วันพุธ, กันยายน 13, 2560

ซีรี่ย์ พี่น้องตระกูลชิน #ตอนที่3 มาแล้วจร้าา





ที่มา FB

Phattita Cheraiem


ซีรี่ย์ พี่น้องตระกูลชิน #ตอนที่3 มาแล้วจร้าา
...............
#ตอนที่3_สามสหายแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

ในวันที่ทักษิณตัดสินใจให้น้องสาวคนเล็กก้าวเข้าสู่สนามการเมือง พี่หนึ่งกับน้องสามพากันแซวเขาว่า อย่าทำให้น้องลำบากเหมือนเขาเลย เขาหัวเราะตอบเสียงปลายสายและบอกว่า เขามั่นใจในความฉลาดของน้องสาวคนนี้ ความสดใหม่และบุคลิกภาพของเธอ จะทำให้เธอชนะการเลือกตั้งได้ไม่ยากโดยที่ไม่ต้องชูนโยบายด้วยซ้ำ และถ้าเธอไม่ได้กระทำการใดๆที่จะถูกตีความให้เอาผิดได้ ก็ไม่มีทางที่เธอจะกลายเป็นผู้ต้องหาในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เช่นเดียวกับเขา

ในช่วงเกือบสิบปีที่เขาต้องลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ทักษิณยังคงติดต่อกับพี่หนึ่งและน้องสามอยู่อย่างสม่ำเสมอ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ โดยเฉพาะพี่หนึ่งที่ให้ความสนิทสนมกับเขาอย่างออกหน้ามาแต่ไหนแต่ไรโดยที่ไม่เคยถือตัวและให้เกียรติ ซึ่งทักษิณหรือพี่สองก็วางตัวกับพี่หนึ่งได้อย่างพอเหมาะพอควร ตรงไปตรงมาไม่เสแสร้ง และไม่มากหรือน้อยเกินไป

พี่หนึ่งแสดงความเห็นใจต่อชะตากรรมที่ทักษิณประสบ เขาเข้าใจทักษิณเป็นอย่างดี อันที่จริง เขาเฝ้ามองความเป็นไปในประเทศไทยมานานแล้ว เขารู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร และไม่เคยมีนายกฯคนไหนที่ทำให้พี่หนึ่งประทับใจได้เท่าทักษิณ

เมื่อน้องสาวขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ การเยือนมิตรประเทศก็เกิดขึ้นหลังผ่านมรสุมน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ พี่หนึ่งและพี่สามจึงได้ต้อนรับน้องเล็กอย่างอบอุ่นและเอื้อเอ็นดู การเจรจาตกลงทางการค้าเป็นไปอย่างราบรื่น

หลังจากนั้นน้องเล็กยังได้เดินทางไปร่วมงานศพบิดาของพี่สาม โดยไปทั้งในฐานะตัวแทนประเทศและในฐานะญาติคนหนึ่ง สองปีจากนั้น น้องเล็กก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานสมรสของบุตรชายของพี่หนึ่ง ซึ่งจัดอย่างใหญ่โตและเชิญเฉพาะแขก'พิเศษ'เท่านั้น ภาพที่ปรากฎในงานจึงเป็นภาพของพี่หนึ่งและพี่สามที่เดินประกบน้องเล็ก และมองด้วยสายตาที่รักใคร่สนิทสนม พากันเดินไปนั่งแถวหน้าของงานซึ่งจัดไว้เฉพาะญาติสนิทในพิธี

น้องเล็กไม่เคยได้รู้มาก่อนเลยว่า พี่หนึ่งพี่สองและพี่สาม สามสหายแห่งเอเซียอาคเนย์ ได้พูดคุยถึงปฏิบัติการลับเกี่ยวกับตัวเธอมานานแล้ว ทั้งสามมีความเป็นห่วงเป็นใยในชีวิตของน้องเล็กเป็นอย่างมาก ขั้นตอนต่างๆจะผิดพลาดไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

รถยนต์สี่คันวิ่งแยกย้ายออกจากกรุงเทพฯมุ่งหน้าไปตามจุดต่างๆ สวนทางกับรถขาเข้าของมวลชนที่เดินทางมาล่วงหน้า ที่มีด่านตั้งสกัดรถขาเข้าอยู่เป็นระยะ แต่ในรถทั้งสี่คัน ต่างไม่ปรากฎว่ามีน้องเล็กนั่งมาด้วยแต่อย่างใด

ด้วยการสับเปลี่ยนรถที่แยบยลไม่สามารถเปิดเผยได้ รถยนต์คันที่ห้าก็ได้วิ่งขึ้นทางยกระดับกรุงเทพ-ชลบุรี เพียง30นาทีก็ขับลงที่ด่านแห่งหนึ่ง และวิ่งลัดเลาะสู่แม่น้ำบางปะกง ในเวลาโพล้เพล้เรือยอร์ชหลายลำกลับจากการชมปลาโลมา บางลำจอดชมพระอาทิตย์ตกจากปากแม่น้ำ และบางลำก็เคลื่อนตัวออกอ่าวไทย มุ่งหน้าพัทยา แล้วเร่งสปีดสู่เกาะกง

เมื่อดวงจันทร์ฉายทำมุมเกือบเก้าสิบองศากับพื้นโลก เครื่องบินส่วนตัวที่พี่หนึ่งได้จัดให้มารอรับ ก็ทะยานขึ้นสู่ฟ้าในความมืดแห่งราตรีอันสับสนและแสนเศร้า พาน้องเล็กไปสู่อ้อมกอดของครอบครัวใหญ่ ในประเทศเล็กๆของพี่หนึ่ง พี่ชายคนเดียวในโลกที่ทักษิณไว้ใจ

#เรื่องเล่าใต้แสงอาทิตย์อัสดงก่อนความจริงจะปรากฎ

ooo

ลิงค์ของตอน 1 และ 2

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=880785015414192&set=a.241825182643515.1073741828.100004481053662&type=3&theater