วันอาทิตย์, กันยายน 13, 2563

#ไม่ยืนในโรง หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถูกด่า-เกือบโดนต่อย


xxx is at Major Central ปิ่นเกล้า.
September 10 at 8:00 PM · Bangkok, Thailand ·

#ไม่ยืนในโรง คืนวันที่ 9 ก.ย เวลา 19:30 เราและเพื่อนไปดูหนังที่ เมเจอร์ สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า กับเพื่อน 3 คน ตอนที่เพลงสรรญเสริญขึ้นเรากับเพื่อนไม่ได้ยืน พอเพลงสรรฐเสริญใกล้จะจบกับมีเสียงผู้ชายวัยกลางคนพูดขึ้นมากลางโรงว่า "นั่งไปเถอะพวกมึงจะต้องฟังเพลงนี้ไปจนตาย" ด้วยความที่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเพราะเฉยๆไม่ได้อยากมีเรื่องและมาดูหนังสนุกๆ แต่คุณลุงคนนั้นยังพูดไม่เลิก กลับพูดมาอีกเรื่อยๆก่อนก่อนหนังกำลังจะเริ่มอีกว่า "เล่นแม่งเลยไหมมึง" และพูดอีกว่า "คนพวกนี้มันกล้าแต่ในมุมมืดเท่านั้นแหละที่สว่างมันคงไม่กล้า " และเสียงคุณป้าผู้หญิงก็เสริมพูดขึ้นมาว่า" Idiot " เราเลยสวนกลับไปเลยในตอนนั้นเลยว่าแล้วมีสิทธิ์อะไรมาว่าเราแบบนั้นในที่สาธารณะ เป็นภาษาอังกฤษเลยเพราะคิดว่านางไม่ใช่คนไทยแต่ก็ลืมคิดว่านี่ภาคไทยนี่(เพื่อนดูSound trackไปรอบนึงแล้ว) เหล่าคุณป้าคุณลุงผู้น่ารักก็ไม่ยอมหยุดจนหนังเริ่มเราเลยตะโกนใส่ครั้งสุดท้ายว่าให้"หุบปาก"(อาจจะแรงไปหน่อย) พวกคุณลุงคุณป้าผู้น่ารักก็ได้เงียบลงอาจจะเพราะหนังกำลังจะเริ่ม แต่เดี๋ยวก่อนจุดclimaxมันอยู่ตอนหนังจบครับท่านทั้งหลายยยย!!!!! พอหนังจบเราก็กำลังออกจากโรงปกติแต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าใครกันที่กล้าตะโกนว่าคนอื่นในโรงโดยใช้ตรรกะวิบัติ(Fallacy) แบบนี้หน้าตาแบบไหนเลยเดินชะลออยู่ทางเดินออกจากโรงหนังกลุ่มคุณลุงและคุณป้าผู้น่ารักนำทีมโดยคุณลุงไว้หนวดผมยาวประบ่าได้พุ่งตรงดิ่งมาใส่เราเหมือนจะเข้ามาต่อยเรา ด้วยความทีาตกใจเราเลยร้องตะโกนแหกปากกลางทางเดินออกจากโรงหนังเรียกพี่พนักงานและหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเพื่อใช้เป็น "หลักฐาน" "หากโดนทำร้ายร่างกาย"เพราะคุณลุงมีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรอย่างมากเหมือนจะต่อยเรา(แต่กูสู้นะลองแตะตัวกูก่อนดูสิสนุกแน่ๆไม่รู้จักกันสินะ555) พอเห็นเราหยิบมือถือขึ้นมาคุณป้าใส่ที่ใส่เสื้อสีขาวทับด้วยเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินผ้าร่มก็ได้เดินเบะปากมาพร้อมพูดว่า"อุ้ยถ่ายคลิปด้วย(คุณป้าเลยยิ้มใส่กล้องส่ะเลย)" คุณลุงก็บอกว่า "ไม่ได้เดือดร้อนถ่ายเลย" บทสนทนาการต่อปากต่อคำในคลิปมีความยาวถึงสามนาทีกว่าก่อนที่พี่พนักงานจะเข้ามาและได้บอกกล่าวกับคุณลุงคุณป้าผู้น่ารักว่าถึงแม้จะไม่ได้ยืนเพลงสรรญเสริญในโรงหนังก็ไม่ได้มีกฎว่าข้อไหนบอกว่าผิด!! และในข้อกฎหมายข้อไหนที่บอกว่ากระทำผิด!
อ้อลืมบอกคุณป้าถามว่า"น้องเกิดมาได้ยังไง" ผมเลยตอบตามหลักเลย "พ่อ-แม่ครับ" คุณป้ยังถามต่อแล้วแม่-พ่อน้องเกิดมายังไง เอ้าาา "ปู่กับย่าสิครับ" กลั้นขำเลยเพราะคุณป้าเดินหนีไปเลย
แต่สงสัยว่าคุณป้าและคุณลุงมีสิทธิ์ตะโกว่าเราและเพื่อนในที่สาธารณะแบบนี่ด้วยเหรอครับ? กล้ว่าคนอื่นทั้งๆที่พงกคุณลุงเองที่ไม่มีมารยาทในการดูหนังในโรง?? ป่วยไหมอ่ะ? หรือลูกหลานไม่รักเหรอครับ?? ขอไม่ลงคลิปฉบับเต็มเนื่องด้วยอาจจะโดน พรบ คอมพิวเตอร์ได้ และการให้นิ้วกลางใครก็ตามนี่ต้องเป็นบุคคลที่ดติบโตและหล่อหลอมมาในสังคมและครอบครัวแบบไหน? #ไม่ยืนในโรง