วันอังคาร, ตุลาคม 04, 2559

ฟังยัง... 'ประยุทธ์' บอกตรวจสอบได้ 'ฮาวายทัวร์' แต่ต้องดูกฎหมายก่อน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง



'ประยุทธ์' บอกตรวจสอบได้ แต่ต้องดูกฎหมายก่อน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง


by Wiroon Pleejun
4 ตุลาคม 2559


'ประยุทธ์' ยืนยันว่าไม่เคยห้ามใครตรวจสอบ แต่ขอให้ดูอำนาจของตนด้วยว่าอยู่ตรงไหน เพราะตนไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกระแสข่าวโจมตีตัว พล.อ.ประยุทธ์ และคนใกล้ชิดในขณะนี้ว่า ตนรู้ตัวว่าเป็นคนอย่างไร และเป็นธรรมดาที่ต้องถูกโจมตี การทำความดีไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรในบ้านเมืองดี เป็นธรรมดาที่ต้องถูกขัดขวาง

ส่วนจะผิดหรือถูกนั้นก็ไปว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม ไม่เข้าใจกันหรือว่ากระบวนการยุติธรรมอยู่ตรงไหน บางเรื่องมีกติกา กลไก และผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ใช่ให้ตนสั่งทุกเรื่อง อย่าจับไปโยงกันในทุกเรื่อง อย่างไรก็ตาม แม้มีหลายเรื่องเข้ามา แต่ก็ทำให้ตนเข้มแข็งและอดทนขึ้น ไม่ทำให้เสียสมาธิ เพราะแยกแยะออกระหว่างอารมณ์โมโหและการทำงาน อีกทั้ง ตนยืนยันว่าไม่เคยห้ามใครตรวจสอบ ขอให้ตรวจสอบไปตามกระบวนการยุติธรรม

ขณะเดียวกันขอให้ดูอำนาจของตนด้วยว่าอยู่ตรงไหน เพราะตนไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ขอให้เข้าใจว่าตนใช้อำนาจเพื่ออะไร และอย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร หากผิดก็ไปฟ้องร้องมา เพื่อให้ชี้แจงและแก้ปัญหา หากชี้แจงไม่ได้ให้สอบสวนต่อ ซึ่งทุกเรื่องก็ทำกันมาตลอด จึงต้องดูว่าเป็นธรรมและถูกต้องหรือไม่

ooo

พร้อมให้ตรวจสอบ!



ooo

ประชุมฟรี ภาษีประชาชน


https://www.youtube.com/watch?v=XvxabQ9yXhI

VOICE TV

Published on Oct 3, 2016

ถาม พล.อ.ประวิตร วงค์สุวรรณใช้งบ 20ล้านเช่าเหมาลำ ประชุมรัฐมนตรีกลาโหม อาเซียน บวก สหรัฐอเมริกาที่ รัฐฮาวาย จำเป็นหรือไม่ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ

เปิดข้อมูล รัฐบาลยิ่งลักษณ์ -รัฐบาลประยุทธ์ ล้วนเคยเช่าเหมาลำประชุมต่างประเทศในราคาหลักสิบล้าน

ไม่ใช่แค่รัฐบาลไทยถูกตรวจสอบการใช้เงินภาษีประชาชน นักการเมืองต่างประเทศ ทั้งโอบามา คิมจองอึน วลาดิมิร์ ปูติน ก็ถูกถามไม่ต่างกัน

มาร่วมวิเคราะห์สังคมผ่านประเด็นนี้กับ คำ ผกา ใน In Her View

.....

จากผ่องพรรณถึงโฮโนลูลู ฤาเกลือจะเป็นหนอน




https://www.youtube.com/watch?v=wTzwdGFRVOY

VOICE TV

Published on Oct 4, 2016

จาก SHUT DOWN ประเทศไทย ไล่รัฐบาลคอรัปชั่น วันนี้เรามี SHUT UP BANGKOK ทวงถาม คนเคยปิดเมืองทำไมยังเงียบจนวังเวง ปรากฏการณ์ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนาถึงเช่าเหมาลำของ พล.อ.ประวิตร ฤาจะเป็นสนิมเกิดแต่เนื้อในตม จนกองเชียร์ทนไม่ไหว นิติพงษ์ ห่อนาค ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น

ฆ่าตัวตายเพราะ ทวงหนี้ไม่ได้ สัญญาณบอกคนไทยต้องการที่ปรึกษา ขณะที่ ประเทศขาดจิตแพทย์ อย่างหนัก กว่า 14 จังหวัดไร้หมอประจำ

ผู้หญิงโปแลนด์สู้เพื่อสิทธิในการทำแท้งหลังรัฐบาล พยายามออกกฎหมายควบคุมอย่างเคร่งครัด

มาร่วมวิเคราะห์สังคมผ่านประเด็นนี้กับ คำ ผกา ใน In Her View