วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 08, 2562

การเมืองข้นคลั่ก วันนี้ กปปส.ตบนักศึกษารามฯ รณรงค์เลือกตั้ง ป้า 'ลูกผู้ดี' ไม่สนเชื้อพระวงศ์ลง ทษช. "ชั้ลมองว่าเหี้ยหมดคร่าาา”

เอาละสิ การเมืองเรื่องเลือกตั้งชักข้นคลั่ก เท่าที่เห็นคอมเม้นต์ออนไลน์จะไปทางสะใจข่าวลือพรรคไทยรักษาชาติ หลายรายบอกภาวนาให้เป็นจริง กว่าข้อเขียนนี้จะตีพิมพ์ก็รู้กันแล้วละว่า บุคคลในข่าวลือคือใคร

ยกเว้นรายนี้ ป้าแดง ลูกผู้ดี @padangofficial’ ที่ดูเหมือนเปิดบัญชีไว้ด่า ควายแดง โดยเฉพาะ ชิดชมลุงกำนัน และต่อต้านคนที่วิจารณ์ คสช. ตัวอย่างบางประโยค :

ฝากบอกอี...ด้วยนะคะว่าเวลามันโพสต์อะไร กูนึกถึงแต่คลิปที่มันโดน...จับเย็ดตลอดเวลาเบย #io และ “พรรค รปช.ยื่นบัญชีรายชื่อไปแล้ว ในนั้นไม่มีชื่อ สุเทพ เทือกสุบรรณ และพรรคนี้ไม่เสนอชื่อนายกฯ นะจ๊ะ ไอ้พวกที่ด่าลุงกำนันว่าตอแหล พวกมึงหุบปากไปเลยนะ

เมื่อ ๑๗.๒๐ น. ๘ กุมภา หล่อนทวี้ตว่า “ใครจะมาจากไหน เป็น candidate พรรคไหนชั้ลไม่สนหรอกนะ แต่ถ้าไปอยู่พรรคควายแดง ชั้ลมองว่าเหี้ยหมดคร่าาา” และที่เด็ดเดี่ยวมากก็ตอนตอบทวี้ตของ คนหัวใจไทย สู้เพื่อแผ่นดิน @twinpole09
 
ซึ่งแจ้งข่าว “เชื้อพระวงศ์ลงให้ไทยรักษาชาติ” คุณป้าปาก (กลิ่น) จัดบอกว่า “ถ้ามาจริงก็แสดงว่าพร้อมให้คนวิจารณ์หรือด่าได้นะจ๊ะ ไม่มีข้อยกเว้น จะขอด่าด้วยค่ะ” ก็บังเอิ๊นบังเอิญมีผู้ใช้นาม ดีงามตามท้องเรื่อง @JJ_kimuji’ ทะลุกลางปล้อง

“ล้มล้างมันทั้งพี่ทั้งน้องเลยค่ะ เวลานี้ต้องเอาทหารเท่านั้น” นังคุณป้าก็อ๊ะสนอง “แน่นอนคร่าาา”


หยั่งงี้เสียไปถึงทั้งลุงกำนันและลุงตู่เขานะ มีไพร่พลแบบนี้ทำให้นายขายหน้า ลุงตู่นั่นเพิ่งไปเดินหาเสียงตลาดนางเลิ้ง กินกลางวันเมนูเป็ด ๗ อย่างอยู่หลัดๆ

หลังจากที่ทั้ง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และอุตตม สาวนายน สองตัวการสำคัญของพรรคพลังประชารัฐประกาศถอนตัวจากการเป็นแคนดิเดทนายกฯ (หมายเลข ๓ และ ๒) เหลือตัวเดียวอันเดียวโดดๆ ชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ตอนนั่งกินข้าวที่ตลาดนางเลิ้งมีพ่อค้าตะโกน “ของมันแพง ขายไม่ได้” นายกฯ ‘I-Tube 0.4’ ได้ทีสอนสั่งเรื่องการค้าดิจิทัล แต่ดั๊น ปากหนอปาก “ตอบพร้อมกับชี้ไปที่ตัวเองว่า “มันเกี่ยวกับผมไหม มันก็ไม่ใช่” ก็ไม่รู้จะว่าไง นิสัยซ้ำซากดั่งกรรมพันธุ์นี่ภาษาชาวบ้านเขาเรียกไรนะ

