วันพุธ, มิถุนายน 17, 2558

ความในใจหากถูกจับกุม จาก ดาวดิน7คน ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. + "ดาวดิน"แนะฝ่ายอำมาตย์ ต้องกำจัด"ระบอบทักษิณ"ด้วยวิถีทางประชาธิปไตย




https://www.youtube.com/watch?v=-v3dUywwgis&feature=youtu.be

Published on Jun 15, 2015

...



 ดาวดิน7คน เดินทางไปเข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ สิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ

เจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ฯ เน้นย้ำว่าการจำกัดสิทธิเสรีภาพการชุมนุมอย่างสงบเกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกรณีดาวดิน ที่ไม่สามารถอธิบายได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติหรือความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ได้ชี้เเจงว่าจะมีการติดตามกรณีการถูกดำเนินคดีของกลุ่มดาวดิน เพราะการดำเนินคดีดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

15 มิถุนายน 2558
‪#‎เราสู้ด้วยกัน‬
‪#‎ประชาธิปไตยใหม่‬

ที่มา 
ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน


...




สองน้องกลุ่มดาวดินครับ ไนซ์กับไผ่ แต่งตัวเต็มยศจนประยุทธ์อาจจำไม่ได้ ปล. ผมพบทั้งสองที่ทำเนียบทูตอังกฤษวันนี้
‪#‎ป‬ ‪#‎ดาวดิน‬ #555
Two Daodin anti-coup group members.
‪#‎Thailand‬
รูปจาก Pravit Rojanaphruk


Tue, 2015-06-16 14:28
ที่มา ประชาไท



16 มิ.ย.2558 จากกรณีที่ 7 นักศึกษากลุ่มดาวดิน ม.ขอนแก่น เข้าพูดคุยกับมาทิลดา บอกเนอร์ ผู้แทนประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ เมื่อวานนี้ (15 มิย.58) ผู้แทน สำนักงานข้าหลวงใหญ่ฯ ได้แจ้งว่าจะมีการติดตามกรณีการถูกดำเนินคดีของกลุ่มดาวดิน เพราะการดำเนินคดีดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน โดยได้มีการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรถึง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้(16 มิ.ย.58) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 7 นักศึกษากลุ่มดาวดิน ม.ขอนแก่น ได้เข้าพบตัวแทนของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ โดยทางสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษแจ้งว่าจะดำเนินการ ดังนี้

1. จะออกแถลงการณ์ในนามสหภาพยุโรปว่าการกระทำของทหารเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์

2. จะติดตามกระบวนการต่อไปที่กลุ่มดาวดินจะถูกดำเนินคดีในทุกขั้นตอน

3. จะพูดถึงเรื่องของนักศึกษากลุ่มดาวดิน ในที่ประชุมกับ คสช.

สำหรับ 7 นักศึกษากลุ่มดาวดินนั้น ถูกตั้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศ คสช.ที่ 7/2557 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง หลังทำกิจกรรม 1 ปีรัฐประหารวานนี้ที่ขอนแก่น เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ooo




"ดาวดิน"แนะฝ่ายอำมาตย์ ต้องกำจัด"ระบอบทักษิณ"ด้วยวิถีทางประชาธิปไตย

jom voice

Published on Jun 15, 2015
กลุ่มนักศึกษา"ดาวดิน" ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia (ตอนจบ) ในประเด็นเกี่ยวกับ อำนาจทุนที่เข้ามามีอำนาจเหนือรัฐและการเม­ืองไทยว่า อำนาจทุน กับอำนาจรัฐ เป็นอันเดียวกัน แต่ถ้าเป็นทุนที่เข้ามาตามวิถีทางประชาธิป­ไตย เลวร้ายน้อยกว่าอำนาจทุนและรัฐที่มาจากกระ­บอกปืน ฝ่ายเผด็จการอย่าพยายามสร้างวาทกรรมว่า ชาวบ้าน ถูกซื้อ หรือไม่เข้าใจประชาธิปไตย คนไทยทั้งประเทศเรียนรู้กระบวนการประชาธิป­ไตยอย่างต่อเนื่อง แต่ฝ่ายเผด็จการที่ต้องการอำนาจ พยายามเข้ามาตัดตอนด้วยการทำรัฐประหาร "พวกผมเคยเกลียดระบอบทักษิณอย่างเข้า­ไส้ แต่เมื่อ กลุ่ม กปปส.สร้างเงื่อนไขให้ทหารเข้ามาปฎิวัติ ทำให้เรียนรู้ชัดเจนว่า เผด็จการทหารที่ใช้ปืน กับ อำนาจทุนที่มาจากประชาชน อันไหนเลวร้ายกว่ากัน ผมเชื่อว่า หากชนชั้นนำหรือฝ่ายเผด็จการต้องการกำจัดร­ะบอบทักษิณให้ได้จริงๆ ต้องกำจัดด้วยวิถีทางประชาธิปไตย" นายจตุภทร์ บุญภัทรรักษา หรือ น้องไผ่ กล่าว.