วันพุธ, กันยายน 02, 2563

จับ #บอสอยู่วิทยา ไม่ได้ มาจับนักศึกษาแทน หน้าไม่อาย พวกคุณคือ #ปรสิต แห่งกระบวนการอยุติธรรม



Pipob Udomittipong
11h ·

นศ.อีกคนหนึ่งที่ถูกออกหมายจับจากการชุมนุม #เยาวชนปลดแอก 18 ก.ค. 63 เมื่อถามว่า #กังวลไหม เธอบอกว่า
“ก็กังวล ช่วงแรกมันน่ากลัวตรงที่ไม่รู้ว่าตำรวจจะมาจับตอนไหน จะมายังไง จะถูกอุ้มไหม เพราะเคยมีเหตุการณ์ก่อน ๆ ที่เป็นภาพตำรวจอุ้มประชาชน บางคนก็ถูกจับตอนค่ำ บนทางด่วนยังมี และตอนนี้ใกล้สอบแล้วอยู่ในช่วงทบทวนอ่านหนังสือ”
คนที่มาให้กำลังใจ #จุฑาทิพย์ ที่สน.สำราญราษฎร์ ตะโกนว่า #นักศึกษานะไม่ใช่นักโทษ
จับ #บอสอยู่วิทยา ไม่ได้ มาจับนักศึกษาแทน หน้าไม่อาย พวกคุณคือ #ปรสิต แห่งกระบวนการอยุติธรรม ตายไปพร้อมกับความคิดอนุรักษ์นิยมของพวกคุณได้แล้ว #หยุดคุกคามประชาชน
(https://www.facebook.com/pipob.udomittipong/posts/10158561613836649)

ooo

ในนามของความสงบเรียบร้อย
12h ·

#ผู้ถูกออกหมายจับคนสุดท้าย
จากการจัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม #เยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีข่าวว่ามีผู้ถูกออกหมายจับทั้งสิ้น 15 คน และมีหมายเรียกอีก 15-16 คน ปรากฏว่าผู้ถูกออกหมายจับค่อย ๆ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวทีละคน และล่าสุดคือ จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อย่างไรก็ตาม มีนักศึกษาระดับอุดมศึกษาอีกคนหนึ่งที่มีข่าวว่ามีรายชื่ออยู่ในหมายจับ และเป็นคนสุดท้ายที่ยังไม่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ารวบตัว
ทีมงานได้สัมภาษณ์เธอเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา
.................
#วันนี้จุฑาทิพย์โดนจับแล้วคิดว่าคุณจะโดนรวบตัวเมื่อไหร่
ไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ค่ะ เขาคงรู้แล้วว่าอยู่ไหน แต่หนูไม่ค่อยได้ออกจากห้องก็ไม่รู้เขาจะมาจับยังไงเหมือนกัน มีโทรศัพท์แปลก ๆ อ้างว่าจะมาส่งของทั้งที่ไม่ได้สั่งด้วย #คิดว่าเขาคงอยากสร้างความกลัว ก่อนที่จะปิดจ๊อบคดีนี้ 15 คนค่ะ
...
#กังวลไหม
ก็กังวล ช่วงแรกมันน่ากลัวตรงที่ไม่รู้ว่าตำรวจจะมาจับตอนไหน จะมายังไง จะถูกอุ้มไหม เพราะเคยมีเหตุการณ์ก่อน ๆ ที่เป็นภาพตำรวจอุ้มประชาชน บางคนก็ถูกจับตอนค่ำ บนทางด่วนยังมี และตอนนี้ใกล้สอบแล้วอยู่ในช่วงทบทวนอ่านหนังสือ
ความจริงช่วงเดือนสิงหาคมก็ไปแสดงตัว แต่ตำรวจก็ไม่แสดงหมายจับหมายเรียกอะไร #คือตั้งใจจะมาจับทีละคนเพื่อให้เรากลัวเหรอ ?
...
#เตรียมตัวยังไงบ้าง
อยู่กับเพื่อนตลอด ไม่อยากไปไหนมาไหนให้เพื่อนคนอื่นเดือดร้อนด้วย แต่ก็มีคนโทรมาให้กำลังใจตลอดทั้งพี่ ๆ ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ เป็นห่วงกันเพราะตำรวจไม่มีหมายเรียกมาก่อน จะมาจับตอนไหนก็ไม่รู้ ดึก ๆ ก็เคยจับแล้วในกรณีอื่น
...
#พร้อมไหม
ตอนนี้แจ้งอาจารย์ที่คณะกับทางบ้านไว้แล้ว มีอาจารย์เตรียมจะไปประกันตัวให้ ทางบ้านก็เข้าใจไม่มีปัญหาอะไร ทีมทนาย ทุกฝ่ายก็เตรียมพร้อมแล้วค่ะ
...
#จะหยุดเคลื่อนไหวไหม
หลังจากนี้ก็จะจัดกิจกรรมต่อไป ตาม 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน กับ 1 ความฝันของคณะประชาชนปลดแอกค่ะ
.....
สัมภาษณ์ 1 กันยายน 2563
(https://www.facebook.com/FOTOofSilence/photos/a.1631355296994321/3032761323520371/)
ooooo