความทุกข์ใจของคนเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้อง ตีเป็นมูลค่าความสูญเสียไม่ได้

7.ถูกเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเหยียบย้ำขึ้นบน #พระมหาธรรมกายเจดีย์ #พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ สิ่งศักดิ์สทิธิ์ประจำวัด ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ประดิษฐานพระพุทธรูปตัวแทนพระพุทธเจ้า 1 ล้านพระองค์ และที่เจ้าหน้าที่เหยียบขึ้นไป คือ โซนสังฆรัตนะ โดยปกติจะอนุญาตให้เฉพาะพระสงฆ์สามเณร ขึ้นไปนั่งสมาธิเท่านั้น แม้ญาติโยมผู้บริจาคก็ยังไม่เคยได้เดินขึ้นไปบนเจดีย์เลย

8.พระเณรและญาติโยม ขาดสอบบาลี 569 รูป/คน เพราะจากสถานการณ์ ม.44 ทำให้ไม่กล้าไปสอบ และไม่มีสมาธิไปสอบ รวมทั้ง รถเช่าไม่กล้ามารับ เนื่องจากกลัว ม.44

9.ญาติโยมที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปะทะ มี 1 รายบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหักซี่ ที่ 1-6 ไหปลาร้าหัก เลือดออกที่หู แต่โรงพยาบาลแรกรับ ไม่กล้ารับรักษา เพราะกลัว ม.44

10.ตู้คอนเทนเนอร์ปิดล้อม และปิดกันขวางทางเข้าออกตรงประตู 5 ซึ่ง รมต.สุวพันธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีการ “ปิดล้อม” แต่ในความเป็นจริง ขณะนี้ตู้คอนเทรนเนอร์ ยังปิดขวางประตูอยู่ ทั้งนี้ จากเบาะแส วันศุกร์ที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมาพบ มีตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 12 เมตร จำนวน 2 ตู้ ปิดทางเข้า ประตู 15 โดยมีการให้ข่าวจากเจ้าหน้าที่รัฐ อ้างว่า เจ้าหน้าที่ของทางวัดนำไปปิด ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่อย่างใด โดยหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดก็ชัดเจนว่า เป็นเจ้าหน้าที่ใช้ยานพาหนะของดีเอสไอ เป็นผู้นำตู้คอนฯ ได้นำมาวางปิดขวางประตูทางเข้า 15 ฝั่งนอกวัด

11.วัดถูกใส่ร้ายว่า เตรียมก่อความวุ่นวายและก่อความรุนแรง ซึ่งทางวัดขอปฏิเสธ เพราะแนวทางของวัดพระธรรมกาย คือ สงบ สันติ อหิงสา ญาติโยมที่มาคือ สวดมนต์ นั่งสมาธิ

12.เตรียมมีการใส่ร้ายวัดกรณีสถาบัน ... ขณะนี้มีข่าวลือว่า อาจมีเจ้าหน้าที่บุกเข้ามา และโปรยใบปลิว หรือพิมพ์เอกสาร โจมตีสถาบันสูงสุด อันเป็นที่เคารพของคนไทยเพื่อใส่ร้ายวัดนั้น ทางวัดขอชี้แจงว่า ทางวัดให้ความเคารพต่อสถาบันชาติ ศาสนา มหากษัตริย์ มาโดยตลอด ในพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถวัดพระธรรมกาย 24 ธันวาคม พ.ศ. 2520 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ เสด็จแทนพระองค์มาในพิธี และในพิธีหล่อรูปเหมือนทองคำ หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงเสด็จมาเป็นประธานเททองหล่อรูปเหมือนด้วยพระองค์เอง เมื่อปี พ.ศ. 2537 เหล่านี้ล้วน ยังความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นต่อวัดพระธรรมกายมาจนถึงปัจจุบัน

ooo