วันอาทิตย์, กันยายน 27, 2563

อ.ปวิน อธิบายไทยพอลิติคในโพสต์เดียว สืบเนื่องจากเห็นครอบครัวชินวัตร ถวายของ/เงินให้วชิราลงกรณ์​


Pavin Chachavalpongpun
16h ·

ตื่นเต้น ตกใจ ตีความกันใหญ่ เห็นครอบครัวชินวัตร ถวายของ/เงินให้วชิราลงกรณ์​ แถมด้วยรูปครอบครัวทั้งนั่งและคุกเข่าหน้ารูปวชิราลงกรณ์ ใส่เสื้อผ้าสีเหลืองแม๊ชกันทุกคน ตีความไปว่า นี่อาจเป็นสัญญาณการคืนดีระหว่างเสี่ยและชินวัตร และทักษิณจะได้กลับบ้าน
....555555 ขอหัวเราะเป็นภาษากะเทย
....ฝันแล้วตื่น ตื่นแล้วฝัน ไม่มีทางเป็นไปได้ วชิราลงกรณ์ไม่ต้องการชินวัตรมาเสริมอำนาจ ทุกวันนี้ก็คุมทหารอยู่หมัด ไม่ต้องกลัวเรื่องไม่มีความชอบธรรม เพราะมีพรรคการเมืองของตัวเองที่ใช้อ้างว่าได้มาสู่อำนาจจากการเลือกตั้ง จะเอาทักษิณกลับมาทำไม กลับมาให้ชนชั้นกลางที่เป็นแรงหนุนสถาบันโกรธหรอ วชิราลงกรณ์ยังต้องการแรงหนุนตรงนี้จากชนชั้นกลาง จากกลุ่มผู้ดีกรุงเทพ เพราะกลุ่มพวกนี้ยังเกลียดทักษิณ ต่อให้ทักษิณตายก็ยังเกลียด ทำไมอยู่ดีๆ ถึงอยากเสียแรงหนุนตรงนี้ไปเพราะเอาทักษิณกลับมา จำไม่ได้หรอกรณีอุบลรัตน์ที่ต้องถีบหัวส่งเพราะชนชั้นกลางด่ายับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างทักษิณกับเจ้า ตื่นค่ะ
....แล้วชินวัตรทำไปเพื่ออะไร ไปมอบของและถ่ายรูปแบบนั้น โอ้ย อีห่า เค้าทำมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งมาทำ มันเป็นความพยายามที่ไร้ผล (futile) ที่อยากจะคืนดีเจ้า อยากให้เจ้าเห็นใจ อยากให้เจ้าให้อภัย มันเป็นเกมของการกราบไปและไม่สู้แล้วด้วย แต่สิ่งที่ชินวัตรพลาดก็คือ นอกจากจะถูกเจ้าหลอกซ้ำซาก เค้าไม่รู้เลยว่า ตัวเค้าเองกำลังหมดความสำคัญทางการเมือง เพราะเค้ายังเล่นการเมืองแบบเก่า โบราณ แบบเกี้ยเซี้ย แบบที่ต่อหน้าสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่ลับหลังต้องการเกี้ยเซี๊ยกับเจ้า โดยเค้าไม่รู้เลยว่า ทั้งคนเสื้อแดงและเยาวชนรุ่นใหม่ ก้าวข้ามเกมน้ำเน่าอย่างนี้ไปนานแล้ว
...ทางเดียวที่ทักษิณจะยังมีความหมายทางการเมืองคือการปรับจุดยืนและสนับสนุนนักศึกษา มิฉะนั้น คุณคือได้โนเสาร์ที่ต้องเข้าไปอยู่ในพิพิทธภัณฑ์เท่านั้น

https://www.facebook.com/pavinchachavalpongpun/posts/2890738361027908
...
Bhiradej Kotama

โอ้ย อธิบาย โพสต์ ไทยพอลิติคในบทเดียว

...

