วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 11, 2561

กำนัน วีระชัย ไชยมงคล ปักธงรบ! ถ้าเซเว่นขายอาหารตามสั่ง จะไล่ออกจากตำบล "ผมถามพวกเรา? จะอยู่อย่างทาส หรือจะสู้ไปด้วยกัน พวกเราอย่านิ่งเฉย ช่วยๆกันหน่อย"





ปักธงรบ! กำนันลั่น ถ้าร้านสะดวกซื้อ ขายอาหารตามสั่ง จะไล่ออกจากตำบล


10 พฤศจิกายน 2561
ข่าวสดออนไลน์


นายวีระชัย ไชยมงคล หรือ กำนันโหน่ง แห่งเมืองเชียงใหม่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก กำนัน วีระชัย ไชยมงคล โหน่ง ระบุว่า ผมถามพวกเรา? จะอยู่อย่างทาส หรือจะสู้ไปด้วยกัน พวกเราอย่านิ่งเฉย ช่วยๆกันหน่อย ผมตื่นเช้ามาต้องมาเจอเรื่อง ร้านสะดวกซื้อ เริ่ม ขายอาหารตามสั่ง ตอนนี้เริ่มที่ กทม. ธุรกิจแบบนี้เรียกว่าขาดคุณธรรม เอาทุนเยอะกำจัดทุนน้อย คนเหล่านี้คงแกล้งตกวิชาจริยธรรม อย่ารังแกกันมาก พวกผมจนแต่การศึกษาเรามี ผมก็คนไทย

“รวยกระจุก จนกระจาย” ประเทศเขาไม่มี ชาวบ้านไม่มีความรู้ทางการตลาดหรอก มีแต่ความจริงใจและทุนน้อยๆ ที่จะหาเงินเลี้ยงครอบครัวเท่านั้น อย่าจ้างคนมาโพส์ข้อความแก้ต่างเข้าข้าง และอย่าโยงไปการเมือง

ถ้าอ้างว่า เป็นการแข่งขัน งั้น หาเวที ดีเบต กับผม พร้อมเปิดโหวตให้ชาวบ้าน ตัดสินเลยจะรู้กันว่าชาวบ้านคิดกันยังไง ผมอาจไม่เก่ง แต่ผมอยากรู้ว่า ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ยังมีอยู่ไหม

ชาวบ้านที่ชื้อเฟรนไชส์ ร้านสะดวกซื้อ หรืออื่นๆและพนักงาน อย่าได้กังวลใจ เราต้องการ การตลาดที่กระจายรายได้ ถ้าชาวบ้านไม่มีรายได้ ชาวบ้านจะเอาเงินไหน มาชื้อของในร้านคุณ ขอรัฐบาลทำธุรกิจร้านติดแอร์เปิด 24 ชั่วโมง แบบนี้จะได้ไหม ชาวบ้านจะได้เอาของไปฝากขายบ้าง

อีกทั้ง กำนันคนดังกล่าว ยังได้โพสต์รูปที่เขียนข้อความว่า ถ้าร้านสะดวกซื้อขายอาหารตามสั่ง ผมจะทำทุกวิถีทางให้ย้ายออกจากตำบลผมไป เหลือพื้นที่ให้คนจนได้ทำกินบ้าง เราจนแต่ไม่ใช่คนโง่ ซึ่งโพสต์นี้มีการแชร์กันไปกว่าเป็นหมื่นครั้ง
อ่าน :‘อลงกรณ์’ฉะเจ้าสัวซีพี! ลั่นถ้าไม่เปลี่ยน วันใดมีอำนาจคุณจะไม่มีโอกาสแม้แต่พูดว่าเสียใจ

อ่านโพสต์ต้นฉบับ




ooo