วันอาทิตย์, เมษายน 11, 2564

คลิปLive : ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัย งานรำลึกสดุดีวีรชนคนเสื้อแดง ในโอกาสครบรอบ 11 ปี 10 เมษา 53 (สลายชุมนุมคนเสื้อแดง) ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว

Live : ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัย งานรำลึกสดุดีวีรชนคนเสื้อแดง ในโอกาสครบรอบ 11 ปี 10 เมษา 53 (สลายชุมนุมคนเสื้อแดง) ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว
#ราษฎรนิวส์ #11ปี10เมษา #นปช #คนเสื้อแดง #ม็อบ10เมษา
.....

Pitthara Valve is at อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา.
9h · Bangkok, Thailand ·

Speech บางส่วนจาก "เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ของงานวันนี้ (10 เม.ย.64) ชื่องาน “ รำลึกและสดุดีวีรชน #11ปี10เมษา53 ” จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อครั้งวันที่ 10 เมษายน พุทธศักราช 2553

พวกคุณจำผมได้ไหม (นิ่งไปสักครู่)
ผมกับเพื่อนนี่ไงที่ถูกพวกคุณไล่ยิง
ไล่ฆ่ากลางถนนเมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา
ผมนี่ไง ที่มาพร้อมๆเพื่อนร่วมอุดมการณ์
มาพร้อมกับคำเยาะเย้ยเหยียดหยามถากถางต่าง ๆ นานา
มาแล้วถูกเข่นฆ่าโดยพวกคุณอาจจะลำพองใจว่า
พวกคุณชนะพวกเรา พวกคุณได้กวาดล้างพวกเราไปแล้ว
พวกคุณได้ทำลายจิตวิญญาณการต่อสู้ของพวกเรา
แต่ผมนี่ไงกลับมายืนตรงนี้อีกที
หลังจากเวลาผ่านไปแล้ว 11 ปี
ผมกลับมายืนเพื่อบอกว่าการฆ่าไม่ใช่คำตอบ
ผมกลับมายืนเพื่อบอกว่าความรุนแรงไม่ใช่การแก้ปัญหา
ผมกลับมายืนเพื่อบอกว่า ฆ่าไปก็เกิดใหม่ เกิดใหม่
เกิดก็ยืนใหม่ ที่ยืนเดิมของคนที่ถูกฆ่า

ขอบคุณภาพจาก : PPTV PHOTO