เอาละคำตอบส่วนใหญ่ของประยุทธ์ประมาณว่า “วันนี้เราต้องปรับไปขายของทางออนไลน์กับข้าวส่งไปถึงบ้านวันนี้ ๗๐ เปอร์เซ็นต์อยู่ที่การขายออนไลน์” ไม่รู้อีกแหละว่าทั่นหมายถึง บะหมี่น้ำน่องเป็ดตุ๋นใส่ปู ขาห่านอบลิ้นเป็ด กระเพาะเป็ดผัดพริกไทยดำ ด้วยไหม

 
ทางด้านลุงกำนันของป้าลูกผู้ดีที่ไม่ยอมตระบัดสัตย์ ประกาศอีกครั้งว่าที่ไปเดินคารวะแผ่นดิน ตากหน้าพ่อค้าแม่ขายด่ากันเช็ดนั้น เห็นไหมวันนี้ไม่มีชื่อทั้งปาร์ตี้ลิสต์ และ “จะไม่หวนกลับไปเล่นการเมืองอีกแล้ว”

แต่คำว่า จะ นี่ต้องตีความกันหนัก เพราะสุเทือกยังยืนยันจะเป็นโค้ชทางการเมืองให้แก่พรรค รปช. ที่เขาตั้ง แล้วยังชักชวนสมาชิก กปปส. “ให้แขวนนกหวีดไว้ในใจ แล้วออกมาช่วยกันกาเลือก พรรครวมพลังประชาชาติไทยให้เข้าไปทำหน้าที่แทนเราในสภา

ลุงเทือกเค้าบรรยายเรื่องเสียงนกหวีดได้ซึ้งอารมณ์พวก กปปส. ว่าหวนไปเมื่อครั้งยังยืนอยู่บนเวที “พยายามฟังเสียงของนกหวีดทุกเสียงแม้จะอยู่ไกลสุดถนนด้วยความปาบปลื้ม


นั่นละมังทำให้ กปปส.คนหนึ่งซึ่งปัจจุบันรับจ้างเป็นพนักงานในกองกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ของขึ้นไล่ตบนักศึกษาที่ออกมารณรงค์ให้เพื่อนนักศึกษาไปใช้สิทธิเลือกตั้งองค์การนักศึกษาฯ (อศมร.)

นายสมเดช พื้นเพเดิมมาจากสุราษฎร์ฯ เคยเป็นนักศึกษารามฯ “นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ออกไป กู้ชาติกับมอบพันธมิตรในปี ๒๐๑๓ รวมถึงออกมาขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์กับม๊อบ กปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำอีกด้วย” ข่าวสดว่าอย่างนั้น
 
เหตุเกิดเมื่อวันที่ ๗ กุมภา “ชายที่สวมเสื้อยืดสีขาว ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กองกิจฯ กล่าวกับกลุ่มนักศึกษาที่กำลังรณรงค์ให้นักศึกษาออกมาใช้สิทธิฯ แต่นักศึกษาคนที่ถ่ายคลิปก็แย้งไปว่านักศึกษาก็สามารถทำได้” ข่าวอมรินทร์ทีวีว่าอย่างนี้

เสียงนักศึกษาคนนั้นถามว่าพี่ชื่อไร พี่แกบอกให้ไปเซิ้ร์ชเอา น้องเค้าเลยพูดว่าชื่อเดชใช่ไหมล่ะ พี่เค้าบอกเออแล้วปรี่เข้าใส่น้องนักศึกษา ภาพที่โทรศัพท์ถ่ายอยู่เลยหายไป ได้ยินแต่เสียง “เดี๋ยวกูตบเลย ถ่ายทำไม มึงมีสิทธิ์อะไรถ่าย”

ไอ้น้องก็หาญกล้าตอบว่า “ถ่ายไว้เป็นหลักฐานครับพี่” เท่านี้แหละเสียงตุ้บตั้บพร้อมคำพูด “มึงตาย มึงตาย...มึงตาย เดี๋ยวกูยิงเลย”


อันนั้นไม่รู้ (อีกแล้ว) ว่าพี่ กปปส. เค้าทำตามที่ลุงกำนัน โค้ช ด้วยหรือเปล่า