วันจันทร์, กันยายน 26, 2559

ถามเรื่องความรับผิดชอบ... แชร์ว่อน!! ท่วมสยองเกือบมิดรถ”คอนโดดังแจ้งวัฒนะ” สาวโวยนิติบุคคล โบ้ยประกัน (ชมคลิป) + แม่น้ำชีทะลักท่วมไร่ นา สวน ชาวบ้านเสียหายกว่า 1,000 ไร่





แชร์ว่อน!! ท่วมสยองเกือบมิดรถ”คอนโดดังแจ้งวัฒนะ” สาวโวยนิติบุคคล โบ้ยประกัน (ชมคลิป)

ที่มา มติชนออนไลน์
26 ก.ย. 59

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Nann Kokcharoenpong ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพน้ำท่วมสูงภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ โดยระบุว่าเป็นเหตุการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา


#ช่วยกันแชร์วนไปค่ะ

ภาพความเสียหาย จากเหตุน้ำท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดินเมื่อคืนวันที่ 25/09/59 เวลาประมาณ 01.00 น. น้ำท่วมครึ่งคันรถแล้ว เช้ามาถึงพวงมาลัย รถเสียหายกว่า 30 คัน

ตี 04.25 น. ของวันที่ 26/09/59 ระดับน้ำไม่มีทีท่าจะลด เพราะไม่มีการสูบน้ำออกเลย แค่เพราะเหตุผลที่ว่าปั๊มเสียตั้งแต่เมื่อวาน มาจนถึงวันนี้ 30 ชม.

ความคืบหน้าเบื้องต้นเวลา 10.33 น. วันที่ 26/09/59 รถสูบน้ำจากเทศบาลเข้ามาช่วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าหน้านี้บอกได้แค่ส่วนหนึ่ง ถ้าน้ำในคลองยังไม่ลด ไฟจะใช้ได้ไหมต้องดูว่าเสียหายเยอะไหม (ไฟตัดตั้งแต่คืนวันที่ 25/09 ค่ะ)

15.42 น. น้ำลดไปประมาณ 2 นิ้วค่ะ ขอบคุณเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 ที่นำเสนอข่าวค่ะ แต่นิติดันให้ข่าวว่าสามารถสูบน้ำออกได้หมดแล้ว? คืออะไรคะ ย้ำ!ตอนนี้ระดับน้ำยังแทบไม่ต่างจากเดิมนะคะ ฝนตกหนักซ้ำเข้าไป #ให้ข่าวบิดเบือนแบบนี้ก็ได้หรอ ไฟก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ เพราะห้องจ่ายไฟก็จมอยู่ด้วยกัน

..ถามเรื่องความรับผิดชอบ ให้ไปเอาจากประกัน แล้วรถคันไหนไม่มีประกันคือซวย..? ระบบจัดการคุณห่วยมาก จ่ายค่าส่วนกลางเป็นหมื่นเพื่ออะไร?

#ตอนนี้น้ำก็ยังไม่ลด #คอนโดแจ้งว่าปั๊มระบายน้ำเสีย #เสียหายกันไป #ทางนิติเจ้าของโครงการยังนิ่ง #แทบไม่ช่วยอะไรเลย #เตือนภัยคนจอดรถชั้นใต้ดิน #ทุกข์ของคนมีรถ





ขอบคุณภาพจาก Nann Kokcharoenpong

















ooo

แม่น้ำชีทะลักท่วมไร่ นา สวน ชาวบ้านเสียหายกว่า 1,000 ไร่ อบต.เร่งส่งข้อมูลจังหวัด






ที่มา มติชนออนไลน์
26 ก.ย. 59

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายนอม อินบุญญา อายุ 64 ปี ชาวนาบ้านคูสองชั้น เลขที่ 31 หมู่ 13 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ว่าแม่น้ำชีได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน อาทิ นาข้าว ไร่มันสําปะหลัง สวนพริก สวนมะเขือเทศ มากกว่า 1,000 ไร่ จำนวน 8 หมู่บ้าน ประกอบด้วยพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองบัว, หมู่ 12 บ้านหนองตุ, หมู่ 5 และหมู่ 11 บ้านกุดพันเขียว, หมู่ 4 และหมู่ 13 บ้านคูสองชั้น และบ้านหนองยาง หมู่ 3 และหมู่ 10 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย ไร่นาถูกน้ำท่วมจมมิดได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้ชาวบ้านช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวก่อนยืนต้นตาย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมนายนิกร ศิริศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หัวเมือง

นายนอมกล่าวว่า ขณะเกี่ยวข้าวกลางทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วม ว่าก่อนหน้านี้ลงทุนไถนาปักกล้าจำนวน 2 แปลง แปลงละประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท แต่ด้วยสภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวนทำให้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้แม่น้ำชีสูงขึ้นจนไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวและพื้นที่เกษตรกรรมอื่นๆ ในพื้นที่บ้านคูสองชั้น ประมาณ 250 ไร่ ส่วนนาข้าวตนซึ่งจะสามารถเก็บเกี่ยวข้าวได้ในอีกประมาณ 10 วัน เจอน้ำท่วมสูงประมาณ 1.5 เมตร โดยน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นทุกวันจนตัดสินใจเก็บเกี่ยวผลผลิตครั้งนี้ โดยใช้วิธีลงแขกเกี่ยวข้าว ซึ่งขอแรงจากเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำท่วมด้วยกัน อย่างไรก็ตาม อยากให้หน่วยงานราชการช่วยเหลือเยียวยาเรื่องผลผลิตทางการเกษตรที่ยืนต้นตาย





ขณะที่นางบุบผา ยนต์พันธ์ อายุ 48 ปี ชาวนา กล่าวว่า ทำนา 7 ไร่ ข้าวออกรวงสวยมากใกล้เวลาเก็บเกี่ยวแต่น้ำทวมสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องรีบเก็บเกี่ยว เพราะเกรงว่าข้าวจะเน่าตาย ส่วนข้าวที่เก็บเกี่ยวขึ้นมาถ้านำไปขายก็ราคาไม่ดีเนื่องจากเมล็ดยังไม่สมบรูณ์ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย

นายนิกรกล่าวว่า พื้นที่ 8 หมู่บ้าน จำนวนพันกว่าไร่ ในตำบลหัวเมือง ที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายนั้นขณะนี้ทาง อบต.ได้ประสานขอเรือท้องแบนมาช่วยชาวบ้านลำเลียงต้นข้าวที่เก็บเกี่ยวเสร็จแล้วขึ้นมาไว้ข้างตลิ่ง ส่วนการช่วยเหลือเยียวยานั้น ทาง อบต.เตรียมส่งข้อมูลให้ทางอำเภอเพื่อให้อนุมัติว่าทางจังหวัดจะประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม บางพื้นที่น้ำได้ไหลเข้าท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้ต้นข้าวและผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ ของชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมดไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้





ooo