วันอังคาร, กรกฎาคม 11, 2566

‘ครูหยุย’ ความจำสั้น ลืมว่าเวที กปปส.ราชดำเนินก็เคยเอาเด็กหญิง ๕ ขวบขึ้นปราศรัยด่า ‘ยิ่งลักษณ์’

มีข้อน่าสังเกตุเกี่ยวกับพฤติกรรมของอดีต กปปส.ในวันนี้ ว่าเจอเรื่องอะไรที่ตามมาเข้าเนื้อตัวละก็ เกิดความจำสั้นทันที ไม่เช่นนั้นก็จะทำไม่รู้ไม่ชี้ เมินเฉยเสียดื้อๆ

ดังกรณีที่พรรคก้าวไกลให้เด็กอายุ ๑๐ ขวบขึ้นปราศรัยบนเวทีเซ็นทรัลเวิร์ลด์ ซึ่งมีหลายฝ่ายตำหนิว่ามิควร ฝ่ายตรงข้ามนั้นแน่นอนว่าสาดเสียเทเสีย ชั่วช้าสามานย์อะไรปานนั้น ฝ่ายกันเองอ้างไม่เหมาะสม โดยเฉพาะ สศจ.ว่า “บ้าไปแล้ว”

สำหรับอดีต กปปส.อย่าง วัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือที่เคยโด่งดังในนาม ครูหยุย ได้โพสต์วิพากษ์ว่า “ยอมรับได้หรือครับ กับการใช้เด็กเป็นเครื่องมือในทางการเมือง...ล่าสุดชักจูงเด็กขึ้นเวทีอภิปราย...ผมรับไม่ได้ครับ”

ไม่ทราบว่าเมื่อ ๒๔ ธันวา ปี ๕๖ ครูหยุยไปมุดอยู่ที่ไหน บนเวที กปปส.ราชดำเนิน สุเทพ เทือกสุบรรณ ทำจัญโอชา เชิญ น้องแป้ง เด็กหญิงวัย ๕ ขวบขึ้นไปมอบเงินบริจาค ๔ หมื่นบาทให้แก่ตน แล้วยื่นไมค์ให้ปราศรัย

น้องแป้งตอนนั้นก็ฉาดฉานไม่แพ้ น้องกล้า ตอนนี้ของก้าวไกล เด็กหญิง ๕ ขวบ “สร้างเสียงโห่ร้องชื่นชมจากกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก” ข่าว Sanook รายงานเอาไว้ ว่าแม่หนูกล่าวปราศรัยสะใจโก๋ “หนูรักคนดี (เดี๋ยวนี้ต้องเขียนมี ย์)

หนูไม่รักคนชั่ว อย่างยิ่งลักษณ์ยิ่งเละ” แล้วไง ข่าวว่า สาทิตย์ วงศ์หนองเตย (ฉายา หมากระเป๋า) ต้องโพสต์ “ขอโทษ และยอมรับในความผิดพลาด” ขอรับคำต่อว่ามาลงที่ตน อย่าไปว่าเด็กเลย (ที่จริงควรบอกให้ไปด่า เทพเทือก)

มาถึงเรื่องของ ธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่เพิ่งถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก ๒ ปี ไม่รอลงอาญา (นำตัวเข้าคุกทันที) จากคดีที่ถูก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคณะฟ้องกลับ จากการที่ครั้งเป็นอธิบดี ดีเอสไอ ทำคดีฟ้องม้าร์คข้อหาสลายชุมนุม ๙๙ ศพ

ข้อเท็จจริงปรากฏว่าอดีตประธานศาลอุทธรณ์เป็นหนึ่งในองค์คณะผู้พิพากษา และธาริตได้ร้องค้านไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแยแส ดึงดันพิพากษาออกมาทั้งๆ ที่มีมลทิน นี่ละมาตรฐานสันดอน กปปส.

(https://www.sanook.com/news/1385649/ และ https://twitter.com/armupdate/status/1678556066593001472)