วันเสาร์, เมษายน 10, 2564

อัฟเดทจาก จอม เพชรประดับ เคสเมื่อหลายเดือนก่อน ถูกข่มขู่คุกคามด้วยกล่องพัสดุสร้างความหวาดกลัวว่าถูกเฝ้ามอง - ไม่กี่สัปดาห์หลัง Joe Biden เข้าสู่ตำแหน่ง FBI ในแคลิฟอร์เนีย ก็เรียกตัวจอม ขอให้ปากคำถึงความไม่ปลอดภัยเรื่องนี้



Jom Petchpradab
Yesterday at 4:01 PM ·

ไม่กี่สัปดาห์หลัง Joe Biden เข้าสู่ตำแหน่ง ความใส่ใจดูแลต่อผู้ลี้ภัยการเมือง เยี่ยงเรา ก็ปรากฎเป็นรูปธรรม. ผมได้รับการติดต่อจากสำนักงาน FBI ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อเข้าให้ปากคำถึงความไม่ปลอดภัยที่ถูกข่มขู่ ด้วยกล่องพัสดุที่ติดตามแอบถ่ายผมในหลายกิจกรรม ต่างสถานที่ ต่างเวลา เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ในการมาที่สำนักงานของรัฐบาลกลางในรัฐแคลิฟอร์เนีย ตามที่ถูกนัดหมาย เพราะถูกตรวจค้นอย่างละเอียด ยิ่งกว่าขึ้นเครื่องบินหลายสิบเท่า
แน่นอนถูกเจ้าหน้าที่ FBI สองคนซักหลายคำถาม ทั้งหมดทั้งมวลจบที่ให้ผมคาดการณ์ว่าเป็นฝีมือของใคร ส่วนเหตุว่าเพราะอะไรผมถึงโดนเขาบอกว่า เขารู้อยู่แล้วว่าเพราะอะไร
แต่พอถึงคำถามเราบ้างว่า ถึงตอนนี้มีสัญญาณอะไรมั้ยที่ผมอาจจะไม่ปลอดภัย กลับไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน บอกแต่เพียงว่า ไม่มีหน้าที่ที่จะเปิดเผยข้อมูลแบบนี้ได้ เพราะต้องผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลหลายชั้น "หน้าที่ของพวกเรา คือเพื่อให้หลักประกันว่าคุณจะอยู่ในประเทศนี้อย่างปลอดภัย ไม่ถูกทำร้าย ไม่ถูกคุกคามใดๆ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของคุณคือความรับผิดชอบของเรา"
เป็นคำตอบที่ประทับใจมาก แต่ด้วยความโลภของผมเองที่ต้องการมากกว่านั้น คือทำอย่างไรที่อเมริกาจะช่วยให้ความฝันของผมที่จะให้เกิดประชาธิปไตยที่แท้จริงในประเทศไทยโดยเร็ว
FBI ทั้งสองนาย ตอบตรงกันว่า "นั่นไม่ใช่หน้าที่ของพวกเรา"
อบอุ่น สบายใจ และรู้สึกปลอดภัยขึ้นมาก. ขอบคุณขอบคุณ อย่างที่สุดหัวใจ
ขอบคุณรัฐบาลอเมริกา ขอบคุณพลเมืองอเมริกาผู้เป็นเจ้าของประเทศทุกคน ที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ ช่วยชุบชีวิตใหม่ให้







เรื่องเกี่ยวข้อง

สองนักข่าวที่รายงานความเคลื่อนไหวราชวงศ์ไทยอ้างถูกติดตามในต่างแดน
https://www.bbc.com/thai/thailand-53964562

'จอม เพชรประดับ' ผู้ลี้ภัยการเมืองในสหรัฐฯหวั่นความปลอดภัยอ้างตกเป็นเป้าติดตาม-คุกคาม
https://www.facebook.com/watch/?v=788783525023517