วันพุธ, กันยายน 23, 2563

แก้มเด็กอ่อนกับตูดควาย... นายกฯตอแหล ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย... คุณพี่พล่ามอะไรของคุนพรี่ค้าาาาา...



https://www.facebook.com/photo/?fbid=3602269739861882&set=a.114543265301231


Jutatip Sirikhan
Yesterday at 6:33 AM ·

จากที่ คุณอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกคนที่ช่วยกันทำให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการยั่วยุ เพื่อไม่ให้เกิดความตึงเครียดโดยไม่จำเป็นทั้งนี้รัฐบาลมีความมุ่งหวังให้ประชาชนมีสิทธิในการแสดงออกได้อย่างเต็มที่ภายใต้รัฐธรรมนูญและในกรอบของกฎหมาย
คุณพี่พล่ามอะไรของคุนพรี่ค้าาาาา ตั้งแต่เช้าเอาตำรวจไปสกัดทีมงานที่จะขนของจากบ้านที่ธรรมศาสตร์​รังสิตไม่ให้เอารถขนของมาสนามหลวง​ ยึดหนังสือคำปราศรัย​ของทนายอานนท์​ไป 5 หมื่นเล่ม โดยอ้างว่าอาจมีของผิดกฏหมาย นักศึกษา​ล้มล้างการปกครอง ทำให้ทีมงานมาถึงสถานที่​จัดงานล่าช้ากว่าที่เขาวางแผนไว้ ปล่อยข่าวปลอมว่าแกนนำโดนจับบอกให้ผู้ชุมนุม​กลับบ้าน สกัดรถทัวร์​ รถตู้จากต่างจังหวัด​ไม่ให้มาม็อบ ปล่อยข่าวขู่เรื่องความรุนแรง​กับผู้ชุมนุม การสลายการชุมนุม คุณพรี่ยกตำรวจมาทั่วสาราทิศร้อยเอ็ด 7 ย่านน้ำ ม็อบมีกำหนดเวลา 1 คืน เช้าก็กลับ พี่ยกตำรวจเหมือนมารบ บ้าแล้วค่ะ ไหนจะบาริเออร์ที่ตั้งขวางถนนพี่เอามาตั้งอะไรเยอะแยะค้าาา ประชาชน​มือเปล่า มีแต่เสื่อ ร่ม เสื้อกันฝน พี่เล่นกั้นรั้ว​เหมือนประชาชน​สามารถ​ซื้อรถถังเรือดำน้ำเอามาวิ่งเล่นได้เหมือนพี่ อย่าปลอมค่ะ คนเขาดูออก คนเค้าไม่รู้สึกถึงความปลอดภัย​เพราะมีรัฐบาล​แบบนี้ เค้ามาไล่คุณนะคะ ไม่ใช่มานั่งเล่นว่าวกันเฉย ๆ เขาต้องโครงสร้าง​ระบบการเมืองที่ดี ชีวิตที่ดีขึ้น สิทธิเสรีภาพ​ รัฐสวัสดิการ​ ประชาธิปไตย​ และอะไรดี ๆ แบบนั้นมันไม่มีคุณค่ะ คุณและพวกคือสิ่งที่คนเค้ามาไล่ อย่าเลอะเทอะ

https://www.facebook.com/1683658098593742/posts/2549175945375282/ ...
...

THE STANDARD
September 19 at 11:30 PM ·

UPDATE: นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
.
วันนี้ (20 กันยายน) อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกคนที่ช่วยกันทำให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการยั่วยุ เพื่อไม่ให้เกิดความตึงเครียดโดยไม่จำเป็น
.
ทั้งนี้รัฐบาลมีความมุ่งหวังให้ประชาชนมีสิทธิในการแสดงออกได้อย่างเต็มที่ภายใต้รัฐธรรมนูญและในกรอบของกฎหมาย
.
ในขณะเดียวกันท่านนายกรัฐมนตรีขอให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อให้ความท้าทายที่เรากำลังเผชิญอยู่สามารถดำเนินการให้ผ่านพ้นไปด้วยความสำเร็จด้วยดีด้วยกัน
...