วันอาทิตย์, กันยายน 10, 2560

ชวนชม ภาพยนต์สารคดี 6 ตุลา ด้วยความนับถือ - Respectfully Yours เป็นความพยายาม "เบื้องต้น" ที่จะตามหา รวบรวม และบอกเล่าเรื่องราวของผู้เสียชีวิต.. เพื่อแสดงความนับถือต่อชีวิตและความเสียสละของพวกเขาอย่างที่ควรจะเป็น




https://www.youtube.com/watch?v=ig2DCytG8_Y&t=745s

October 6

Published on Sep 8, 2017

แม้ว่าเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ 6 ตุลา 2519 ได้ผ่านไป 40 ปีแล้ว และได้มีการจัดงานรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องตลอดมา แต่เรากลับพบว่าตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เราแทบไม่รู้จักเกี่ยวกับตัวตนหรือปัจเจกภาพ (Individuality) ของผู้ที่เสียชีวิตเลย พวกเขามักถูกกล่าวถึงอย่างรวม ๆ ในฐานะ "เหยื่อ" เท่านั้น

ภาพยนตร์สารคดี "ด้วยความนับถือ" (Respectfully Yours) เป็นความพยายาม "เบื้องต้น" ที่จะตามหา รวบรวม และบอกเล่าเรื่องราวของผู้เสียชีวิตในฐานะมนุษย์ที่ทรงคุณค่าคนหนึ่งก่อนที่ชีวิตของพวกเขาจะถูกทำลายลงอย่างอำมหิต

"ด้วยความนับถือ" ถูกจัดทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 40 ปี 6 ตุลาเมื่อปีที่แล้ว ทีมงานสามารถติดตามเรื่องราวของผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งเท่านั้น แต่โครงการ "บันทึก 6 ตุลา" จะเดินหน้าภาระกิจนี้ต่อไป ....เพื่อแสดงความนับถือต่อชีวิตและความเสียสละของพวกเขาอย่างที่ควรจะเป็น

Atukkit Sawangsuk Pattaraphon Phoothong Piyabutr Lorgrailers Park Rojanachotikul Puangthong R. Pawakapan คนธรรมดา ใจเป็นกลาง Katja Rangsivek

ลิงค์ในช่องยูทูป
https://www.youtube.com/watch?v=ig2DCytG8_Y&t=745s

ที่มา FB
บันทึก 6 ตุลา - Documentation of Oct 6