วันศุกร์, กรกฎาคม 17, 2558

"หม่อมอุ๋ย" ด่า NGOs ชะแล้ว บอก ไทยหมดมุขท่องเที่ยวแล้ว ให้ไปหาปวศ.มาขาย ซัด เอ็นจีโอ ขวางพัฒนา




"หม่อมอุ๋ย" บอก ไทยหมดมุขท่องเที่ยวแล้ว ให้ไปหาปวศ.มาขาย ซัด เอ็นจีโอ ขวางพัฒนา

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1437034460

555 พ่อปลื้มปากไม่มีหูรูด 

1.ด่าเอ็นจีโอประท้วงเป็นอาชีพ (ไม่ต่างจากปลอดประสพเลยนะเนี่ย) ผมไม่ได้เชียร์ NGO ทุกเรื่องนะครับ แต่บางเรื่องเห็นด้วย เช่นถ่านหินเยอรมันเขาทำสะอาดจริง แต่ใครแน่ใจถ่านหินในไทย

2.ท่องเที่ยวไทยหมดมุขแล้ว อันนี้ชอบใจ อุ๋ยพูดถูก แม่-ไม่เหลืออะไรจะขายแล้วจริงๆ ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ ปรุไปหมด เหลืออย่างเดียวทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวไปพม่า ลาว เวียดนาม สิบสองปันนา แต่ที่บอกให้ไปหา ปวศ.มาขายนี่ ข้อแรก ยกตัวอย่างผิด ที่ให้ไปทำเรื่องต่อสู้คอมมิวนิสต์ที่แม่สลอง ตรงกันข้าม ต้องทำ ปวศ.การต่อสู้ของพรรคคอมมิวนิสต์ขายต่างหาก อ้าว ก็ดึงนักท่องเที่ยวจีน ลาว เวียดนาม รัสเซีย หรือแม้แต่อเมริกา ยุโรป ไม่ดีเรอะ ใครอยากดู ปวศ.ที่เขียนโดยรัฐบาล ข้อสอง ราชการไทยไม่มีปัญญา make story ที่น่าสนใจหรอก คนไทยเคยเรียนประวัติศาสตร์จริงๆ ที่ไหน สั่งลงไป แม่-ก็สร้างอนุสาวรีย์พระนเรศวร 77 จังหวัด

ตอนท้ายผู้ประกอบการบอกให้ลดดอกเบี้ย อุ๋ยสวนเปรี้ยง มันไม่ใช่เรื่องดอกเบี้ย เสือกสร้างโรงแรมกันเยอะเกิน ตัดราคากันเองจนเจ๊ง 555 ท่านก็พูดถูกครึ่งหนึ่ง แต่อีกครึ่งหนึ่งรัฐประหารทำท่องเที่ยวซบเซา ฝรั่งไม่เข้า ต้องตัดราคาสู้ทัวร์จีน

Atukkit Sawangsuk

ooo

"หม่อมอุ๋ย" บอก ไทยหมดมุขท่องเที่ยวแล้ว ให้ไปหาปวศ.มาขาย ซัด เอ็นจีโอ ขวางพัฒนา

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

"หม่อมอุ๋ย" บอก ไทยหมดมุขท่องเที่ยวแล้ว ให้ไปหาประวัติศาสตร์มาขาย ซัด เอ็นจีโอมีอาชีพขวางการพัฒนา ฝัน ไทยต้องคือฝรั่งเศสด้านขนส่ง


หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานเดินหน้าประเทศไทยเดินหน้าท่องเที่ยวไทย ที่โรงเเรมดุสิตธานี กล่าวว่าจากสถานการณ์ความขัดแย้งของไทย ทำให้สถานการณ์ประเทศย่ำแย่ลง ขณะที่เมื่อสถานการณ์สงบก็เกิดภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ซึ่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลายเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ทำให้ประเทศอยู่ได้ โดยรัฐบาลชุดนี้กำลังเร่งวางแผนพัฒนาระบบขนส่ง โดยส่วนตัวมองว่าไทยจะเป็นประเทศฝรั่งเศสในยุโรป ที่จะเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงโลจิสติกส์ ทั้งจีน เมียนมา ลาว เพราะประเทศเพื่อนบ้านชอบไทยมาก แม้สถานที่ท่องเที่ยวในไทย คนไทยเองจะดูว่ามันล้าสมัย แต่แหล่งท่องเที่ยวในไทยเป็นสิ่งที่ประเทศเพื่อนบ้านชอบ จึงสามารถพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางทุกด้านได้

ทั้งนี้ตนเห็นว่าการท่องเที่ยวไทยเริ่มหมดมุขแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานของไทย ไปจัดระบบสร้างเรื่องราวในการท่องเที่ยว นำเสนอในเเง่มุมทางประวัติศาสตร์ให้มีมูลค่า เช่นที่ตนค้นพบจากการท่องเที่ยวที่แม่สลอง เช่นเรื่องราวการต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ การที่บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มาเยือน ซึ่งรัฐและเอกชนต้องช่วยกันขุดค้นหาเรื่องราวใหม่ๆมานำเสนอ จากในอดีตที่เราใช้ sun sand sea มาโดยตลอด

ทั้งนี้การท่องเที่ยวในปีนี้ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยววิถีไทย แต่หลายคนถามว่านักท่องเที่ยวที่มาในไทยยังคงไม่สนใจเรื่องวิถีไทย หลายคนก็เที่ยวแบบอิสระ ไม่สนใจวัฒนธรรมอะไรนั่น ขอยืนยันว่า ตนเองก็ไม่เห็นด้วยกับการปล่อยเสรีนักท่องเที่ยวแต่การจัดระเบียบการท่องเที่ยวนั้นต้องค่อยๆทำ ไม่ต้องรีบทำ เพราะจะให้เศรษฐกิจถอยเร็วมาก กระทบคนมีรายได้น้อย กระทรวงท่องเที่ยวจึงต้องปรับยุทธศาสตร์ให้ค่อยๆเเก้ปัญหา

โดยในระหว่างการประชุม หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร ขอให้ที่ประชุมสอบถาม โดยมีผู้ประกอบการขอให้รัฐบาลลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยกันพัฒนาการท่องเที่ยว โดยหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร กล่าวว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากการให้ลดดอกเบี้ย เเต่มันเกิดจากคนไทยมีวัฒนธรรมชอบเป็นเจ้าของโรงเเรม และเกิดขึ้นมาเพื่อตัดราคากันเองต่างหาก เพราะขณะนี้โรงเเรมเรามีมากเกินไป

ขณะนี้รัฐบาลกำลังวางรากฐานโครงสร้างทุกอย่าง แต่ยังมีปัญหาการต่อต้านเช่นปัญหาการประท้วงของเอ็นจีโอ เช่นเรื่องโรงไฟฟ้าถ่านหิน ซึ่งในเยอรมัน มีโรงงานถ่านหินตั้งอยู่กลางหมู่บ้านเลย ประเทศทุกประเทศในยุโรปมีหมด ทำให้มันสะอาดได้ จริงๆแล้วสะอาด เอ็นจีโอต้องประท้วงเพราะมันเป็นอาชีพของเขา รัฐบาลจึงต้องเร่งสร้างความเข้าใจจนกว่าทุกคนจะเข้าใจ