วันเสาร์, กันยายน 19, 2563

ไอ้โบ้ ทำไมมึงหลอกกู...

@prachaahcarp
·5h
โบ้ตอบว่า”ไม่มีจริงๆครับทั่นตอนนี้มีแต่สีแดงส้มล้มมึงครับ”
...


รศ.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์
Yesterday at 9:00 AM ·

ในภาวะที่เผด็จการทหารครองเมืองและสืบทอดอำนาจ ใช้อำนาจตามอำเภอใจ ไม่มีฝีมือในการบริหาร ผู้นำไม่มีสัจจะ เศรษฐกิจตกต่ำ มีความอยุติธรรมเกิดขึ้นเป็นประจำ มีการคอรัปชั่น ผู้มีอำนาจใช้เงินอย่างไม่มีเหตุผลและไม่เหมาะสม ทั้งๆที่ประชาชนคนจนเดือดร้อนคนจนเพิ่มมากขึ้น มีความเหลื่อมล้ำในทุกด้าน ไม่มีอนาคต มีการคุมคามจับกุมคนที่เห็นต่าง เมื่อนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศได้ออกมาต่อสู้เพื่ออนาคตของเขาและมีผลดีต่อประชาชนด้วย คือเรียกร้องต้องการให้ไทยมีประชาธิปไตยที่แท้จริง ทุกคนในประเทศต้องอยู่ใต้กฏหมายรัฐธรรมนูญ กลับถูกคุกคามใส่ร้าย กล่าวหาว่าตกเป็นเครื่องมือหรือมีผู้ไม่หวังดีสนับสนุน ทั้งที่ข้อเรียกร้องนั้นเป็นความจริงและจะเป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งและสามารถไปสู่การพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรือง
มีประชาธิปไตยโดยประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง
ทำให้ผมรำลึกถึงเหตุการณ์ก่อนวัน 14 ตุลาคม 2516 ว่าช่างเหมือนกัน เพราะมีการเรียกร้องให้เผด็จการทหารคืนอำนาจให้ประชาชน ในเวลานั้นผมเป็นนักศึกษาแพทย์ศิริราชปีสุดท้าย เป็นอุปนายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล และเป็นกก.ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ออกมาร่วมต่อสู้ในการต่อสู้กับเผด็จการทหารนั้น ได้มีแถลงการณ์ของสโมสรนักศึกษามหิดล เราไม่สนใจว่าจะตกเป็นเครื่องมือของใคร เพราะราเรียกร้องต่อสู้กับประชาธิปไตยซึ่งอำนาจเป็นของประชาชนไม่ใช่เผด็จการ
ดังนั้นจึงขอสนับสนุนการชุมนุมของนักเรียนนักศึกษาที่จะจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันที่ 19 กันยายน 2563 นี้และขอให้ประชาชนผู้รักความเป็นธรรมรักประชาธิปไตยออกมาร่วมให้กำลังใจ ร่วมต่อสู้และปกป้องลูกหลานของพวกเราที่ใช้วิธีการต่อสู้อย่างสันติหากเขาถูกทำร้าย หรือมีรัฐประหารเราจะร่วมต่อต้านทันที และขอให้รัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรงกับผู้มาชุมนุม 

https://www.facebook.com/390768954900726/photos/a.390774084900213/650761625568123/