วันอังคาร, กรกฎาคม 18, 2566

No kindness, Hurtful และ Nasty comments คือสิ่งที่ ‘แสนดี’ “ปาหินใส่เขาก่อนและเขาแค่ปากลับไปแค่นั้น”

แน่ละ มันเป็นเพียงความเห็นของผู้เยาว์คนหนึ่ง เป็นการใช้สิทธิอิสระในการพูด (เขียน) ต่อสาธารณะ แต่สิ่งที่ แสนดี เขียนออกมา ‘was so hurtful’ ต่อผู้คนที่คุณ จวก ถึง

โดยเฉพาะข้อ ๘ ที่ สศจ.อ้างถึง (ขออนุญาตปรับคำแปลตามที่เห็นเหมาะสมในที่นี้) “โดยสรุป ไม่มีใครต้องการให้คุณได้เข้าไปบริหาร มีแต่พวกวัยรุ่นที่เหลิง กับเด็กๆ ที่ไม่ยอมเชื่อฟัง เท่านั้นแหละ” นี่ละที่ไม่มี ‘kindness’ ต่อผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล

นกน้อย ทํารังใหญ่กว่าตัว @yimyim_naka จึงเม้นต์ “ก็ใช้ฟรีสปีชเช่นเดียวกันนะ แต่เธอพูดถึงคนกว่า ๑๔ ล้าน และคนกว่า ๑๔ ล้าน กำลังพูดกับเธออยู่ เธอปาหินใส่เขาก่อนและเขาแค่ปากลับไปแค่นั้น”

ส่วนข้อ ๙ นั่น ‘exactly’ ตรงประเด็นที่ลูกชาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บ่นก่อนปิด ไอจี ของตนเมื่อโดนทัวร์ลง ว่าเป็น “nasty comments” แล้วยังข้อ ๗ ที่เขาวิจารณ์พรรคก้าวไกลในจุดยืนของแนวคิดการเมืองตรงข้าม ในลักษณะ ปากร้อย

“คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจอะไรเลยที่จะทำสำเร็จได้ พวกทุนผูกขาดกับบรรษัทยักษ์ใหญ่เขาไม่ต้องการให้พวกคุณอยู่ในอำนาจหรอก ชาวนาต้องการนโยบายที่จ่ายเงินสดให้กับพวกเขาได้เท่านั้น ไม่ใช่อุดมการณ์เพศสภาพ หรือดราม่าสถุลๆ เพื่อสังคม”

เป็นการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างขวาจัด ซึ่งกวักมือเรียกทั้งฝ่ายตรงข้ามและพวกกลางๆ มาวิจารณ์ หรือกระทั่งสาดเสียเทเสีย ฉะนั้นสิ่งที่แสนดีพ่นออกไป กับแรงสะท้อนซึ่งอาจจะกระแทกกลับมา ย่อม แฟร์ ต่อกันแล้ว

ข้างล่างนี่เป็นข้อความที่เขาพูดก่อนปิดไอจี อ่านกันเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ต้องแปล

“You have no kindness at all. It’s not fair. I just said something. I expressed my right to free speech and you want to throw these nasty comments at me. Why do you have to be so hurtful? I don’t understand. Why can’t we just get on our own? I’m so sorry. I didn’t mean for this to happen.

(https://twitter.com/Darknes16458726/status/1680916598339817473)