วันพุธ, มิถุนายน 03, 2558

คสช.หมกเม็ดอีกแล้ว คุณพระคุณเจ้า !!!


ภาพจาก ประชาชาติธุรกิจ

คสช.หมกเม็ดอีกแล้ว คุณพระคุณเจ้า !!!

ท่ามกลางกระแสข่าวทักกี้ถูกถอนพาสปอร์ต ถูกฟ้องหมิ่นประมาทและถอดยศต่างๆนาๆ เราต่างก็หลงประเด็นไปสนใจทักกี้ จนกระทรวงคมนาคม ลงนามกับญี่ปุ่นไปแล้วอย่างเงียบๆ

โดย รัฐบาลไทย กระทรวงคมนาคม ได้เซ็น MOC กับญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยไม่มีการแถลงข่าวรายละเอียดโครงการ

รัฐบาลญี่ปุ่นเกทับจีน สนลงทุนทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ 1 เมตร รถไฟฟ้าสารพัดสี พ่วงแพ็กเกจเงินกู้ดอกเบี้ยพิเศษผ่านไจก้า-เจบิก-กองทุน JOIN "ประจิน" เผย 1 เดือนเคาะรูปแบบลงทุนระหว่าง EPC-PPP คาด 28 ก.ค.นี้ นับหนึ่งสำรวจไฮสปีดเทรน กทม.-เชียงใหม่ 672 กม. ลงทุน 4.2 แสนล้าน

การลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOC- Memorendum of Cooperation) ที่รัฐบาลไทยเซ็นกับรัฐบาลญี่ปุ่น เมื่อ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นไปตามผลหารือระหว่าง รมว.คมนาคม และ รมว.กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

วันที่ 27 มิถุนายนนี้ จะได้ข้อสรุปรูปแบบความร่วมมือและกรอบเวลารถไฟไทย-ญี่ปุ่น ที่ได้เซ็น MOC ไปแล้ว รูปแบบพิจารณา อาทิ EPC (ออกแบบ จัดหาระบบ ก่อสร้าง) เหมือนรถไฟไทย-จีน หรือให้เอกชนญี่ปุ่นมาร่วมลงทุน PPP

พล.อ.อ.ประจินกล่าวว่า เวลาก่อสร้างคาดว่า 4 ปี นานกว่ารถไฟไทย-จีนที่ใช้เวลา 3 ปี ด้านแหล่งเงินลงทุนญี่ปุ่นเสนอ 3 ส่วน คือ 1.องค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) 2.ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือเจบิก และ 3.กองทุน JOIN ส่วนการสำรวจพื้นที่คาดว่าจะเริ่มต้นนับหนึ่งวันที่ 28 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1433138663

***** อย่าให้มันรอดหูรอดตานะครับ เรื่องสำคัญนี้ไม่ใช่แค่การขนส่งคนกลับบ้าน แต่มันหมายถึงระบบราง การกระจายความเจริญ การขนส่งสินค้าทางราง และการพัฒนาพื้นที่รถไฟโดยรอบ สายนี้น่าจะเป็นสายตะวันตก ถึงตะวันออก (กาญ-กทม-ชล) และเส้นทางอื่นๆอย่าง กทม.-เชียงใหม่ และ กทม.-หนองคาย สงสัยกำลังมุบมิบกันอยู่

แต่ ถ้าหากไม่สนใจอะไรเลย ผมแนะนำให้ไปเป่านกหวีด โบกธงชาติ และช่วยตัวเองอยู่บ้านครับ ฟินเลยแบบนั้น 2 ล้านๆ เป็น 3 ล้านๆ หนี้ถึงโคตรพ่อโคตรแม่พวกนกหวีดเลยครับ

Wanchalearm Satsaksit


...