วันพุธ, กรกฎาคม 12, 2566

ชี้เป้าเพื่อนซี้ประยุทธ์ในวุฒิสภา ตัวดี “ข่มขู่กดดัน สว.หลายคนไม่ให้โหวต ‘พิธา’ เป็นนายกฯ”

ชี้เป้าเพื่อนซี้ประยุทธ์ในวุฒิสภานั่นเอง ที่ข่มขู่กดดัน สว.หลายคนไม่ให้โหวต พิธา เป็นนายกฯ พรุ่งนี้ ไม่ใช่ใครอื่นนอกไปจาก พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ซึ่งมีบทบาทโจ่งแจ้ง “เดินเกมสกัดกั้นพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี”

Thanapol Eawsakul ยกหลายสาเหตุ ไม่ว่าการให้สัมภาษณ์ของหมออำพล จินดาวัฒนะในรายการเจาะลึกทั่วไทย “ในรายการคุณดนัย (เอกมหาสวัสดิ์) ได้เล่าว่ามี ส.ว.หลายคนโดนข่มขู่แบล็กเมล์รายตัว เพื่อให้เปลี่ยนโหวต”

หรือจากการเปิดเผยของนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน ส.ว.ซึ่งเคยประกาศยึดเสียงข้างมากของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นแนวทาง คือโหวตให้พิธา ให้สัมภาษณ์ช่อง ๓ ว่าเปลี่ยนใจแล้ว ดูนโยบายเกี่ยวกับ ม.๑๑๒ ของพรรคก้าวไกลแล้ว “โหวตให้ไม่ได้”

โดยเฉพาะล่าสุดที่เป็นข่าวอึกทึก “แช้ทไลน์ ส.ว.หลุด” ธนาพลว่า คำถามคือใครที่จะมีศักยภาพในการข่มขู่ ส.ว.ได้ขนาดนั้น คำตอบก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน” ปะเหมาะเมื่อวานนี้ ไอทู้บตัวดีเจอะคำถามนักข่าว เรื่องที่ ธาริต เพ็งดิษฐ์ แฉปมคดี ๙๙ ศพ

ว่าเป็นที่มาของการรัฐประหาร ๒๕๕๗ ซึ่งประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้า ไอทู้บตอบหน้าตึงและกระด้างว่า “ไม่เกี่ยวกับผม” ทั้งๆ ที่เมื่อเกิดเหตุ “ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง” สลายการชุมนุมเมื่อปี ๕๓ ที่มีผู้เสียชีวิต ๙๙ ศพ บาดเจ็บกว่า ๒ พันคนนั้น

พี่ป็อกของน้องตู่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา คือผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่ประยุทธ์เองก็อยู่ในตำแหน่งรอง ผบ.ทบ. ถ้าอ้างว่าไม่เกี่ยว แล้วเมื่อตนเองขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ก็สมคบกับ สุเทพ เทือกสุบรรณ สร้างสถานการณ์ให้เข้าไปยึดอำนาจ

งานนี้ต้องว่า ตอแหลได้โล่ห์

(https://www.facebook.com/thanapol.eawsakul/posts/2uijn8GhmWvcuB6)