วันพุธ, ตุลาคม 05, 2559

คลิบ FB LIVE การแถลงข่าว 'โจชัว หว่อง' ถูกทางการไทยกักตัวไว้ที่สนามบินตามคำเรียกร้องของจีน (ภาษาจีน-อังกฤษ) + ประณาม"ไทย"ยอมเป็นเมืองขึ้นจีน กรณีห้าม"โจชัว หว่อง"เข้าประเทศ




香港眾志就黃之鋒於泰國被拒入境的記者會

https://www.facebook.com/NathanLawKC/videos/795644457253556/

อังกฤษนาทีที่ 24

ooo













ความเห็นส่วนหนึ่งจาก FB

Shame on military government of thailand.
.
Joshua said he would held a video conference to share his experience with the Thai students of university that what had happened with Thai government today.
.
Shameless Thai Junta!! Colonial state of China!!
.
As a THAI people I'm so sorry what happened to you....Joshua ! Shame on MILITARY RULE !!!!!

ooo


ooo



ooo



ooo

ประณาม"ไทย"ยอมเป็นเมืองขึ้นจีน กรณีห้าม"โจชัว หว่อง"เข้าประเทศ



https://www.youtube.com/watch?v=nBnLNr2XBaI

jom voice

Published on Oct 4, 2016

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนไทยที่เคยร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับนายโจชัว หว่อง ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณีที่ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัวนายโจชัว หว่อง เลขาธิการพรรคเดโมซิสโต ฮ่องกง และอดีตแกนนำนักเรียนนักศึกษาที่เคยเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ฮ่องกงปฏิรูประบบเลือกตั้งให้เป็นสากล ในการชุมนุมที่เรียกว่า Occupy Central หรือ "ปฏิวัติร่ม" เมือ่ปี 2557 ที่ผ่านมา โดยทางการไทยควบคุมตัวเขาไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่กำลังเดินทางจากฮ่องกงมาพุดเรือ่งการเมืองกับคนรุ่นใหม่ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยวันที่ 6 ตุลาคมนี้ในโอกาศครบ 40 ปี 6 ตุลาว่า เป็นการเอาใจจีนที่ละเมิดสิทธิการแสดงความคิดเห็นและการรับรู้ของประชาชนคนไทย ทำเช่นนี้เท่ากับไทยยอมเป็นอาณานิคมของจีน เสียอธิปไตยให้กับจีน ไทยไม่ใช่จีน เมืองหลวงของไทยคือ กรุงเทพ ไม่ใช่กรุงปักกิ่ง ดังนั้นขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยปล่อยตัวนายโจชัว หว่อง สามารถมาบรรยายที่จุฬาฯ ได้ตามวันเวลาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นจะเป็นการสร้างความเสียหายกับรัฐบาลทหารไทยอีกครั้งในสายตาของนานาชาติ