วันศุกร์, ตุลาคม 11, 2567

สมชัย เตือนอย่าย่ามใจ คำร้องพท.-ทักษิณ ยิ่งปชน.ความนิยมลด ภัยคุกคามใหม่ อาจไม่ใช่ส้ม - เชื่อ เกมเร็ว 6 เดือนจบ!



สมชัย เตือนอย่าย่ามใจ คำร้องทักษิณ ยิ่งปชน.ความนิยมลด ภัยคุกคามใหม่ อาจไม่ใช่ส้ม

10 ตุลาคม 2567
มติชนออนไลน์

จากการณีที่ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร อดีตทนายความพระพุทธะอิสระ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยสั่งให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพนำไปสู่การล้มล้างการปกครองฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 นั้น

ล่าสุด (10 ต.ค.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ว่า

Empire strikes back

อย่ามองคำร้องของธีรยุทธ ไม่มีน้ำหนัก เพราะผลงานการร้องในอดีตนั้น รัดกุมด้วยข้อกฎหมายและผูกโยงพยานหลักฐานจนเป็นเรื่องได้ทุกครั้ง

จริงๆ ไม่มีความจำเป็นต้องเปิดตัวด้วยการเขี่ยลูกของไพบูลย์ ให้รอการแถลงข่าวในวันนี้ เพราะลำพังธีรยุทธ ก็มีแสงในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งแสงจากไพบูลย์หรือพลังประชารัฐ

ความหมายที่สื่อได้ในเรื่องนี้ คือ ความร่วมมือกัน และพลังประชารัฐร่วมเป็นเจ้าภาพ เพื่อตอบโต้จากการเขี่ยออกจากการร่วมรัฐบาล และตามราวีลุงโดยพระเอกบางคน

นอกจากนี้ ยังอาจเกิดจากสถานการณ์คะแนนนิยมพรรคประชาชนที่ลดลง และการเพิ่มขึ้นของคะแนนนิยมนายกฯอุ๊งอิ๊ง จนอาจจะมีการประเมินจากชนชั้นนำในสังคมรอบใหม่ ว่า ส้มไม่ใช่ภัยคุกคาม แต่ภัยคุกคามใหม่คือคนป่วยไม่จริง ที่ขณะนี้เป็นศูนย์กลางอำนาจในทุกเรื่อง

การตอบโต้ของจักรวรรดิ จึงบังเกิดขึ้น โดยอำนาจในการทำลายล้างนั้นมิใช่น้อย

นับหนึ่ง นั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนเลขสุดท้ายคือเลขอะไร ยังยากที่จะประเมิน
.....

https://www.facebook.com/watch/?v=2933635650119442