Atukkit Sawangsuk
4h ·

จริงไหมไม่รู้นะ แต่ขำๆว่าภาพเดียวพากันวิเคราะห์ไปใหญ่โต
บางคนคิดถึงขั้นทักษิณจะกลับมา โห ง่ายปานนั้นเชียว
คดีความเต็มตัว ดีดนิ้วมือทีเดียว "ไม่มีมลทินมัวหมอง" ???
คงได้ฮาทั้งประเทศ
:
ปัญหาในเพื่อไทยมีมาช่วงหนึ่งแล้ว
ไม่ใช่เพียงเพราะตัวหญิงหน่อย
เรื่องใหญ่จริงๆ คือตระกูลชินวัตรเฟดตัวเองออกไป
ไม่ได้เป็นท่อน้ำเลี้ยงเหมือนอดีต มีบ้างก็กระปริบกระปรอย
พอไม่คุมเอง ก็แตกกันเป็นก๊กๆ
:
อาจเป็นได้ว่าถ้ากลับมาคุมเองจะเป็นเอกภาพ
แต่ที่ผ่านมา เขาเฟดออกไปเพราะไม่อยากเจ็บอีก
(โดยเฉพาะฝั่งคุณหญิง หัวอกแม่ ไม่อยากเห็นลูกถูกเล่นงาน)
การบอกว่าคุณหญิงจะกลับมา จึงด่วนสรุปไปหน่อย
เพียงแต่ถ้าพรรคแตกกันเยอะ ก็อาจต้องยื่นมือเข้ามาชั่วคราว
...
พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์
6h ·

รัฐบาลแห่งชาติคือการเอาทุกพรรคในสภามาทำแกงโฮะเป็นรัฐบาลชุดเดียวโดยไม่มีฝ่ายค้าน ฉะนั้น ในทางพฤตินัย รัฐบาลแห่งชาติก็คือรัฐบาลเผด็จการนั่นเอง พวกที่เรียกร้องรัฐบาลแห่งชาติก็คือเรียกร้องหาเผด็จการ (จะโดยรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม)
เสื้อแดงบางกลุ่มที่เพ้อฝันร้องหารัฐบาลแห่งชาติเพราะฝันหวานว่า สถาบันกษัตริย์จะนำทักษิณกลับมาตัั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อ "แก้ไขวิกฤตแบบ win-win" แต่นั่นคือ ร้องหารัฐบาลเผด็จการที่มีทักษิณเป็นหัวหน้า การร้องหาสมาชิกพระราชวงศ์บางคนให้มาเป็น "คนกลาง" ก็ไม่ต่างกัน เสื้อแดงพวกนี้จะเรียกตัวเองว่าอะไรก็ได้ แต่เรียกตัวเองว่า "ประชาธิปไตย" ไม่ได้
ที่น่าขันคือ ฝั่งสลิ่มไม่ได้ต้องการรัฐบาลแห่งชาติเพราะพวกเขาเชียร์ระบอบประยุทธ์เต็มที่อยู่แล้ว
555 ชนชั้นนำไทยวันนี้เขาขาดแคลนอะไรหรือถึงต้องเอาทักษิณมา? ทักษิณและตระกูลชินวัตรจะมีดีลอะไรกับชนชั้นนำหรือไม่หรือเขาจะ "ยกพรรค" ให้ใครที่ไหนก็เป็นเรื่องของเขาตราบใดที่ไม่เอาชีวิตและผลปย.ของปชช.ไปแลกมา เพราะถ้าทำเช่นนั้น เมื่อถูกหักหลังเป็นครั้งที่ 112 คนที่รับกรรมความซวยก็คือปชช.
#ประชาชนปลดแอก #ให้มันจบที่รุ่นเรา #รัฐบาลแห่งชาติคือเผด็จการ
...
Thanapol Eawsakul
47m ·

ไม่มีทางที่ทักษิณ จะมาเป็นนายกพระราชทานหรือแม้กระทั่งอยู่เบื้องหลัง รัฐบาลพระราชทาน
บทเรียนจากกรณีอุบลรัตน์ ที่ถูกฝ่ายเสื้อเหลืองด่าไม่มีชิ้นดี
เมื่อวันที่ 8 กุมภา 2562
...
Ampapan Petsuwan
2h · 
เห็นห้อง ปชต. แชร์กันจัง
อย่าเขวครับ น่าจะเป็น IO เพื่อทำให้ขบวนการปั่นป่วน อย่าลืมครับเรากำลังสู้กับอะไร เห็นห้องเสื้อแดงหลายห้องชักเขว เริ่มเป๋