วันพุธ, กันยายน 23, 2563

เอาอีก ปลาวาฬ อย่าหยุด ราดน้ำมันอีก




Saiseema Phutikarn
11h ·

<ตอบได้ "ศรีพันวา" ยังไม่มีโฉนด?>
"ศรีพันวามีโฉนดหรือไม่? คำถามที่ รมต ทรัพยากรฯ "ตอบไม่ได้" ... ถ้าตอบสั้นๆโดยสรุปก็คือ ที่ดินของโครงการ"ศรีพันวา" เกือบทั้งหมดไม่มีโฉนด ... แต่มีเอกสารสิทธิ์เป็น นส.3ก. ... เพราะจากข้อมูลจะเห็นว่ามีโฉนดแค่ที่ดินถนนปากทางเข้าโครงการเนื้อที่ไม่ถึง 100 ตรว. แต่ที่ดินส่วนอื่นเป็น นส.3ก ... แต่ "นส.3ก" ก็ถือว่าเป็นเอกสารสิทธิ์ตามกฎหมายไม่ใช่ปัญหาอะไร
แต่สิ่งที่สังคมสงสัยก็คือ จากภาพโครงการนี้ตั้งอยู่บนภูเขาแบบนั้นถ้าความลาดชันเกิน 35 องศาตามกฎหมายจะไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ใดๆได้เลย ยกเว้นว่าจะมีการครอบครองมาก่อนปี พศ 2497
ซึ่งถ้าที่ดินของโครงการ"ศรีพันวา" มีการครอบครองมาตั้งแต่ก่อนปี พศ. 2497 จริง... ก็น่าแปลกที่ว่าเกือบ 70 ปี แล้วทำไมที่ดินของโครงการที่อยู่บนภูเขาเกือบทั้งหมดยังไม่มีการออกโฉนด ... แต่ยังใช้เอกสารสิทธิ์เป็นแค่ นส.3ก? .... ส่วนที่มีโฉนดนั้นเป็นที่ดินถนนทางเข้าโครงการ มีพื้นที่แค่ไม่ถึง 100 ตรว ซึ่งจะเห็นว่าอยู่นอกส่วนภูเขา มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบ
- แหล่งอ้างอิง -
ทั้งหมดนี่เป็นข้อมูลสาธารณะเผยแพร่ในหนังสือชี้ชวนฯ ตอนที่กลุ่มชาญอิสระ เอา "ศรีพันวา" ไปตั้งกองทุนอสังหาฯเพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ใครสนใจรายละเอียดเข้าไปอ่านได้ (หน้า 23-26)
https://www.wealthmagik.com/.../FundP.../SPWPF_PROS_t.pdf...

https://www.facebook.com/saiseema.p/posts/2665495710432606